Thứ Tư, 25/09/2024 12:18 CH
Khi những người cũ “cứu” HLV Mourinho
Thứ Ba, 18/09/2018 11:54 SA

Chưa có tân binh, HLV Mourinho đợi chờ phong độ các cầu thủ cũ

Vòng 5 Giải Ngoại hạng, M.U giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước hiện tượng Watford. Không những có được 3 điểm trong hoàn cảnh giới chuyên môn nghi ngờ khả năng trụ lại sân Old Trafford của HLV Mourinho, chiến thắng này còn cho thấy những người cũ đóng vai trò quan trọng cho công cuộc vực dậy M.U của HLV người Bồ Đào Nha.

 

Mùa trước, De Gea được xem là một trong những yếu tố quan trọng cho chức á quân của đội chủ sân Old Trafford. Mùa này, thủ thành người Tây Ban Nha cho thấy phong độ của anh vẫn không thay đổi, qua đó góp công cho chiến thắng của M.U.

 

Trên sân Vicarage Road của Watford, De Gea một lần nữa chứng minh anh vẫn là chốt chặn đầy tin cậy của M.U. Phút 16, hàng thủ chệch choạc của M.U mang đến cơ hội để Troy Deeney tung ra cú dứt điểm cực mạnh. Người hâm mộ Watford đã đứng cả dậy để chờ ăn mừng, song De Gea đã khiến họ thất vọng. Anh bay người và cánh tay phải vươn cao, hất quả bóng vọt qua xà ngang.

 

Nếu Watford ghi bàn trong tình huống đó, kịch bản trận đấu chắc chắn đi theo chiều hướng khác và sẽ không có chuyện M.U giành thắng lợi trước đội bóng có lối chơi khó chịu như Watford.

 

Watford đã chứng minh việc họ đang có mặt trong nhóm đầu không phải là chuyện ngẫu nhiên. Trong những phút cuối trận, đội chủ nhà đã tiến rất sát tới các bàn thắng. Nhưng De Gea vẫn là người hùng khi liên tục cứu thua cho M.U. Vẫn biết sẽ rất khó khăn khi thầy trò HLV Mourinho tiếp tục phụ thuộc vào De Gea, nhưng trong bối cảnh hiện nay, nói không sai khi cho rằng thủ môn người Tây Ban Nha đã “cứu” ông thầy của mình trong làn sóng chỉ trích về lối chơi và phong độ của M.U.

 

Smalling không phải là trung vệ được HLV Mourinho tin tưởng, nhưng trong bối cảnh ban lãnh đạo đội bóng chưa có sự tăng cường, trung vệ người Anh được chọn là giải pháp “chữa cháy” và anh đã không làm HLV thất vọng. Ở Vicarage Road, trung vệ 28 tuổi này đã có pha xử lý khiến không ít tiền đạo cũng phải ngưỡng mộ: hãm bóng bằng ngực sau đường chuyền bằng đầu của Marouane Fellaini và sau đó xoay người tung một cú volley không thể cản phá.

 

Không bùng nổ như De Gea hay Smalling, nhưng Marouane Fellaini ngày càng chơi hay trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Đá thấp nhất trong hàng tiền vệ ba người, nhiều lúc anh chơi như một trung vệ thứ ba của M.U với khả năng che chắn và cản phá bóng bổng rất tốt. Fellaini là người đã đánh đầu kiến tạo để Smalling ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

 

Tuyển thủ người Bỉ thường bị chê là cầu thủ chỉ biết dùng sức chứ không biết chơi bóng bằng đầu. Nhưng với HLV Mourinho, quan niệm ấy không tồn tại. Màn trình diễn trước Watford cho thấy M.U đang rất cần Fellaini trong bối cảnh hàng thủ M.U chưa mang đến sự tin tưởng cho các cổ động viên. “Cậu ấy cho thấy sự đơn giản và chất lượng. Tôi rất hạnh phúc”, sự công nhận ấy của Mourinho là đủ minh chứng cho màn trình diễn ấn tượng của Fellaini, và cũng cho thấy việc HLV người Bồ Đào Nha tìm mọi cách để giữ Fellaini không phải là vô cớ.

 

Như đã biết, M.U khởi đầu mùa giải mới mà không có những bản hợp đồng chất lượng theo mong muốn của HLV Mourinho. Sự khởi đầu không ấn tượng có một phần từ sự sai lầm trong chính sách chuyển nhượng. Trong khi chờ đợi những người mới để hoàn thiện lối chơi mà HLV người Bồ Đào Nha xây dựng cho M.U, cựu HLV Real may mắn khi các cầu thủ cũ liên tục tỏa sáng để giúp đội chủ sân Old Trafford không bị bỏ lại quá xa so với nhóm dẫn đầu. Điều đáng nói đa số trong họ tưởng như đã hết thời và không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho.

 

Chặng đường phía trước hứa hẹn nhiều gian nan với M.U, trong bối cảnh mà các đội dẫn đầu như Liverpool, Chelsea hay Man City vẫn thể hiện phong độ cao. Sẽ rất khó để M.U chen chân vào nhóm dẫn đầu cuối giải, nếu họ hụt hơi vào thời điểm này. HLV Mourinho còn rất nhiều việc cần phải giải quyết vào thời điểm này, nhưng ông may mắn khi được các học trò ủng hộ. Đó là nét tích cực của của đội chủ sân Old Trafford, trong bối cảnh làn sóng chỉ trích phong độ kém ấn tượng của M.U mùa giải năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek