Thứ Hai, 23/09/2024 12:30 CH
Djokovic chạm trán Federer tại bán kết Paris Masters 2018
Thứ Bảy, 03/11/2018 14:49 CH

Federer ăn mừng chiến thắng trước Nishikori - Ảnh: REUTERS

* Hoàng Nam tốc hành vào bán kết Việt Nam F5 Futures

 

Tối 2/11, tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer dễ dàng vượt qua tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori sau hai set cùng tỉ số 6-4 để đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Paris Masters năm nay, nơi “Tàu tốc hành” sẽ chạm trán với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

 

Ở trận tứ kết này, Nishikori thi đấu nỗ lực nhưng vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước một Federer đang thể hiện có phong độ ổn định mùa này. Bước ngoặt của set 1 xảy ra ở game thứ 9 khi tay vợt Nhật Bản liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Federer bẻ break, vươn lên dẫn 5-4 rồi thắng luôn set đầu tiên với tỉ số 6-4 sau 40 phút so tài.

 

Sang set 2, khó khăn tiếp tục đến với Nishikori khi anh mất break ngay game đầu tiên. Trong khi hạt giống số 3 Federer lại thi đấu chắc chắn, giữ vững lợi thế này để thắng tiếp set thứ 2 cũng với tỉ số 6-4, qua đó ghi tên mình vào bán kết sau 1 giờ 20 phút thi đấu.

 

Đối thủ ở bán kết của Federer là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia). Bởi ở trận tứ kết trước đó, Nole khá vất vả để đánh bại tay vợt người Croatia Marin Cilic.

 

Djokovic có chiến thắng thứ 15 trong 17 lần đối đầu với Cilic - Ảnh: AP

 

Kỷ lục 30 set thắng liên tiếp của Nole cũng bị chặn lại, sau khi anh bất ngờ thua game giao bóng bản lề trong set 1 và chấp nhận gác vợt với tỉ số 4-6.

 

Tay vợt sở hữu 14 Grand Slam sau đó trở lại mạnh mẽ khi tận dụng thành công 2 trong số 7 điểm break, để thắng dễ set 2 với cách biệt 6-2.

 

Sang set 3 quyết định, Cilic có cơ hội lớn để chiến thắng khi sớm giành game giao bóng của Nole. Nhưng Djokovic đã thể hiện được bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng, để giành chiến thắng 6-3.

 

Thắng chung cuộc 2-1 trước Cilic sau 2 giờ 12 phút kịch chiến, không chỉ giúp Djokovic có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trước các đối thủ thuộc top 10 thế giới, mà còn đưa Nole tiến vào bán kết tạo nên trận “chung kết sớm” với tay vợt nhiều duyên nợ Roger Federer.

 

Đây là trận thứ 47 giữa hai tay vợt và trước cuộc chạm trán này, Djokovic có lợi thế hơn khi sở hữu 24 chiến thắng. Ở mùa này, hai tay vợt gặp nhau một lần tại chung kết Cincinnati Masters, nơi Djokovic có chiến thắng sau 2 set để hoàn tất bộ sưu tập Golden Masters trong sự nghiệp.

 

Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Dominic Thiem và Karen Khachanov. Tay vợt người Nga Khachanov bất ngờ vượt qua hạt giống số 4 Alexander Zverev với tỉ số cách biệt 6-1, 6-2; trong khi Thiem ngược dòng đánh bại ĐKVĐ Jack Sock (Mỹ) với tỉ số 4-6, 6-4, 6-4..

 

Ngoài ra, với kết quả này, hai tấm vé cuối cùng đến ATP Nitto Finals năm nay cũng được xác định, đó là Marin Cilic và Dominic Thiem. Với thất bại trước Federer, Nishikori đã bị loại khỏi cuộc đua. Tuy nhiên, tay vợt Nhật Bản vẫn có cơ hội đến London, bởi Nadal và Del Potro chưa chắc chắn dự giải vì chấn thương.

 

* Tại Giải quần vợt Việt Nam F5 Futures, tay vợt chủ nhà Việt Nam Hoàng Nam chỉ mất 62 phút để giành chiến thắng 6-4, 6-2 trước hạt giống số 6 Robert Strombachs (Đức) để giành vé vào bán kết.

 

Hoàng Nam dễ dàng giành vé vào bán kết nội dung đơn nam Việt Nam F5 Futures

 

Với lợi thế về chiều cao và khả năng giao bóng tốt, Strombachs làm khó Hoàng Nam ở game đầu tiên của trận đấu. Bước ngoặt set 1 xảy ra ở game thứ 7 khi Hoàng Nam tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để có break và tiến đến thắng lợi 6-4 trong set đầu tiên.

 

Bước sang set 2, tay vợt chủ nhà xuất sắc có được 2 break từ sớm để dẫn trước 3-0. Strombachs đòi lại được 1 break ở game đấu sau đó, nhưng như vậy là chưa đủ để anh có thể ngăn cản Hoàng Nam tiến đến chiến thắng 6-2 trong set này.

 

Dễ dàng ghi tên vào bán vào bán kết, đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam là tay vợt Đài Loan (Trung Quốc) Yu Cheng-Yu, người có chiến thắng 6-4, 6-2 trước Rai Ajeet đến từ New Zealand.

 

Ở bán kết nội dung đôi nam, cặp đôi liên quân Hoàng Nam/Safiullin (Nga) tiếp tục mang về chiến thắng ấn tượng với màn lội ngược dòng ngoạn mục trước bộ đôi tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) Yu Hsiou Hsu/Cheng-Yu Yu với tỉ số 1-6, 6-3, 10-8 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek