Thứ Hai, 23/09/2024 16:14 CH
Tin tưởng HLV Park Hang Seo
Thứ Năm, 01/11/2018 08:37 SA

Tiền vệ Minh Vương (bìa phải) bất ngờ bị loại khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018

Như vậy, HLV Park Hang Seo đã loại 5 cái tên đầu tiên trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam dự AFF 2018. Đã có những lo ngại về chuyên môn, khi HLV người Hàn Quốc loại các cầu thủ chạy cánh, trong bối cảnh hậu vệ phải Văn Thanh chấn thương và không thể thi đấu tại sân chơi bóng đá lớn nhất khu vực. Tuy nhiên, với những gì đã biết về HLV Park Hang Seo, ông luôn có cái nhìn gần như chính xác trong các quyết định của mình.

 

Trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn kéo dài 14 ngày tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã tiến hành loại 5 cái tên đầu tiên, những người không còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.

 

Theo đó, Phạm Văn Thành (Hà Nội), Đinh Viết Tú (Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa), Văn Cường (Quảng Nam) và Trần Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai) là 5 cái tên phải nói lời chia tay đội tuyển. Đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của Minh Vương, đang được đánh giá là một trong những chân sút phạt tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện nay.

 

Nhưng tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam quá chật chội và nhiều cái tên đẳng cấp như Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), thì việc loại tiền vệ trẻ của CLB phố núi theo giới chuyên môn đánh giá là chuyện không có gì phải ầm ĩ.

 

Tuy nhiên, liệu có sự mạo hiểm nào đó trong quyết định của HLV Park Hang Seo khi vị trí hậu vệ phải của Văn Thanh vẫn đang là nơi cần lực lượng để dự phòng.

 

Trong cách chơi của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Hàn Quốc, vai trò của các cầu thủ chạy cánh là rất lớn. Sự vắng mặt của Văn Thanh, người lên công, về thủ khá ổn định của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam trong thời gian qua là sự đáng tiếc.

 

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang Seo gọi nhiều cầu thủ mới trong vai trò chạy cánh trong đợt tập trung đội tuyển và chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Mục đích không gì khác là tìm ra người thay thế vị trí hậu vệ phải của đội tuyển Việt Nam.

 

Trong 3 trận giao hữu ở Hàn Quốc, ông thầy người Hàn Quốc quyết định luân phiên sử dụng những người mới trong vai trò cầu thủ chạy cánh. Ở cánh trái, đó là Văn Hậu, Hồng Duy, Văn Đức, Quốc Chí và Viết Tú. Phía đối diện, đó là Trọng Hoàng, Đức Huy và Văn Thành. Tuy nhiên sau chuyến tập huấn, HLV Park Hang Seo bất ngờ loại tới 3 cầu thủ ở nhóm kể trên. Đó là Quốc Chí, Viết Tú và Văn Thành.

 

Theo đánh giá của nhiều người, ngoại trừ tân binh Viết Tú không thích ứng được phong cách của đội tuyển Việt Nam, cả Quốc Chí lẫn Văn Thành đều ít nhiều để lại dấu ấn trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

 

Trong bối cảnh Trọng Hoàng, Đức Huy chưa có được thể trạng tốt nhất thì lực lượng dự phòng ở cánh phải có vẻ hơi “mỏng”, đặc biệt trong chiến dịch chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018 vốn kéo dài và không loại trừ những trường hợp chấn thương.

 

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo gây bất ngờ với dư luận về những quyết định của mình. Tại ASIAD 2018, HLV người Hàn Quốc cũng làm tốn giấy mực của báo chí khi loại Văn Lâm, người đang có phong độ rất tốt tại V-League và chọn Tiến Dũng cho vị trí số 1 ở khung gỗ.

 

Về sau, giới chuyên môn đều biết đó là quyết định đúng của chiến lược gia 59 tuổi. Tiến Dũng vẫn thể hiện sự chắc chắn trong khung thành, trong khi Olympic Việt Nam có thêm 1 suất trên hàng công và bóng đá Việt Nam gây ấn tượng tại Á vận hội mới đây.

 

Trở lại câu chuyện, chọn ai, bỏ ai của HLV Park Hang Seo. Đến thời điểm này giới chuyên môn đánh giá HLV người Hàn Quốc luôn biết tính toán cụ thể cho những mục tiêu của mình và tại AFF Cup 2018. Bóng đá Việt Nam vẫn đặt niềm tin lớn vào HLV Park Hang Seo. Chắc chắn HLV người Hàn Quốc đã có sự chuẩn bị chu đáo cho lần đầu tiên dự sân chơi khu vực và hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

 

Theo kế hoạch, sau khi rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ, đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Lào vào ngày 5/11 để chuẩn bị cho trận mở màn AFF Cup 2018 ba ngày sau đó. Vào ngày 7/11, HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2018. Tại giải, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A sẽ lần lượt gặp Lào (8/11, sân khách), Malaysia (16/11), Myanmar (20/11, sân khách) và Campuchia (24/11).

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek