Thứ Tư, 25/09/2024 10:09 SA
Vòng bảng Champions League, Liverpool - psg, (3-2):
“Lữ đoàn đỏ” cuốn phăng nghi ngờ
Thứ Năm, 20/09/2018 08:51 SA

Giới chuyên môn nhận định, Liverpool đủ sức chinh phục Champions League

Đại diện nước Anh có chiến thắng kịch tính 3-2 trước nhà vô địch nước Pháp PSG tại trận đầu tiên vòng bảng Champions League trên sân nhà Anfield. Ngoài việc chứng minh năng lực, màn trình diễn của thầy trò HLV Klopp cho thấy chẳng có việc gì phải từ bỏ Champions League để lên ngôi vô địch Giải Ngoại hạng như các chuyên gia phân tích.

 

Tại nước Anh, Liverpool đang là một trong những đội bóng có phong độ cao và lối chơi đầy sức sống. Họ thắng liền 5 trận và đang cùng với Chelsea dẫn đầu Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng Liverpool thiếu những phương án dự phòng và nếu thi đấu với một đội hình chính thì rất khó để hoàn thành nhiệm vụ trên các mặt trận lớn.

 

Người vừa lên tiếng mới nhất về vấn đề này là cựu danh thủ Gary Neville: “Tôi nghĩ cách chơi của họ sẽ làm kiệt sức bộ ba tấn công (Salah, Mane, Firmino). Khi các trụ cột suy giảm phong độ, dính chấn thương hoặc thi đấu liên tiếp vào thứ tư và thứ bảy hàng tuần, tôi nghĩ Liverpool sẽ gặp khó khăn”.

 

Tuy nhiên, ngay sau bình luận này, HLV Klopp lập tức đáp trả: “Thẳng thắn mà nói thì tôi không hiểu lời anh ấy cho lắm. Chúng tôi phải thi đấu. Rất nhiều người theo dõi Liverpool tại Champions League. Công việc của chúng tôi là chơi thật tốt tất cả trận đấu. Rõ ràng công việc ngồi văn phòng và ba hoa về bóng đá khác hẳn với việc làm điều này vào mỗi ngày”. Phát biểu của HLV Klopp rất thâm thúy, bởi lẽ khi còn làm HLV cho Valencia, thành tích của Gary Neville rất tệ trước khi bị CLB của Tây Ban Nha sa thải, nhưng cựu hậu vệ của M.U luôn là người thích đưa ra những nhận định trái chiều.

 

Liverpool khởi đầu tốt nhất sau 57 năm

 

Opta, lần đầu tiên Liverpool có chuỗi 6 trận thắng đầu mùa, kể từ mùa 1961-1962. Tuy nhiên, thành tích hiện tại của thầy trò Jurgen Klopp ấn tượng hơn cách đây 57 năm, bởi lúc đó, đội chủ sân Anfield chơi ở giải hạng nhì nước Anh. Họ kết thúc mùa giải năm đó với chức vô địch và ghi được 99 bàn.

 

Dù đang bay cao, Liverpool vẫn cảnh báo về những thử thách sẽ đến. Đội đứng nhì bảng Ngoại hạng Anh sẽ có hai trận gặp Chelsea ở Cup Liên đoàn và Ngoại hạng Anh, sau đó hành quân tới sân của Napoli, trước khi đụng độ Man City ngày 7/10. Liverpool cũng là đội có lịch thi đấu khó nhằn trong giai đoạn Boxing Day, thời gian khắc nghiệt nhất trong mùa ở Ngoại hạng Anh. Họ tiếp Arsenal trên sân nhà ngày 29/12, sau đó làm khách của Man City trong ngày đầu năm 2019.

 

Ngay sau phát biểu của Gary Neville, đoàn quân của HLV người Đức thắng liền 2 trận trước các đối thủ cứng cơ. Tại Giải Ngoại hạng, họ hạ đẹp 2-1 trước Tottenham và rạng sáng 19/9, họ đánh bại “gã nhà giàu” nước Pháp trong trận đấu nghẹt thở như phim hành động. Có lẽ chứng kiến màn trình diễn của đội bóng thành phố Cảng nước Anh, nhiều chuyên gia, đặc biệt là Gary Neville sẽ ngại ngùng khi nhận xét về năng lực của Liverpool vào thời điểm này.

 

Trở lại trận đấu với PGS, Liverpool biết rõ đội bóng nước Pháp là đội bóng như thế nào. Nếu xét năng lực cá nhân, Liverpool chưa hẳn đã hơn đại diện nước Pháp, nếu không muốn nói là ngược lại. Tuy nhiên, HLV Klopp chẳng nghĩ vậy, ông liên tục xua các cầu thủ dâng cao đội hình tấn công. Hình ảnh các cầu thủ Liverpool chạy khắp sân, khiến nhiều người liên tưởng họ như những con hổ lao lên ngăn chặn Cavani, Mbappe, Neymar để kiếm tìm chiến thắng.

 

Kết quả là 2 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 do công của Sturridge (phút 30) và James Milner (phút 36). Mặc dù phải đợi đến những phút bù giờ của trận đấu, đội chủ nhà mới có được 3 điểm nhờ pha lập công của cầu thủ vào thay người là Firmino, nhưng 2 bàn thắng của đội khách chỉ khiến chiến thắng của Liverpool thêm đậm đà. Người ta đã thấy một Liverpool đầy bản lĩnh và lì lợm trước các ông lớn của châu lục và xứng đáng tạo nên cơn sốt trong lòng người hâm mộ đội bóng đất Cảng và cả nước Anh.

 

Cũng nói thêm, Salah tiếp tục cho thấy phong độ không cao trong trận gặp PSG. Cầu thủ người Ai Cập không thể hiện được những phẩm chất đã giúp anh ghi được 32 bàn thắng tại Giải Ngoại hạng mùa trước. Vực dậy phong độ của Salah là điều mà HLV Klopp cần phải làm cho chặng đường dài phía trước.

 

Nhưng nó cũng chỉ ra, đội bóng áo đỏ giờ không phụ thuộc quá nhiều vào những bàn thắng của cầu thủ người Ai Cập. Không Salah, Mane, Firmino, thay nhau lên tiếng. Ở góc độ nào đó, điều này cho thấy Liverpool hiện nay hoàn thiện và có chiều sâu hơn những gì mà cựu danh thủ Gary Neville nhận định.

 

Liverpool đã tạo ra cơn sốt trong lòng người hâm mộ tại nước Anh. Và nếu vẫn giữ được sự lì lợm như hiện nay, việc họ tiếp tục có mặt trong trận chung kết Champions Legaue, thậm chí là đoạt chức vô địch là điều khả thi.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek