Thứ Hai, 23/09/2024 12:26 CH
Djokovic thắng nghẹt thở Federer ở bán kết Paris Masters
Chủ Nhật, 04/11/2018 12:13 CH

Djokovic ăn mừng chiến thắng ở bán kết trước Federer - Ảnh: REUTERS

* Hoàng Nam tái ngộ Safiullin ở chung kết Việt Nam F5 Futures

 

Tay vợt Serbia Novak Djokovic một lần nữa đánh bại Roger Federer sau 3 set căng thẳng ở bán kết Giải quần vợt Paris Masters 2018.

 

Cả Djokovic lẫn Federer đều có những cột mốc để hướng đến tại Paris Masters năm nay. Nole sẽ cân bằng kỷ lục 33 danh hiệu Masters của Rafael Nadal nếu vô địch giải ATP 1.000 cuối cùng trong năm, còn Federer cũng đang đi tìm danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp.

 

Đúng như dự đoán đây là trận "chung kết sớm" của Paris Masters, khi Federer và Djokovic cống hiến cho các khán giả màn trình diễn đỉnh cao. Set 1, hai tay vợt đôi công quyết liệt và kéo nhau tới loạt tie-break. Phải nhờ đến khoảnh khắc sai lầm của “Tàu tốc hành”, Nole mới có thể giành chiến thắng 8-6.

 

"Tàu tốc hành" dừng bước tại bán kết - Ảnh: Getty

 

Sai lầm đáng tiếc đó không làm cho tay vợt Thụy Sĩ xuống tinh thần, mà thậm chí Federer còn trở lại mạnh mẽ trong set 2. Sau nhiều loạt cơ hội, "Tàu tốc hành" cũng giành được break đầu tiên ở game quyết định để đưa trận đấu về vạch xuất phát, khi buộc Nole phải gác vợt với tỉ số 5-7.

 

Set 3 diễn ra càng kịch tính hơn với những pha “ăn miếng trả miếng” của Federer và Djokovic, buộc cả hai phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Trong loạt “đấu súng”, một lần nữa Nole lại thể hiện sự áp đảo hơn với chiến thắng 7-3, qua đó khép lại trận “đại chiến” kịch tính nhất tại Paris Masters năm nay sau hơn 3 giờ đồng hồ thi đấu.

 

Djokovic chia sẻ sau trận đấu: “Chúng tôi đã có nhiều trận đấu giàu cảm xúc, nhưng đây chắc chắn là một trong những trận hay nhất. Trận đấu ở đẳng cấp cao. Cùng với trận bán kết Wimbledon với Nadal, tôi nghĩ đây là một trong hai trận hay nhất mà tôi tham dự trong năm nay”.

 

Còn với Federer, dù chưa thể vươn tới cột mốc 100 danh hiệu trong sự nghiệp, “tàu tốc hành” Thụy Sĩ vẫn lạc quan cho biết: "Tôi hài lòng với màn trình diễn của bản thân. Nó thậm chí tốt hơn giải đấu ở Basel tuần trước, nơi tôi là nhà vô địch. Thất bại trước một tay vợt đẳng cấp như Djokovic ở thời điểm này cũng không phải một điều quá tệ".

 

Đây là chiến thắng lợi thứ 22 liên tiếp của Djokovic ở mùa này và đối thủ cuối cùng mà Nole cần phải vượt qua để chạm tay vào cúp vô địch chỉ là tay vợt Nga Karen Khachanov. Ở trận bán kết trước đó, Khachanov bất ngờ đánh bại hạt giống số 6 người Áo Dominic Thiem sau hai set cách biệt 6-4, 6-1.

 

* Tại bán kết giải quần vợt Việt Nam F5 Futures, hạt giống số 3 Lý Hoàng Nam không gặp nhiều khó khăn trong cuộc chạm trán với đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) Cheng-Yu Yu.

 

Hoàng Nam vào chung kết Việt Nam F5 Futures - Ảnh: VTF

 

Trước tay vợt hạng 979 thế giới của Đài Loan, Hoàng Nam (hạng 476 ATP) dễ dàng có những điểm break then chốt để khép lại trận đấu sau hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu với tỉ số 6-4, 6-4.

 

Cùng thời điểm trên sân đấu số 3, hạt giống số 1 Roman Safiullin (hạng 295 ATP) cũng không khó để đánh bại đối thủ Filip Bergevi (Thụy Điển) sau hai set 6-1, 6-3, để giành quyền chơi trận chung kết.

 

Như vậy, Hoàng Nam sẽ tái đấu với Roman Safiullin trong trận chung kết. Và ở lần chạm trán thứ hai trong năm này, tay vợt Việt Nam sẽ quyết tâm “phục thù” để lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch Men’s Futures tại quê nhà.

 

Dù là đối thủ của nhau trận chung kết đơn nam, nhưng Hoàng Nam và Safiullin là tỏ ra khá ăn ý khi kết hợp với nhau để thi đấu ở đội dung đánh đôi. Tuy nhiên, cặp đôi liên quân Hoàng Nam/ Safiullin (Nga) đã để vuột chức vô địch khá đáng tiếc.

 

Dù có lợi thế dẫn trước đôi hạt giống số 1 Francis Casey Alcantara (Philippines)/Markus Eriksson (Thụy Điển), nhưng Hoàng Nam/Safiullin không thể duy trì phong độ và thể lực và nhận thất bại sau 3 set với tỉ số 7-5, 4-6, 7-10, giành ngôi á quân đôi nam giải Vietnam F5 Futures 2018.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek