Thứ Tư, 25/09/2024 12:14 CH
Liverpool có thể mơ về chức vô địch Giải Ngoại hạng
Thứ Hai, 17/09/2018 07:29 SA

Liverpool thể hiện lối chơi tấn công ấn tượng trong mùa giải năm nay

Kết thúc vòng 5 Giải Ngoại hạng, Chelsea đang tạm dẫn đầu, nhưng Liverpool mới là đội bóng khiến người xem phấn khích nhất. “Lữ đoàn đỏ” của HLV Klopp cho thấy họ sẵn sàng thách thức tất cả sau chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Chưa bao giờ người ta thấy đội bóng thành phố Cảng hoàn thiện đến vậy và đó là cơ hội để Liverpool thoát khỏi cái bóng của Man City tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù.

 

Thắng 5 trận liên tiếp, Liverpool vừa tạo nên kỷ lục với chính họ kể từ khi Giải Ngoại hạng ra đời. Nhưng cũng từ khi giải bóng đá hấp dẫn nhất nước Anh đổi tên, đội bóng thành phố Cảng chưa bao giờ được nâng cao chiếc cúp vô địch.

 

Người hâm mộ đã chờ đợi quá lâu để nhìn thấy đội bóng mà họ yêu mến lên ngôi vô địch tại nước Anh. Sự sốt ruột ấy thể hiện rất rõ, khi cuộc cạnh tranh đến ngôi vị cao nhất trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Và đây là những lý do để nhiều người tin Liverpool đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch năm nay.

 

Với việc đánh bại Tottenham, đội bóng của HLV Juergen Klopp có điểm số là 15 và đang chia sẻ ngôi đầu với Chelsea. Như đã nói, đây là lần đầu tiên Liverpool thắng liền 5 trận đầu tiên ở mùa giải trong kỷ nguyên Ngoại hạng, sánh ngang với thành tích của “The Kop” dưới thời Kenny Dalglish (mùa bóng 1990-1991, cũng toàn thắng 5 trận đầu của mùa giải).

 

Theo thống kê, Liverpool đã ghi được 11 bàn thắng, thủng lưới 2 bàn trong 5 trận mùa này. Vẫn giữ lối chơi tấn công bốc lửa dưới thời HLV Klopp nhưng đội bóng thành phố Cảng trở nên hoàn thiện khi không quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của ngôi sao Salah.

 

Mane đã không ghi được bàn thắng, nhưng tốc độ của anh khiến hàng thủ của Tottenham gặp ác mộng. Chính Mane đã thực hiện đường căng ngang trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Firmino. Trong khi đó, Firmino đã ghi bàn ở 2 trận liên tiếp cho Liverpool.

 

Tiền đạo người Brazil đã có pha ghi bàn dễ dàng nhất trong sự nghiệp của mình, nhưng điều đáng nói là màn trình diễn trên sân của anh rất đáng khen. Firmino chơi rất đồng đội và hoạt động năng nổ trên sân. Hàng công của Liverpool do vậy rất hoàn thiện và cực kỳ đáng sợ, đặc biệt là khi ngôi sao người Ai Cập chưa có phong độ tốt nhất.

 

Trước Tottenham - một đội bóng mạnh trong tốp 6, Liverpool đã thi đấu áp đảo và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Các học trò của HLV Mauricio Pochettino đã sụp đổ trước những pha phản công đầy tốc độ của đối thủ. Điều đó cho thấy, Liverpool giờ rất bản lĩnh và sẵn sàng “nói chuyện” sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào.

 

Một năm trước, Liverpool vẫn rất đáng xem, nhưng sự mất cân đối giữa tấn công và phòng ngự khiến thầy trò HLV Klopp không giữ được sự ổn định cần thiết và không thể có được chức vô địch. Nhưng nay mọi chuyện đã khác. Hàng thủ của họ chơi rất tốt từ đầu giải, nhưng theo các chuyên gia, trận gặp Tottenham là cơ hội để kiểm nghiệm sự vững chắc thực sự của hàng phòng ngự The Kop.

 

Trên sân Wembley, các hậu vệ của Klopp đã có câu trả lời. 5 cầu thủ từng đá chính ở Wembley năm ngoái là Simon Mignolet, Dejan Lovren, Joel Matip, Alberto Moreno, Joe Gomez thì giờ chỉ còn 1 người được ra sân từ đầu trong trận gặp Tottenham là Gomez. 4 cái tên còn lại được thay thế bởi Alisson, Van Dijk, Andrew Robertson, Trent Alexander-Arnold. Và chính những cầu thủ này đã chơi rất ổn trước Tottenham.

 

Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, các hậu vệ của Liverpool cũng rất tuyệt vời trong hỗ trợ tấn công. Bàn mở tỉ số của Georginio Wijnaldum có công lớn của Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã gây sức ép để Michel Vorm mắc sai lầm. Phút 63, chính từ pha đi bóng qua người thông minh của Gomez đã mở ra cơ hội ghi bàn cho Naby Keita, nhưng tân binh của Liverpool đã bỏ lỡ.

 

Như vậy, sau 5 vòng đấu, The Kop mới chỉ thủng lưới 2 bàn. Đó rõ ràng là sự đổi khác rõ rệt của hàng thủ Liverpool sau 1 năm, nếu lấy cột mốc là thất bại 1-4 trước Tottenham.

 

Vẫn còn quá sớm để khẳng định sức mạnh và độ bền bỉ của Liverpool tại giải đấu khốc liệt nhất thế giới. Nhưng những tín hiệu lạc quan từ màn trình diễn của đội bóng thành phố Cảng cho phép họ mơ mộng về chức vô địch mùa giải năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek