Thứ Hai, 23/09/2024 14:29 CH
Man City thẳng tiến vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh
Thứ Sáu, 02/11/2018 15:01 CH

Brahim Diaz (áo xanh) lập cú đúp giúp Man City giành chiến thắng.

Rạng sáng 2/11, đội chủ sân Etihad Man City dễ dàng ghi tên vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) bằng chiến thắng 2-0 trước Fulham dù ra sân với đội hình 2. Trong đó, sao trẻ 19 tuổi người Tây Ban Nha Brahim Diaz tỏa sáng với cú đúp trong lần hiếm hoi được HLV Pep Guardiola trao cơ hội.

 

Bất chấp ba ngôi sao Sergio Aguero, David Silva và Raheem Sterling vắng mặt, còn Riyad Mahrez được HLV Pep Guardiola cho ngồi dự bị, phần còn lại của Man City vẫn dễ dàng áp đảo đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

 

Và không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà sớm có bàn thắng vượt lên ở phút 18. Từ pha treo bóng của tiền vệ Fabian Delph, bóng bật người trung vệ Vincent Kompany dội trở ra. Diaz có mặt kịp thời tung cú sút căng, trúng người một trung vệ Fulham đi vào lưới, đưa Man City vượt lên.

 

Có bàn dẫn trước, Man “xanh” tiếp tục gây sức ép lớn lên khung thành đội khách Fulham. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad chỉ có thêm một lần sút tung lưới đối phương và người ghi bàn vẫn là sao trẻ Diaz.

 

Phút 65, tiền đạo người Brazil Gabriel Jesus đi bóng nỗ lực xâm nhập vòng cấm của Fulham rồi tung cú dứt điểm trúng cột dọc. Bóng bật ra và Diaz có mặt đúng lúc, sút tung lưới đội khách, ấn định chiến thắng 2-0.

 

Ghi tên vào tứ kết, Man City sẽ chờ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu giữa Leicester City gặp Southampton, trận đấu bị tạm hoãn sau khi Chủ tịch đội chủ sân King Power Vichai Srivaddhanaprabha qua đời vì tai nạn máy bay.

 

De Bruyne lại dính chấn thương phải rời sân ở phút 85 - Ảnh: guardian

 

Tuy nhiên, chiến thắng của thầy trò HLV Pep Guardiola phải trả một cái giá đắt khi tiền vệ xuất sắc Kevin De Bruyne tái phát chấn thương ngay sau khi mới trở lại. Tiền vệ người Bỉ gặp vấn đề về dây chằng đầu gối hồi tháng 8 và mới đá chính 1 trận mùa này. Việc De Bruyne tái phát vết thương cũ, đồng nghĩa với việc anh phải nghỉ thi đấu một thời gian dài hơn và đây là một tin không hề vui với Man City. Trong giai đoạn phải căng sức ở cả Premier League và Champions League, “nửa xanh thành Manchester” sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không có đủ lực lượng mạnh nhất.

 

Trước Man City, các đội bóng được đánh giá "cửa trên" là Chelsea, Arsenal và Tottenham đều giành quyền đi tiếp tại giải đấu này. Đáng chú ý, tại tứ kết, Arsenal và Tottenham sẽ phải quyết đấu để tranh tấm vé và bán kết giải đấu này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek