Thứ Hai, 23/09/2024 10:29 SA
Nadal vắng mặt ở ATP Finals 2018 vì chấn thương
Thứ Ba, 06/11/2018 13:39 CH

Nadal tuyên bố rút lui khỏi giải ATP Finals - Ảnh: Getty Images

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal phải phẫu thuật mắt cá chân nên sẽ không tham dự Giải quần vợt ATP Finals 2018 khởi tranh tại London từ ngày 11/11.

 

Trước đó Nadal cũng rút lui khỏi giải Paris Master do bị chấn thương cơ bụng, điều này đã tạo điều kiện cho đối thủ người Serbia Novak Djokovic vượt qua anh để vươn lên ngôi vị số một thế giới. 

 

Giờ đây chấn thương chồng chấn thương khiến Nadal lại một lần nữa phải rút lui khỏi giải đấu cuối cùng trong năm. 

 

Nadal nói với BBC: "Thật không may, tôi có vấn đề về bụng ở Paris tuần trước. Giờ đây tôi lại cần phải phẫu thuật để loại bỏ vấn đề ở mắt cá chân. Tôi đã phát hiện nó trong thời gian dài, thỉnh thoảng nó làm phiền tôi. Nên tôi cần phải phẫu thuật để tránh tình trạng tồi tệ hơn trong tương lai. Tôi hy vọng sẽ trở lại với tình trạng sung sức nhất trong năm tới".  

 

Nadal (32 tuổi) đã có tổng cộng 80 chức vô địch ATP trong sự nghiệp và giành được 17 danh hiệu Grand Slam. Với sự vắng mặt của Nadal, tay vợt người Mỹ John Isner sẽ được thay thế để tranh tài ở giải dành cho 8 tay vợt nam mạnh nhất thế giới. 

 

Trước đó, tay vợt người Argentina Juan Martin del Potro cũng xác nhận không tham dự vì chấn thương đầu gối và Kei Nishikori (Nhật Bản) là người thế chỗ tại giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm 2018.

 

Djokovic sẽ kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới - Ảnh: AFP

 

Ngoài ra, việc Nadal kết thúc mùa giải sớm cũng giúp Novak Djokovic kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới và anh trở thành tay vợt đầu tiên kể từ khi bảng xếp hạng ATP đưa vào sử dụng năm 1973 kết thúc năm ở ngôi vị số 1 khi có khởi đầu mùa giải với thứ hạng ngoài top 20.

 

Trong khi đó, đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Nadal phải bỏ dở Paris Masters vì vấn đề sức khỏe. Năm ngoái, “Bò tót” xin rút lui ngay trước khi đấu với Filip Krajinovic ở tứ kết giải Masters 1.000 cuối cùng trong mùa giải vì chấn thương đầu gối. Paris Masters vẫn là 1 trong 3 giải Masters mà Nadal chưa thể vô địch, bên cạnh 2 giải đấu ở Miami và Thượng Hải.

 

Như vậy, ngay sau khi xác nhận đủ 8 tay vợt tham dự giải ATP Finals 2018, Ban tổ chức giải đã tiến hành bốc thăm chia bảng với sự tham dự của huyền thoại Boris Becker. Năm nay 8 tay vợt sẽ được chia thành hai bảng đấu với các tên gọi Guga Kuerten và Lleyton Hewitt.

 

Theo kết quả bốc thăm, hạt giống số 1 Novak Djokovic nằm ở bảng Guga Kuerten cùng với 3 tay vợt Alexander Zverev (3), Marin Cilic (5) và John Isner (8).

 

Trong khi đó, Roger Federer (số 2) nằm ở bảng Lleyton Hewitt cùng với 3 tay vợt Kevin Anderson (4), Dominic Thiem (6) và Kei Nishikori (7).

 

8 tay vợt tham dự ATP Finals 2018

 

Ban tổ chức cũng thông báo Karen Khachanov, người vừa đánh bại Djokovic tại chung kết Paris Masters và Borna Coric, tay vợt trẻ người Croatia sẽ là hai cái tên lần lượt thay thế trong trường hợp có thêm VĐV phải bỏ giải vì lý do đặc biệt.

 

Một điểm đặc biệt của giải đấu năm nay là cả tám tay vợt tham dự đều tới từ 8 quốc gia khác nhau. Điều này cho thấy sự phát triển của bộ môn quần vợt đang ngày càng mạnh mẽ. ATP Finals 2018 sẽ được tổ chức tại London từ ngày 11-18/11 tới đây.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek