Thứ Hai, 23/09/2024 16:12 CH
Giải quần vợt Paris Masters 2018:
Federer bất ngờ dự giải vào giờ chót, Djokovic khởi đầu suôn sẻ
Thứ Tư, 31/10/2018 16:13 CH

Djokovic có thể trở lại số 1 thế giới sau giải đấu tại Paris, nếu các kết quả tại giải thuận lợi với tay vợt Serbia - Ảnh: AP

* Hoàng Nam - Safiullin tốc hành vào tứ kết Vietnam F5 Futures

 

Giải quần vợt Paris Masters 2018 đã khởi tranh vào ngày 29/10, nhưng phải đến một ngày sau thì tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer mới bất ngờ tuyên bố sẽ trở lại thi đấu ở giải này sau 3 năm vắng bóng.

 

Trong 3 năm qua, Federer xin rút khỏi Paris Masters với lý do anh muốn tập trung toàn bộ sức lực cho ATP Finals diễn ra sau đó một tuần. Và ở giải đấu năm nay người ta cũng nghĩ Federer sẽ không tham dự vì giải đã chính thức khởi tranh. 

 

Thế nhưng, “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ bất ngờ tuyên bố dự giải vào giờ chót. Anh nói với AFP: "Tôi nghĩ mình nên thi đấu nhiều trận để tập luyện cho ATP Tour Finals. Tôi hạnh phúc và kích động khi sắp thi đấu ở giải vào ngày mai". 

 

Do đang xếp hạng 3 thế giới nên Federer sẽ làm hạt giống ở giải và vào thẳng vòng 2 gặp đối thủ người Canada Milos Raonic trong trận đấu diễn ra rạng sáng 1/11. Trước đó, ở trận ra quân vòng 1, Milos Raonic vất vả đánh bại tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga sau 3 set với tỉ số 6-7, 7-6, 7-5.

 

Trong khi đó, hạt giống số 2 người Serbia Novak Djokovic nối dài mạch thắng lên 19 trận, khi vượt qua Joao Sousa 7-5, 6-1 ở trận ra quân vòng 2.

 

Sự kết hợp mới mẻ giữa Lý Hoàng Nam và Safiullin Roman bước đầu cũng thể hiện sự ăn ý trong đánh đôi.

 

Trước trận đấu này, Nole từng gặp Sousa 5 lần và toàn thắng cả 5 mà chưa để thua set đấu nào. Tái ngộ tại vòng 2 giải ATP 1000 cuối cùng trong năm, kịch bản tương tự lặp lại.

 

Trong set 1, Sousa chơi với quyết tâm cao và gây được những khó khăn nhất định cho Djokovic. Nhưng ở thời điểm quyết định, bản lĩnh và đẳng cấp của Nole thể hiện giúp anh thắng 7-5.

 

Với tâm lý thoải mái, Djokovic liên tục có break ở set 2, trong khi Sousa bộc lộ nhiều sai lầm, tạo cơ hội cho tay vợt Serbia giành chiến thắng chóng vánh trong set 2 với cách biệt 6-1.

 

Ghi tên vào vòng 3, Djokovic sẽ gặp chạm trán với tay vợt hạng 52 thế giới Damir Dzumhur.

 

* Tại vòng 2 nội dung đôi nam Giải quần vợt Vietnam F5 Futures diễn ra tại Tây Ninh, cặp hạt giống số 4 Hoàng Nam - Safiullin (Nga) ghi tên vào tứ kết sau chiến thắng chóng vánh 2-0 chưa đầy một giờ thi đấu.

 

Sự kết hợp mới mẻ giữa Lý Hoàng Nam và Safiullin Roman bước đầu cũng thể hiện sự ăn ý trong đánh đôi.

 

Chia tay người đàn anh Lê Quốc Khánh vừa cùng anh đoạt chức vô địch giải F4, Lý Hoàng Nam có sự kết hợp hết sức thú vị với nhà vô địch F4 nội dung đơn nam Safiullin Roman, tay vợt Nga hiện xếp hạng 383 ATP nội dung đôi.

 

Trong trận đối đầu với đôi liên quân Karl Friberg (Thụy Điển)/Lukas Ollert (Đức), bộ đôi Hoàng Nam/Safiulllin nhanh chóng có chiến thắng cách biệt 6-2 trong set đầu tiên.

 

Tiếp dục duy trì đà hưng phấn ở set 2, nhưng trước sự vùng lên mạnh mẽ của Friberg/Ollert, cặp đôi Hoàng Nam/Safiillin may mắn bẻ bàn cầm giao bóng của đối thủ ở game đấu thứ 7, khi tỉ số đang là 3/3 và tạo nên bước ngoặt kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4.

 

Thắng chung cuộc 2-0 sau 55 phút thi đấu, đôi Hoàng Nam/Safiullin giành quyền vào tứ kết chạm trán với cặp đối thủ người Mỹ Oosterbaan/Shropshire.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek