Thứ Hai, 23/09/2024 20:27 CH
21 giờ 15 hôm nay (28/10), Barca - Real: “Siêu kinh điển” không siêu sao
Chủ Nhật, 28/10/2018 09:43 SA

Sau rất nhiều năm, trận “siêu kinh điển” năm nay sẽ không có sự góp mặt của cả Messi và Ronaldo

Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, trận “siêu kinh điển” của thế giới bóng đá sẽ không có cả hai siêu sao là Messi và Ronaldo thi đấu. Tuy nhiên, rất có thể đó là bước ngoặt để người hâm mộ thưởng thức một trận đấu hấp dẫn, nơi có thể sẽ tôn vinh giá trị tập thể và dấu ấn chiến thuật của hai chiến lược gia Valverde và Lopetegui.

 

Lần đầu của HLV Lopetegui

 

HLV Lopetegui đã quyết định canh bạc của sự nghiệp cầm quân, khi rời đội tuyển Tây Ban Nha để dẫn dắt một trong những đội bóng vĩ đại và hào nhoáng nhất thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như quyết định ấy mang đến nhiều sóng gió cho cựu HLV tuyển Tây Ban Nha.

 

Dưới triều đại của HLV Lopetegui, Real thể hiện sự xuống dốc về mặt phong độ. Sau chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, Real đã tạm thời lấy lại niềm tin từ người hâm mộ bằng trận thắng Viktoria Plzen ở Champions League. Chiếc ghế của HLV Lopetegui tạm thời an toàn, nhưng ai cũng hiểu, màn trình diễn của Real trong trận “siêu kinh điển” đêm nay sẽ quyết định tương lai của HLV 52 tuổi này.

 

Đến thời điểm này, Chủ tịch Perez chưa có phát biểu cụ thể nào về tương lai của HLV Lopetegui, nhưng chắc chắn trên khán đài, “ông trùm” của ngành xây dựng Tây Ban Nha sẽ chăm chú theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ để đánh giá năng lực của HLV Lopetegui. Với Perez, Real có thể thua bất kỳ đội bóng nào, nhưng chiến thắng trước Barca làm ông hãnh diện và tự hào.

 

Trận đấu với Barca có thể xem là cơ hội để HLV Lopetegui lấy lại hình ảnh sau thành tích bết bát ở giai đoạn gần đây của Real, nhưng cũng có thể là màn “kết liễu” chuyến phiêu lưu ngắn ngày của cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha tại đội bóng Hoàng gia.

 

Real có gì để đánh bại Barca ngay tại Nou Camp? Dựa vào năng lực thực tại, Real bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn. Cây viết Tony Mogan (tờ Standard) nhận định cửa thắng của Real trên sân vận động có sức chứa hơn 100.000 chỗ ngồi khá hẹp. Nhận định ấy có cơ sở khi về mặt lối chơi, Barca cho thấy họ sẵn sàng cho trận “siêu kinh điển” mà không cần có sự phục vụ của Messi trong trận thắng thuyết phục Inter tại Champions League mới đây; trong khi nếu xét về lối chơi, Real đang gặp nhiều vấn đề hơn đội chủ nhà.

 

Rất nhiều người đang chờ xem HLV Lopetegui sẽ trổ tài như thế nào trong trận đấu “siêu kinh điển” đầu tiên trong đời với tư cách là thuyền trưởng của Real.

 

Bước ngoặt của Barca

 

Trên bảng xếp hạng hiện tại, chưa thể khẳng định điều gì về cuộc đua vô địch tại La Liga. Barca đứng đầu bảng (18 điểm), nhưng những đội bóng xếp sau vẫn có thể bứt lên ngoạn mục. Espanyol (17 điểm), Alaves (17 điểm), Sevilla (16 điểm), thi đấu thất thường như Real Madrid đang tạm xếp thứ 7 với 14 điểm.

 

Chắc chắn HLV Valverde quyết tâm giành 3 điểm trước Real ngay tại “chảo lửa” Nou Camp. Giá trị của trận “siêu kinh điển” là điều không cần phải bàn, nhưng nếu đánh bại đội bóng Hoàng gia, Barca sẽ tạo ra được khoảng cách với chính Real và các đội xếp sau.

 

Hiện tại, vấn đề có Messi hay không đã được HLV Valverdel và các học trò giải quyết rất tốt trong trận đấu với Inter. Nhiều khả năng, Barca sẽ áp dụng công thức ấy trong cuộc đối đầu với Real. Hàng tiền vệ sẽ là điểm nóng của trận đấu giữa Barca và Real. Tuyến giữa của đội chủ nhà vẫn được đánh cao hơn đội khách. Trong trận đấu với Inter, hàng tiền vệ của Barca thể hiện khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Với bộ ba Arthur - Busquets - Rakitic, HLV Valverdel có thể yên tâm trong việc triển khai lối chơi.

 

Người thay thế Messi là Rafinha đã cho thấy anh là lựa chọn đúng của HLV Valverdel. Tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo cùng kỹ năng dứt điểm tốt của Rafinha đang khiến người hâm mộ Barca quên đi phần nào sự vắng mặt của Messi và giúp cho lối chơi của Barca trở nên khó lường hơn.

 

Xét tổng thể về phong độ, nhân sự Barca được đánh giá trội hơn Real vào thời điểm này, chưa kể họ được thi đấu trên sân Nou Camp. Vẫn biết lịch sử các trận “siêu kinh điển” luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, có vẻ như mọi thứ đang bất lợi cho Real.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek