Thứ Hai, 23/09/2024 10:29 SA
Thắng “sốc” Djokovic, Khachanov lần đầu đăng quang Paris Masters
Thứ Hai, 05/11/2018 08:00 SA

Karen Khachanov (phải) gây bất ngờ lớn nhất khi chiến thắng trước Djokovic để giành vô địch Paris Masters 2018

* Hoàng Nam tiếp tục đoạt ngôi á quân giải Việt Nam F5 Futures

 

Người hâm mộ quần vợt thế giới vừa chứng kiến cú sốc lớn nhất tại trận chung kết giải Paris Masters 2018, khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic thua chóng vánh đối thủ người Nga Karen Khachanov chỉ sau hai set với tỉ số 5-7, 4-6.

 

Đánh bại “Tàu tốc hành” Federer ở bán kết, giới hâm mộ sớm nghĩ đến danh hiệu vô địch Paris Master cho Djokovic (31 tuổi). Nhưng Khachanov (22 tuổi) nhanh chóng chứng minh điều ngược lại khi anh xuất sắc giành chiến thắng trong set đầu tiên khá thuyết phục.

 

Tay vợt người Nga bị dẫn 1-3 sau khi mất break ở game thứ 4, nhưng Khachanov tận dụng tốt sai lầm đánh bóng hỏng của Djokovic để giành lại break ở game thứ 5. Bước ngoặt của set 1 xảy ra ở game thứ 11 khi Djokovic cầm giao bóng nhưng lại chủ quan để Khachanov tận dụng sai lầm bẻ được break quan trọng, trước khi thắng luôn game sau đó, để đánh bại Nole với tỉ số 7-5.

 

Sang set 2, bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi hạt giống số 3 người Serbia sớm mất break ở game thứ 3 và bị đối thủ vượt lên dẫn 2-1. Điểm break bước ngoặt này giúp Khachanov tự tin băng băng về đích. Dù rất nỗ lực nhưng Djokovic không thể giành lại break trước lối đánh chắc chắn của đàn em người Nga, qua đó chấp nhận thất bại 4-6.

 

Để thua Khachanov 0-2 sau 1 giờ 37 phút thi đấu, Djokovic lặng lẽ nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch Paris Masters năm nay. Trận thua khiến chuỗi trận thắng liên tiếp của Djokovic dừng lại ở con số 22. Nole thừa nhận, anh không kịp hồi phục sau trận bán kết kéo dài 3 giờ mới hạ được Roger Federer.

 

Còn với Karen Khachanov, Paris Masters là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt 22 tuổi người Nga này. Với 1.000 điểm thưởng cho ngôi vô địch tại Paris này sẽ giúp Karen Khachanov tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới, để vươn lên vị trí 11 ATP, xếp trên 1 bậc so với tay vợt Croatia Borna Coric.

 

* Tại Giải quần vợt nhà nghề Vietnam F5 Futures, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 423 ATP) chỉ giành được ngôi á quân nội dung đơn nam, khi anh tiếp tục nhận thất bại trước hạt giống số 1 người Nga Roman Safiullin trong trận chung kết.

 

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì cho 2 tay vợt Roman Safiullin và Lý Hoàng Nam.

 

Trước nhà vô địch Vietnam F4 Futures Roman Safiullin (hạng 295 ATP), Hoàng Nam dù chơi hết khả năng nhưng không thể khuất phục được đối thủ nhỉnh hơn về đẳng cấp.

 

Set 1 diễn ra hấp dẫn khi 2 tay vợt cống hiến cho người hâm mộ nhiều pha bóng đẹp mắt, đưa set đấu vào loạt tie-break để phân định thắng bại. Trong loạt “đấu súng”, Hoàng Nam cùng Safiullin tiếp tục giành giật từng điểm nhưng tay vợt Nga vượt lên giành chiến thắng 7-5 ở thời điểm quyết định.

 

Sang set 2, Hoàng Nam gặp bất lợi khi bị Safiullin bẻ game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên, Hoàng Nam lập tức bẻ lại break sau đó của đối thủ để cân bằng tỉ số 1-1. Tay vợt số 1 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực nhưng càng chơi Safiullin càng thể hiện đẳng cấp của tay vợt trong top 300 ATP và giành chiến thắng xứng đáng với tỉ số 6-4.

 

Dù để thua đối thủ mạnh hơn sau 2 set (6-7, 4-6), Hoàng Nam vẫn hài lòng với ngôi á quân cùng 15 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề. “Hôm nay tôi chơi tốt hơn, giao bóng hiệu quả hơn, đánh bóng cũng tự tin hơn nhưng rõ ràng Safiullin quá hay và đẳng cấp nên xứng đáng giành chiến thắng”, Hoàng Nam chia sẻ.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek