Thứ Hai, 23/09/2024 12:25 CH
Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2018:
Cuộc chơi của những người trẻ
Thứ Hai, 05/11/2018 07:00 SA

HLV Park Hang Seo quyết định chọn các cầu thủ trẻ thi đấu tại AFF Cup 2018

Không cần chờ đợi đến ngày 7/11 (theo quy định của BTC AFF Cup 2018), tối 3/11, HLV Park Hang Seo quyết định chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự AFF Cup 2018. Thanh Trung và Thanh Hào là hai cái tên bị loại. Như vậy có thể thấy, HLV người Hàn Quốc vẫn tin tưởng thế hệ cầu thủ trẻ đã từng cùng ông chinh chiến tại Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018.

 

Nếu như việc loại Thanh Hào làm nhiều người không ngạc nhiên, thì việc Quả bóng vàng 2018 Thanh Trung bị loại ở phút cuối làm nhiều người tiếc nuối. Tài năng của cầu thủ CLB Quảng Nam là điều không nhiều người bàn cãi.

 

Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, cầu thủ này đã thể hiện rất ấn tượng trong những trận đấu tập của đội tuyển Việt Nam. Ở hai trận đấu gặp Incheon United và FC Seoul, Thanh Trung đều chơi tốt. Trước Incheon, anh được xếp đá chính, dứt điểm 1 cú sút trúng xà ngang và một lần khiến thủ môn đối phương buộc phải nhận thẻ đỏ để ngăn cú sút hiểm hóc.

 

Trước FC Seoul, anh ghi bàn trong thắng lợi ngược dòng 2-1 của đội tuyển Việt Nam. Bất chấp màn trình diễn ấn tượng ấy, HLV Park Hang Seo làm nhiều người bất ngờ khi quyết định loại Quả bóng vàng năm 2018. Đâu là lý do khiến Thanh Trung bị loại, rất khó để giải thích vào thời điểm này và chỉ HLV Park Hang Seo mới biết được ông đang tính toán điều gì cho chặng đường phía trước.

 

Với người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước vào thời điểm này là sự tin tưởng HLV người Hàn Quốc và nếu có điều gì đó để giải thích, thì có thể nhận định rằng HLV Park Hang Seo đang đặt cược thành tích của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vào những người trẻ đã quen với phong cách huấn luyện của ông trong suốt chặng đường làm nên kỳ tích tại Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018.

 

Có thể thấy, trong số 7 cầu thủ không được dự AFF Cup 2018 nếu so với bản danh sách sơ bộ 30 người thì chỉ duy nhất Trần Minh Vương (SN 1995) là dự ASIAD cùng Olympic Việt Nam, còn lại Văn Thành, Viết Tú, Quốc Chí, Văn Cường, Thanh Hào đều là những cầu thủ đã qua lứa tuổi U23.

 

Rõ ràng, niềm tin của HLV Park Hang Seo vào lứa cầu thủ U23 là rất lớn và một phần lý do là sự quen thuộc, hiểu ý trong cách chơi, sơ đồ chiến thuật giữa thầy và trò. Ai cũng hiểu, quỹ thời gian chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2018 là không nhiều và HLV Park Hang Seo buộc phải đưa ra những lựa chọn an toàn, ít rủi ro nhất trong vấn đề nhân sự.

 

Trở lại câu chuyện của những người trẻ. Trong bóng đá, những người trẻ luôn thể hiện khát khao thi đấu và cống hiến ở tầm cao. Có thể HLV Park Hang Seo đang muốn phát huy tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Ngoài giá trị về mặt chiến thuật, HLV Park Hang Seo luôn muốn các cầu thủ thi đấu với tinh thần cao nhất. Ông thầy người Hàn Quốc cho rằng đó là những giá trị đã giúp bóng đá Việt Nam thành công tại 2 giải đấu mang tầm châu lục gần đây nhất.

 

Trong danh sách 23 cầu thủ chính thức, lứa cầu thủ U23 Việt Nam được xem là nòng cốt. Nhưng nếu để ý kỹ, ở mỗi tuyến, đội tuyển Việt Nam vẫn có những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Đây được xem là tính toán khôn khéo của HLV người Hàn Quốc tại giải đấu mà ông nhận nhiệm vụ phải giúp đội tuyển Việt Nam trở thành nhà vô địch sau 10 năm chờ đợi.

 

Thủ môn Văn Lâm ở khung gỗ, Quế Ngọc Hải ở hàng thủ, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng ở tuyến giữa hay Văn Quyết, Anh Đức ở hàng công sẽ là những cầu thủ có kinh nghiệm, có trách nhiệm dẫn dắt các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu tốt trong các trận đấu khó khăn. Có thể đó là những phép tính của HLV người Hàn Quốc trong lần đầu tiên dự AFF Cup 2018, cùng với nhiệm vụ giúp bóng đá Việt Nam đăng quang giải đấu khu vực trong năm nay.

 

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018

 

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

 

Hậu vệ (7): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

 

Tiền vệ (6): Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

 

Tiền đạo (7): Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Anh Đức, Tiến Linh (Bình Dương).

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek