Thứ Hai, 23/09/2024 16:25 CH
Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018:
Thể thao Phú Yên cố gắng để có “vàng”
Thứ Năm, 01/11/2018 09:00 SA

Các VĐV Võ cổ truyền Phú Yên cũng được kỳ vọng có HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 - Ảnh: CTV

Sở VH-TT-DL đã xây dựng kế hoạch, mục tiêu cho đoàn thể thao Phú Yên tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018 tại Hà Nội. Báo Phú Yên trao đổi với ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên về các hoạt động của thể thao Phú Yên tại ngày hội lớn của thể thao Việt Nam, 4 năm tổ chức một lần.

 

* Xin ông cho biết kế hoạch đoàn thể thao Phú Yên tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018 diễn ra ở Hà Nội sắp tới thưa ông?

 

Ông Nguyễn Đình Thu

- Đoàn thể thao Phú Yên dự kiến có 65 người; trong đó có 32 VĐV, HLV trực tiếp thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018, số còn lại là những người làm thể thao trong tỉnh sẽ được tạo điều kiện để đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm về cách phát triển thể thao tại các tỉnh: Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Trị và Quảng Nam.

 

Đoàn sẽ xuất phát vào ngày 22/11, có mặt tại Hà Nội vào ngày 25/11 để dự, tham gia lễ khai mạc và diễu hành Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, góp phần mang sắc màu cho ngày hội lớn của thể thao Việt Nam.

 

Ngoài việc thi đấu của VĐV, thành phần còn lại trong đoàn sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để học hỏi cách phát triển thể thao của các địa phương có điều kiện, hoàn cảnh gần với thể thao Phú Yên hiện nay. So với các lần trước, chúng tôi chọn Nghệ An để ghé thăm Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ của CLB Sông Lam Nghệ An.

 

Đây là một trong những “lò” đào tạo bóng đá nổi tiếng và có truyền thống của Việt Nam. Sau khi học hỏi, chúng tôi sẽ nghiên cứu áp dụng, phục vụ tốt nhất cho đề án Phát triển bóng đá trẻ Phú Yên mà chúng tôi triển khai tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên.

 

* Mục tiêu của thể thao thành tích cao Phú Yên tại đại hội lần này như thế nào thưa ông?

 

- Qua 2 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc 2010 và 2014, Phú Yên thất bại về mục tiêu có HCV, tại đại hội lần này chúng tôi quyết tâm cao để có HCV. Qua theo dõi, chúng tôi thấy môn võ Vovinam là môn có năng lực để giúp thể thao Phú Yên hoàn thành mục tiêu đề ra. Vẫn biết trong thể thao chưa thi đấu thì không thể biết trước điều gì, nhưng chúng tôi có thể khẳng định, Vovinam sẽ gánh trọng trách “vàng” cho Phú Yên tại ngày hội lớn nhất của thể thao Việt Nam.

 

Ngoài Vovinam, Võ cổ truyền Phú Yên cũng được kỳ vọng sẽ mang đến bất ngờ. Mặc dù trong chỉ tiêu giao, Võ cổ truyền chỉ cố gắng có HCB, nhưng chúng tôi động viên và tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV môn võ này phát huy khả năng, mang về HCV cho thể thao Phú Yên.

 

Như vậy, có thể khẳng định Vovinam và Võ cổ truyền là 2 môn thể thao có tiềm năng nhất để thể thao Phú Yên đạt HCV tại Hà Nội. Ngoài ra, các môn khác như Karatedo, Aerobic hay Boxing cũng phải nỗ lực để thể thao Phú Yên được xướng tên trên bục huy chương tại đại hội lần này.

 

* Thể thao thành tích cao Phú Yên có những khó khăn, thuận lợi gì tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018, thưa ông?

 

- Nếu xét về điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí, thể thao thành tích cao Phú Yên vẫn còn yếu và thiếu so với mặt bằng chung trong cả nước. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu có HCV tại ngày hội lớn của chúng ta. Tôi nói cụ thể, các tỉnh, thành khác họ đặt niềm hy vọng ở rất nhiều nội dung thi đấu nếu nội dung này không đạt thì còn nội dung khác để khắc phục.

 

Trong khi đó, đối với chúng ta để lựa chọn những môn có triển vọng cho thể thao Phú Yên là khó khăn hơn. Trong thể thao có rất nhiều yếu tố để mang đến thành công và nếu không may, những mục tiêu lớn nhất của thể thao thành tích cao Phú Yên thất bại là chuyện vẫn hay xảy ra.

Về thuận lợi, sau thất bại tại Nam Định, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đã có cuộc cải tổ mạnh mẽ theo hướng đầu tư thể thao mũi nhọn của tỉnh. Các môn Vovinam hay Võ cổ truyền đã được tạo điều kiện tối đa về chế độ, tập huấn… trong 4 năm qua để thi đấu tốt tại Hà Nội trong những ngày tới. Trong điều kiện hiện nay của thể thao Phú Yên, tôi cho rằng đó là sự cố gắng lớn.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek