Thứ Tư, 25/09/2024 10:19 SA
Không vội vàng với Tuấn Anh
Thứ Năm, 20/09/2018 09:04 SA

Tuấn Anh tích cực tập luyện duy trì thể lực - Ảnh: Internet

Những ngày qua, thông tin liên quan đến quá trình hồi phục chấn thương của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam Tuấn Anh thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hiện tại, Tuấn Anh vẫn tập luyện trong phòng gym và điều trị theo giáo án của bác sĩ Choi Joo Young. Cầu thủ này cho biết: “Tôi vẫn tập luyện nghiêm túc theo chỉ dẫn của các bác sĩ và hy vọng sẽ bình phục hoàn toàn theo dự kiến”. Theo phác đồ điều trị, Tuấn Anh sẽ trở về Việt Nam vào tháng 10. Câu hỏi đặt ra là liệu những nỗ lực của các bác sĩ Hàn Quốc và CLB Hoàng Anh Gia Lai có thể giúp Tuấn Anh tham dự AFF Cup 2018 hay không. Câu trả lời là khó và không nên vội vàng với cầu thủ có tiền sử chấn thương như tiền vệ người Thái Bình.

 

Theo thông tin từ ban huấn luyện CLB Hoàng Anh Gia Lai thì trung tuần tháng 10, Tuấn Anh sẽ trở về Việt Nam. Tiền vệ tài hoa này sẽ bước vào tập luyện với bóng và tăng dần cường độ. Tuy nhiên, vào thời điểm ấy, V-League đã kết thúc và Tuấn Anh chỉ có thể ra sân ở mùa giải năm 2019. Như vậy, cơ hội ra sân để lấy lại phong độ là điều không thể với Tuấn Anh. Ở góc độ y khoa, giới chuyên môn cho rằng không nên vội vàng sử dụng Tuấn Anh vào thời điểm này.

 

Hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam hiện nay vẫn có đủ quân số để đảm bảo các phương án chiến thuật của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2018. Vì vậy, không cần vội vàng sử dụng Tuấn Anh vào thời điểm này. Ngược lại lịch sử, chấn thương của Tuấn Anh trở nên phức tạp và cần phải mổ ở Hàn Quốc có phần nguyên nhân đánh giá chủ quan của đội ngũ bác sĩ Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam. Áp lực sử dụng Tuấn Anh đã khiến cho chấn thương của cầu thủ người Thái Bình càng nặng thêm. Đó là bài học cần phải nhìn nhận thẳng để bóng đá Việt Nam không sớm mất đi cầu thủ tài năng như Tuấn Anh.

 

Lịch sử bóng đá từng chứng kiến nền bóng đá mất đi nhiều tài năng vì nhận định sai về chấn thương của cầu thủ. May mắn là Tuấn Anh được bầu Đức tạo mọi điều kiện để cứu vớt sự nghiệp. Nhưng đây cũng là bài học cần thiết cho nhiều cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam. Sự vội vàng và áp lực thành tích cần phải gạt qua, để nhường chỗ cho những tính toán lâu dài cho sự nghiệp của từng cầu thủ nói riêng và nền bóng đá Việt Nam nói chung.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek