Thứ Hai, 23/09/2024 14:30 CH
Năng lực bản thân
Thứ Sáu, 02/11/2018 08:45 SA

World Cup tăng số đội tham dự là cơ hội cho bóng đá Việt Nam

Mấy ngày qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhận được tin vui, khi cơ hội dự World Cup của bóng đá Việt Nam bỗng nhiên sáng sủa.

 

Tin từ tổ chức lớn nhất của bóng đá thế giới cho biết, Chủ tịch của FIFA, Gianni Infantino đang đề xuất tăng số đội tham dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 đội. Ban đầu, việc tăng số đội ở World Cup được lên kế hoạch cho World Cup 2026. Tuy nhiên, ông Gianni Infantino cho rằng việc mở rộng số đội tham dự World Cup 2022 mang tính khả thi.

 

“Chúng tôi đã thảo luận với nước đăng cai World Cup 2022 là Qatar. Chúng tôi cũng đã thảo luận với những người bạn khác trong khu vực. Chúng tôi hy vọng rằng việc tăng số đội ở World Cup 2022 sẽ diễn ra”, người đứng đầu FIFA phát biểu với giới truyền thông.

 

Nếu điều đó thành hiện thực, đồng nghĩa với việc Liên đoàn Bóng đá châu Á sẽ có gấp đôi suất dự World Cup, từ 4,5 suất (4 suất đảm bảo và 1 suất đá play-off) lên 8,5 suất. Như vậy, cơ hội dành cho Việt Nam tham dự World Cup cũng lớn hơn nhiều so với hiện nay.

 

Ước mơ dự World Cup không phải là câu chuyện mới của bóng đá Việt Nam. Còn nhớ, khi World Cup 2002 diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản, những người làm bóng đá Việt Nam cũng từng mơ đến việc dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, khi châu Á nghiễm nhiên được thêm 2 suất là hai đội chủ nhà đồng đăng cai.

 

Tuy nhiên, năng lực bóng đá Việt Nam là câu chuyện khác. Từ thời điểm ấy đến nay, bóng đá Việt Nam trải qua nhiều thăng trầm và nếu nói để vươn lên một tầm cao cụ thể nào đó thì theo đánh giá của giới chuyên môn là chưa.

 

Những thành công tại Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD mang đến nhiều hy vọng và góp phần quảng bá hình ảnh cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Nhưng đó chỉ là những giải đấu ở cấp độ trẻ và chưa thể đánh giá là năng lực thật sự của một nền bóng đá như đội tuyển quốc gia.

 

AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 sắp tới là những sân chơi đúng nghĩa của đội tuyển quốc gia. Đó là nơi khẳng định vị thế và đẳng cấp của bóng đá Việt Nam. Vẫn chưa thể biết thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm được những gì tại hai giải đấu ấy, nhưng có thể khẳng định, để nghĩ đến việc dự World Cup, đội tuyển Việt Nam phải nằm ít nhất trong tốp 5-10 của châu lục đông dân nhất thế giới. Để đạt thành tích ấy là cả một hành trình đào tạo, lựa chọn và trau dồi. Khi có được điều ấy, bóng đá Việt Nam mới nghĩ đến việc dự ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới, thay vì trông chờ vào những cải cách từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek