Thứ Hai, 23/09/2024 18:15 CH
Premier League: M.U thắng nhọc Everton trên sân nhaf Old Trafford
Thứ Hai, 29/10/2018 15:17 CH

Pogba và Anthony Martial cùng lập công mang lại trận thắng cho M.U - Ảnh: AFP

* La Liga: Barcelona thắng “hủy diệt” Real Madrid

 

Rạng sáng 29/10, Paul Pogba và Anthony Martial thay nhau lập công giúp Manchester United (M.U) đánh bại Everton 2-1 ngay trên sân nhà Old Traffor tại vòng 10 giải Ngoại hạng Anh.

 

HLV Jose Mourinho tạo ra sự thay đổi trên hàng công M.U khi để Martial và Rashford vào sân ngay từ đầu. Sự thay đổi này tạo ra nét tươi mới cho hàng công “Quỷ đỏ”. Trong khi Everton chọn lối chơi phòng ngự phản công khá sắc bén.

 

Những phút đầu trận, đội chủ nhà tạo thế trận lấn lướt khi cầm bóng nhiều hơn, tuy nhiên lại không tạo ra nhiều đột phá trên hàng tấn công. Đến phút 27, từ một tình huống lên bóng nhanh, Martial bị đốn ngã trong vòng cấm địa và M.U được hưởng penalty.

 

Tuy nhiên trên chấm 11m, Pogba lại không thắng được thủ thành Jordan Pickford, nhưng may sau đó tiền vệ người Pháp kịp thời ập vào đá bồi vào lưới trống, giúp "Quỷ đỏ" vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sang hiệp 2, M.U đẩy cao đội hình hơn và đến phút 49, "Quỷ đỏ" có bàn thứ 2 với pha dứt điểm quyết đoán của Anthony Martial sau đường chuyền của Paul Pogba. Dẫn trước 2-0, M.U chủ động chơi chùng xuống và họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 77. Pogba chuyền bóng hỏng, khiến Smalling phải phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm.

 

Không bỏ lỡ cơ hội, Gylfy Sigurdsson trừng phạt sai lầm này bằng cú sút phạt thành công từ chấm 11m, giúp Everton rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Những phút cuối trận, đội khách dốc toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ thứ hai nhưng bất thành.

 

Chiến thắng khó nhọc này giúp "Quỷ đỏ" tạm leo lên vị trí thứ 8 với 17 điểm, vượt qua chính Everton, đồng thời giải tỏa được nỗi lo tương lai cho HLV Mourinho.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, đội bóng của HLV Unai Emery Arsenal không thể có chiến thắng thứ 12 liên tiếp khi bị đội chủ nhà Crystal Palace cầm hòa 2-2. Kết quả này khiến “Pháo thủ” giữ nguyên vị trí thứ 4 và lỡ cơ hội vượt qua Man City để vào top 3. Trong trường hợp Tottenham đánh bại Man City ở trận đấu muộn nhất vòng 10, Arsenal sẽ phải nhường vị trí hiện tại cho đội bóng cùng thành phố.

 

Trong khi đó, đội bóng thành London khác là Chelsea có chiến thắng tưng bừng 4-0 trong chuyến làm khách trên sân Turf Moor của Burnley. Thắng lợi này giúp Chelsea duy trì thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh sau 10 vòng đấu. Hiện “The Blues” vươn lên vị trí thứ 2 nhưng có thể mất vị trí này nếu Man City có được ít nhất một điểm trong trận đấu muộn ở vòng này với Tottenham.

 

Suarez tỏa sáng để mang chiến thắng về cho Barcelona.

 

* Tại vòng 9 La Liga, Barcelona khiến Real Madrid phải cúi mặt rời sân Nou Camp khi có chiến thắng hủy diệt 5-1 ở trận El Clasico đầu tiên không có cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sau nhiều năm.

 

Luis Suarez là ngôi sao sáng nhất của Barcelona ở trận đấu này với một hat-trick, hai bàn còn lại được chia đều cho Philippe Coutinho và Arturo Vidal. Trong khi đó, bàn thắng danh dự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được ghi do công của Marcelo.

 

Chiến thắng này giúp Barcelona đòi lại ngôi số 1 La Liga từ tay Deportivo Alaves sau 10 vòng đấu với 21 điểm. Trong khi đó, Real Madrid tiếp tục trải qua chuỗi trận khủng hoảng tại La Liga, bởi đây là trận thua thứ 4 và là trận thứ 5 trận liên tiếp họ không biết đến chiến thắng là gì. Hiên “Kền kền trắng” bị đẩy xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek