Thứ Hai, 23/09/2024 10:14 SA
Đè bẹp Southampton, M.C trở lại ngôi đầu Premier League
Thứ Hai, 05/11/2018 11:29 SA

Man City tiếp tục thăng hoa với các trận thắng dễ dàng để giữ ngôi đầu

Khuya 4-1, Manchester City (M.C) đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng sau khi đá bại Southampton với tỉ số đậm 6-1 trên sân Etihad ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Thi đấu trên sân nhà Etihad và tung ra đội hình mạnh nhất, không ngạc nhiên khi Man City hoàn toàn lấn lướt Southampton sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên những người lạc quan nhất cũng không nhờ những vị khách lại sớm sụp đổ đến vậy.

 

Thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ mất 18 phút để chọc thủng lưới đối thủ tới 3 lần, trong đó bàn mở tỉ số lại là pha "đốt lưới nhà” của trung vệ Wesley Hoedt (phút thứ 6), hai bàn khác do công của tiền đạo Aguero (phút 12) và tiền vệ David Silva (phút 18).

 

Bên kia chiến tuyến, Southampton cũng bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3, sau khi Danny Ings đánh bại Ederson trên chấm phạt đền ở phút 30. Dù vậy, đó là tất cả những gì đội khách làm được, trước khi Sterling giúp đội nhà gia tăng cách biệt lên thành 4-1 vào phút bù giờ 45+2.

 

Chưa dừng lại ở đó, sang hiệp 2 Man City vẫn gây sức ép lớn lên khung thành Southampton và không khó để đội chủ sân Etihad có thêm 2 bàn thắng nữa sau các pha lập công của Sterling (phút 67) và Sane (phút 90+1), qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng 6-1 cho “nửa xanh thành Manchester”.

 

Thắng trận này, Man City trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 29 điểm, sau một ngày bị Liverpool (27 điểm) chiếm giữ.

 

Aguero cùng Hazard và Aubameyang dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay - Ảnh: Getty

 

Ngoài ra, với bàn thắng vào lưới Southampton ở trận này, tiền đạo người Argentina Sergio Aguero khắc tên mình lên bảng “công thần” khi ghi tổng cộng 150 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh cho CLB Man City.

 

“Kun” Aguero là cầu thủ thứ 3 chạm đến cột mốc đỉnh cao này trong màu áo của một CLB tại giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở Sương mù. Trước Aguero, mới chỉ có hai chân sút làm được điều này là tượng đài Thierry Henry của Arsenal và Wayne Rooney ở Manchester United.

 

Morata dần tìm lại cảm giác ghi bàn cho Chelsea - Ảnh: AFP

 

Trong khi đó, trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Maurizio Sarri của Chelsea không thể hài lòng hơn khi chân sút đắt giá Alvaro Morata dần tìm lại phong độ đỉnh cao với cú đúp (phút 32 và 65) cùng bàn thắng của Pedro (phút 70) giúp “The Blues” dễ dàng vượt qua Crystal Palace 3-1. Thắng trận này đưa Chelsea vượt qua Liverpool để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, cùng có 27 điểm nhưng “The Blues” xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

 

Như vậy, đây lần đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh sau 11 vòng đấu có đến 3 đội vẫn duy trì thành tích bất bại là Man City, Chelsea và Liverpool đang cùng bám sát nhau ở 3 vị trí dẫn đầu. Trong khi phía sau Tottenham, Arsenal với lần lượt 24 và 23 điểm, cùng sự trở lại của Manchester United (20 điểm) hứa hẹn cuộc cạnh tranh đến ngôi vương mùa này kịch tính hơn, cũng như cuộc đua vào top 4 sẽ rất hấp dẫn trong thời gian tới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek