Thứ Hai, 23/09/2024 18:27 CH
Hướng đến AFF Cup 2018: Cần những nhân tố tạo sự đột biến
Thứ Hai, 29/10/2018 07:00 SA

Quảng Hải và Công Phượng được kỳ vọng tỏa sáng tại AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam đang có những sự chuẩn bị cuối cùng trước khi thi đấu tại AFF Cup 2018. Theo giới chuyên môn, dù thành công tại 2 giải đấu châu lục liên tiếp, nhưng tại sân chơi khu vực sẽ không dễ cho thầy trò HLV Park Hang Seo có thể đoạt chức vô địch. Muốn hoàn thành mục tiêu, những người tạo ra sự đột biến cho đội tuyển Việt Nam đóng vai trò quan trọng.

 

Tại AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo không còn lạ lẫm gì với các ông lớn trong khu vực. Với những gì đã thể hiện tại Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018, về cơ bản các đối thủ đã có đủ tư liệu để nhận diện lối chơi của đội tuyển Việt Nam và có phương án khắc phục.

 

HLV Park Hang Seo chắc chắn đã lường trước điều này, nhưng thay đổi lối chơi một cách chóng vánh là điều gần như không thể với HLV người Hàn Quốc. Bởi vậy, theo dự đoán, ngoài những yếu tố về nhân sự, chiến thuật, HLV Park Hang Seo sẽ phải “thủ” sẵn những người có thể giúp đội tuyển Việt Nam thay đổi được cục diện trong tích tắc.

 

Trong số 30 cầu thủ đang tập trung tại Hàn Quốc, những người có đủ phẩm chất kỹ thuật và độ tinh quái để xoay chuyển thế trận thật ra không nhiều. Chỉ có 2 cái tên xứng đáng được kỳ vọng là Quang Hải và Công Phượng. AFF Cup 2018 được xem là giải đấu để tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai tỏa sáng.

 

Sau thất bại tại AFF Cup 2016 và SEA Games 2017, cái tên Công Phượng đã giảm bớt sức hút. Bóng đá Việt Nam thất bại tại 2 giải đấu đó, và với cá nhân Công Phượng, đó đều là những khoảng thời gian đáng quên của tiền đạo người Nghệ An.

 

Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, người hâm mộ nhận thấy vai trò của Công Phượng đã được thay đổi đáng kể. Anh không phải là trung tâm của đội bóng như thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, thay vào đó, Công Phượng được dìu dắt chơi theo phong cách tập thể nhiều hơn.

 

Tuy nhiên, những phẩm chất kỹ thuật của Công Phượng vẫn chưa thể mất đi. Những pha đi bóng đánh thẳng vào vòng cấm của Công Phượng sẽ được HLV Park Hang Seo khuyến khích trong những trận đấu căng thẳng và có thế trận công bằng, chưa kể Công Phượng đang có phong độ khá tốt tại V-League 2018 trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai.

 

Ở tuổi 23, Công Phượng đã có đủ trải nghiệm về những thăng trầm trong sự nghiệp cầu thủ. Tại AFF Cup 2018, giải đấu được xem là tốt nhất để tiền đạo người Nghệ An đóng góp vào thành công chung của đội tuyển Việt Nam và giúp anh thoát khỏi cái bóng của cầu thủ trẻ tài năng từng được nhiều người nhắc đến trong thời gian qua.

 

Nhỏ tuổi hơn Công Phượng và chỉ mới xuất hiện tại các giải đấu quốc tế trong vòng 2 năm trở lại đây, nhưng Quang Hải giờ đã là trụ cột không thể thiếu tại các đội tuyển do HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Về cơ bản, lối chơi của Quang Hải dựa nhiều vào kỹ thuật như Công Phượng.

 

Tuy nhiên, điểm nổi bật của tiền vệ CLB Hà Nội FC là khả năng đá phạt và những đường chuyền phát động tấn công khá tinh tế. Nếu đội tuyển Việt Nam được hưởng những tình huống đá phạt cố định, Quang Hải sẽ được giao trọng trách tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chưa ai quên hình ảnh Quang Hải vẽ cầu vồng ở Thường Châu (Trung Quốc) giúp U23 Việt Nam đoạt chức Á quân đầy tự hào. Và không có lý do gì để không kỳ vọng vào Quang Hải tại AFF Cup 2018, khi tiền vệ này có một mùa giải bùng nổ cùng với CLB Hà Nội FC để đoạt chức vô địch V-League 2018.

 

Có Công Phượng và Quang Hải trong tay, HLV Park Hang Seo sẽ có cơ sở để đưa ra những quyết định mang tính đột biến, giúp đội tuyển Việt Nam xoay trở tình thế có lợi trong cuộc đua vô địch AFF Cup 2018.

 

Mới đây, trang chủ của AFF dự báo 6 cái tên nhiều khả năng tỏa sáng và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Đó là Stefano Lilipaly (Indonesia), Thitipan Puangchan (Thái Lan), Manny Ott (Philippines), Safawi Rasid (Malaysia), Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng (Việt Nam).

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek