Thứ Hai, 23/09/2024 10:21 SA
Thành tích là tốt, nhưng tính bền vững mới quan trọng
Thứ Ba, 06/11/2018 07:00 SA

Ngày 5/11, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Vientiane (Lào) để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018 với đội chủ nhà. Có thể cảm nhận sự chuẩn bị, quyết tâm và sự tự tin của thầy trò HLV Park Hang Seo. Mục tiêu của “Những ngôi sao vàng” không gì khác là chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

 

Có thể nói ngay, bóng đá cũng như bao môn thể thao đỉnh cao khác, thành tích là yếu tố quan trọng để đánh giá sự thành công. Bóng đá Việt Nam từ khi hội nhập trở lại vào năm 1991 đến nay, trải qua nhiều thăng trầm nhưng thành tích chói sáng nhất vẫn là chức vô địch AFF Cup 2008.

 

Dù được đánh giá là “ông lớn” trong khu vực, nhưng đến nay, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể có được HCV SEA Games. Nếu so với người Thái, Malaysia, Singapore về mặt thành tích tại sân chơi khu vực, bóng đá Việt Nam không thể bằng. Đó là lý do mà những người làm bóng đá Việt Nam đang dốc toàn lực để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể lên ngôi tại giải đấu năm nay.

 

Nếu điều đó thành hiện thực, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ rất vui mừng và đó là phần thưởng xứng đáng cho bóng đá Việt Nam sau khi lập kỳ tích tại 2 sân chơi châu lục là Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018. Tuy nhiên, như đã nói, một nền bóng đá phát triển không thể lấy chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 làm căn cứ duy nhất.

 

Hay chính như bóng đá Việt Nam, sau chức vô địch năm 2008, rất nhiều người đã vội tô vẽ rằng bóng đá Việt Nam sẽ sớm tiếp cận đẳng cấp châu lục dưới triều đại HLV có biệt danh “phù thủy” là Calisto. Kết quả thì ai cũng biết, dù tốn rất nhiều công sức, tiền của, mời các HLV có năng lực, bóng đá Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí là có nhiều thời điểm rơi vào khủng hoảng trong một thập niên trở lại đây.

 

Tại sao phải nhắc lại những câu chuyện ấy? Thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến chức vô địch, hàng triệu người hâm mộ đang hướng về họ bằng niềm tin và hy vọng. Nhưng những người làm bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết ở cấp thượng tầng.

 

Đại hội VFF khóa VIII vẫn chưa thể diễn ra. V-League vẫn còn đó vấn nạn trọng tài và bạo lực. U19 Việt Nam vừa thất bại toàn tập tại sân chơi châu lục… Đó là những vấn đề cốt lõi giúp bóng đá Việt Nam không bị “hụt chân”, nếu muốn đăng quang tại sân chơi khu vực năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek