Thứ Tư, 25/09/2024 12:14 CH
C.Ronaldo giải “cơn khát”, giúp Juventus độc chiếm ngôi đầu Serie A
Thứ Hai, 17/09/2018 11:59 SA

Ronaldo “nổ súng” và cán mốc 400 bàn thắng tại các giải vô địch quốc gia - Nguồn: Reuters

Cristiano Ronaldo cũng giải được "cơn khát" bằng cú đúp bàn thắng để giúp ĐKVĐ Juventus đánh bại Sassuolo 2-1 ở vòng 4 Seire A (Giải vô địch quốc gia Ý) mùa giải 2018-2019.

 

Phút 50, tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương, C.Ronaldo nhanh chân dứt điểm cận thành, mở tỉ số 1-0 cho Juventus.

 

Chỉ đúng 15 phút sau, từ đường chuyền của Emre Can, CR7 không chế bóng một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

 

Ở những phút tiếp theo, ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp tục chơi tốt nhưng không thể giúp Juventus có thêm bàn thắng, trong khi Sassuolo bất ngờ có bàn danh dự ở phút bù giờ do công Khouma Babacar.

 

Với việc giải tỏa áp lực, Ronaldo được kỳ vọng sẽ tiếp tục “nổ súng” trong phần lại của mùa giải để giúp “bà đầm già thành Turin” chinh phục những danh hiệu cao quý.


Với chiến thắng này, Juventus đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận, trong khi Sassuolo vẫn tạm giữ top 3 với 7 điểm. Đây được xem là màn chạy đà suôn sẻ của Ronaldo và đồng đội tại Juventus để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Valencia trên đất Tây Ban Nha tại vòng bảng Champions League vào rạng sáng ngày 20/9.

 

Riêng cá nhân C.Ronaldo, cú đúp vào lưới Sassuolo giúp CR7 đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ thứ 5 ghi được 400 bàn thắng ở các giải vô địch quốc gia.


Trước CR7, 4 danh thủ từng cán cột mốc vĩ đại này là Josep Bican (518 bàn), Ferenc Puskas (514 bàn), Jimmy McGrory (410 bàn) và Uwe Seeler (406 bàn).

 

Tuy nhiên, so với 4 danh thủ trên, Ronaldo là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở 4 giải đấu khác nhau. CR7 ghi được 3 bàn ở Primeira Liga (khoác áo Sporting Lisbon), 84 tại Premier League (Manchester United), 311 bàn tại La Liga (Real Madrid) và 2 bàn Serie A (Juventus).

 

Chia sẻ sau khi "nổ súng" ở Juventus cũng như đi vào lịch sử, Ronaldo cho biết: "Tôi cảm thấy căng thẳng trước những lời chê bai về việc gia nhập Juventus và chưa thể ghi bàn khi mà mọi kỳ vọng đều được đặt ở tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đồng đội, những người luôn bên cạnh và ủng hộ tôi trong thời gian qua. Tôi biết mình đã làm việc chăm chỉ và việc ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian".

 

Higuain phải chờ tới trận thứ 3 mới “khai hỏa” cho AC Milan - Ảnh: ANSA

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain tỏa sáng với để mang về trận hòa 1-1 may mắn cho AC Milan trước chủ nhà Cagliari.

 

Higuain đến từ Juventus hè vừa qua theo diện cho mượn với mức phí 18 triệu euro và được kỳ vọng là xung lượng mới cho hàng công Milan. Nhưng phải đến trận thứ ba anh thi đấu cùng đội bóng mới, chân sút 30 tuổi này mới lần đầu “nổ súng”. Higuain lừa bóng qua cả thủ môn Alessio Cragno rồi đưa bóng vào lưới ở phút 55.

 

Bàn gỡ 1-1 này giúp Milan giành lại 1 điểm trên sân của Sardinia. Đội chủ nhà sớm dẫn trước từ phút thứ 5 nhờ công của Geraldino.

 

Hiện Milan có 4 điểm qua 3 trận (trận vòng 1 của họ bị hoãn vì vụ sập cầu ở Genova), tạm xếp vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đây là kết quả thất vọng với Milan, trong mùa giải mà họ được kỳ vọng sẽ trở lại, đua tranh các vị trí trong top 4.

 

Cũng ở lượt trận này, AS Roma bất ngờ bị đội khách Chievo cầm hòa 2-2, qua đó nối dài mạch không thắng lên 3 trận. Đây là trận đấu mà AS Roma dẫn 2-0 từ hiệp 1, nhờ công của El Shaarawy và Cristante, nhưng họ lại để đối phương ngược dòng gỡ hòa với các pha làm bàn của Valter Birsa và Mariusz Stepinski.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek