Thứ Hai, 23/09/2024 18:21 CH
Bóng đá châu Âu:
Liverpool chiếm ngôi đầu Premier League, Bayern trở lại top 2 Bundesliga
Chủ Nhật, 28/10/2018 16:00 CH

Tiền đạo người Ai Cập đang trở lại với phong độ xuất sắc như mùa giải trước - Ảnh: AFP

Tối 27/10, “Lữ đoàn đỏ” Liverpool tiếp tục chuỗi trận bất bại khi thắng dễ Cardiff City 4-1 ngay sân nhà Anfield, để vươn lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau 10 trận với thành tích 8 trận thắng và 2 hòa.

 

Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công tiền đạo Salah ở phút thứ 10, Mane ghi 2 bàn ở phút 66 và 87, bàn còn lại thuộc về Shaqiri ghi ở phút 84. Bàn thắng danh dự của Cardiff ghi do công Paterson (phút 77).

 

Chiến thắng này giúp Liverpool vượt mặt Man City để chiếm ngôi đầu bảng với 26 điểm. Man City có thể đòi lại ngôi đầu nếu thắng trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham ở trận đấu muộn nhất vòng này.

 

Trong khi đó, Cardiff trắng tay ở Anfield khiến đội bóng tân binh tụt xuống sát nhóm đèn đỏ. Đoàn quân của HLV Neil Warnock mới giành được 5 điểm và đứng thứ 17 nhờ hơn đội xếp sau Fulham về hiệu số bàn thắng.

 

* Tại Tây Ban Nha, Atletico Madrid có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Sociedad trong trận đấu sớm ở vòng 10 để tạm vượt qua Barcelona và chiếm vị trí dẫn đầu La Liga.

 

Atletico có được niềm vui an ủi sau thất bại nặng nề tại Champions League - Ảnh: Reuters

 

Sau thảm bại 0-4 trên sân của Dortmund tại Champions League, Atletico Madrid sớm lấy lại niềm tin cho khán giả bằng lối chơi tấn công áp đảo trước Sociedad. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ sân Metropolitano cũng có bàn mở tỉ số nhờ cú đá bồi của trung vệ Diego Godin ở phút 45.

 

Sang hiệp 2, Atletico vẫn là đội chơi lấn lướt và nhanh chóng có bàn ấn định chiến thắng 2-0 nhờ công của hậu vệ Filipe Luis với cú cứa lòng chân phải đưa bóng bay vào góc cao.

 

Trận thắng Sociedad không chỉ giúp Atletico quên đi thất bại tại Champions League, mà còn đưa họ lên vị trí dẫn đầu La Liga với 19 điểm sau 10 trận. Barca và Espanyol xếp ngay sau với cùng 18 điểm.

 

Ở giữa bảng, sau trận thắng Leganes 2-0, Levante leo lên vị trí thứ 7 với 16 điểm. Kết quả này khiến Real Madrid rơi xuống thứ 8 với hai điểm ít hơn. 7 đội trong nhóm đầu La Liga gồm: Atletico, Barca, Espanyol, Alaves, Sevilla, Valladolid và Levante hiện chỉ hơn kém nhau đúng 3 điểm.

 

* Ở vòng 9 Bundesliga (Đức), Leon Goretzka và Thiago thay nhau lập công giúp Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân Mainz 05.

 

Bayern Munich có chiến thắng thứ 3 liên tiếp - Nguồn: EPA

 

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của “Hùm xám xứ Bavaria” trên hai mặt trận Bundesliga và Champions League, sau chuỗi 4 trận khủng hoảng chỉ có hòa và thua.

 

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Niko Kovac có 19 điểm sau 9 vòng đấu, tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

 

Bayern còn kém 2 điểm so với kình địch Dortmund, đội bóng vừa bị chặn đứng mạch 7 trận thắng liên tiếp sau trận hòa 2-2 trong cuộc tiếp đón Hertha Berlin trên sân nhà Signal-Iduna-Park.

 

Jadon Sancho tiếp tục tỏa sáng bằng một cú đúp, nhưng bên kia chiến tuyến Salomon Kalou cũng làm được điều tương tự để mang 1 điểm về cho đội bóng thủ đô.

 

* Tại Ý, tiền đạo người Bồ Đào Nha C.Ronaldo giúp Juventus tìm lại niềm vui chiến thắng ở Serie A khi vượt qua Empoli 2-1.

 

Ronaldo (trái) mang về 3 điểm cho Juventus - Ảnh: Reuters

 

Sau khi bị Genoa cầm hòa 2-2 ở vòng trước, Juventus hành quân đến sân Empoli với tâm lý thoải mái có được từ trận thắng Man Utd tại Champions League. Tuy nhiên, thầy trò HLV Max Allegri gặp nhiều khó khăn hơn dự báo trước đối thủ chưa thắng trận nào từ sau vòng 1.

 

Tạo thế trận lấn lướt hơn nhưng “Bà đầm già thành Turin” nhận ngay “gáo nước lạnh” ở phút 28 sau cú sút chính xác của tiền đạo Caput đưa đội chủ nhà Empoli vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Bàn thua buộc Juventus đẩy cao đội hình hơn để tìm bàn thắng, nhưng phải sang đầu hiệp 2, Ronaldo mới giúp Juventus có bàn gỡ sau cú sút 11m thành công. Đến phút 70, CR7 tiếp tục tỏa sáng với cú sút xa chính xác, ấn định thắng lợi 2-1 cho “Bà đầm già”.

 

Với chiến thắng này, Juventus vững ngôi đầu bảng với 28 điểm sau 10 trận, hơn đội nhì bảng Napoli 7 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

 

Vòng 10 Premier League

 

Brighton & Hove - Wolverhampton 1-0

Fulham - Bournemouth 0-3

Liverpool - Cardiff City 4-1

Southampton - Newcastle United 0-0

Watford - Huddersfield Town 3-0

 

Vòng 9 Bundesliga

 
Mainz 05 - Bayern Munich 1-2

Dortmund - Hertha Berlin 2-2

Fortuna Düsseldorf - Wolfsburg 0-3

Hannover 96 - Augsburg 1-2

Hoffenheim - VfB Stuttgart 4-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek