Thứ Hai, 23/09/2024 14:31 CH
HLV Solari là phiên bản mới của Zidane?
Thứ Sáu, 02/11/2018 08:43 SA

HLV Solari có trận ra mắt thành công tại CLB Real

HLV Solari đã giúp Real tìm lại chiến thắng trong trận ra mắt với đội bóng Melilla tại Cúp Nhà vua. Tuy giành chiến thắng trước đội bóng thi đấu ở đội hạng ba Tây Ban Nha, nhưng đó có thể xem là màn khởi đầu thuận lợi đối với cựu danh thủ Argentina trong vai trò HLV đội bóng Hoàng gia. Người hâm mộ Real đang đặt hy vọng, HLV Solari đủ sức để trở thành phiên bản của Zidane!

 

Đội bóng Hoàng gia đang khủng hoảng nghiêm trọng. HLV Lopetegui đã bị sa thải sau những thành tích kém cỏi của một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Tây Ban Nha. Nhưng đó không phải là vấn đề chính, bởi lẽ người hâm mộ Real đang chờ đợi người đủ sức vực dậy “con tàu” đang mất lái như Real.

 

HLV Solari là người tạm thời được trao trọng trách nặng nề. Tuy nhiên, theo giới truyền thông Tây Ban Nha, Chủ tịch Perez vẫn đang tìm kiếm người phù hợp nhất cho Real vào thời điểm này. Điều đó có nghĩa, cựu danh thủ người Argentina có 2 tuần để thể hiện.

 

Trở lại màn ra mắt của HLV Solari trong trận gặp Melilla. Đúng như tuyên bố trước khi được Chủ tịch Perez trao quyền, HLV người Argentina chủ động cho các cầu thủ Real chơi tấn công đẹp mắt. Đây là điều không quá khó hiểu, bởi khi còn thi đấu cho Real, Solari được xem là một trong những biểu tượng cho bóng đá tấn công của đội bóng Hoàng gia. Chiến thắng Melilla không phải là điều gì quá to lớn, nhưng trong trận đấu này đã có những tín hiệu tích cực.

 

HLV Solari bố trí sơ đồ 4-4-2 và đặt niềm tin vào bộ đôi Benzema, Asensio và cả hai đều ghi bàn trong hiệp 1. Đây là điều mà người tiền nhiệm Lopetegui gần như bất lực trong việc tìm lại bản năng cho các chân sút của mình. Nếu như hiệp 1 là màn trình diễn ấn tượng của các trụ cột, thì hiệp 2 là nét tươi mới từ các cầu thủ trẻ của Real. Tiền đạo trẻ người Brazil Vinicius được tung vào sân để thử sức. Không phụ lòng người thầy mới, Vinicius hoạt động năng nổ, giúp hàng công của Real liên tục tạo ra áp lực trước Melilla. Cristo Gonzalez cũng là cái tên được nhiều người nhắc đến khi anh là người ấn định chiến thắng 4-0 cho Real.

 

Như đã nói, chiến thắng trước Melilla mang nhiều giá trị tâm lý. Có thể thấy, hầu hết các cầu thủ Real thi đấu thoải mái. Về cơ bản, đó là thành công của HLV Solari. Tuy nhiên, đây chỉ là trận đấu đầu tiên của HLV Solari trên băng ghế huấn luyện với 1 đội bóng không cùng đẳng cấp như Melilla. Để trở thành phiên bản mới của Zidane tại sân Bernabeu, HLV Solari còn nhiều việc phải làm.

 

Real ghi bàn vào lưới Melilla, nhưng khách quan mà nói, hàng công của Real đang là vấn đề gây đau đầu cho HLV Solari. Dù lường trước việc bán Ronaldo sẽ ảnh hưởng phần nào đến số lượng bàn thắng của đội bóng Hoàng gia, nhưng Chủ tịch Perez không nghĩ hàng công của Real lại gặp khủng hoảng nghiêm trọng đến vậy. Benzema và Bale gây thất vọng, khi chỉ ghi được 6 bàn sau 14 trận. Isco, Asensio còn chìm hơn khi không liên tục “nổ súng”.

 

Ở tuyến dưới, Real cũng gặp vấn đề. Không chỉ có Barca, đội vừa khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần, mà cả các đội trung bình yếu cũng có thể dễ dàng xuyên qua tuyến phòng ngự cuối cùng của Real. Real không giữ được sạch lưới trong 7 trận tại La Liga. Phong độ yếu kém của các trụ cột Varane, Ramos, chấn thương của Carvajal, Marcelo được xem là những lý do chính.

 

HLV Solari đã thành công phần nào khi giúp các cầu thủ có tâm lý thoải mái và không có trạng thái “sốc” khi sớm chia tay HLV Lopetegui. Nhưng để kiện toàn đội hình và cách vận hành chiến thuật của Real vào thời điểm này là câu chuyện không hề đơn giản.

 

Khi mới lên nắm quyền, HLV Zidane cũng không có nhiều kinh nghiệm trong huấn luyện đỉnh cao và bị nhiều người nghi ngờ. Nhưng HLV người Pháp đã trở thành một trong những HLV thành công nhất của Real, khi giúp đội bóng Hoàng gia có 3 chức vô địch Champions League liên tiếp trước khi nói lời chia tay sân Bernabeu.

 

Liệu HLV Solari có đủ sức đi theo con đường của HLV người Pháp? Thời điểm này vẫn còn quá sớm để trả lời, chỉ biết rằng HLV Solari đã mang đến làn gió mới cho Real. Đó sẽ là cơ sở để nhiều người tin tưởng HLV người Argentina làm việc tại sân Bernabeu lâu hơn là vị trí tạm quyền như hiện nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek