Thứ Tư, 25/09/2024 14:23 CH
Zumba Fitness - Vũ điệu thể thao thu hút giới trẻ
Chủ Nhật, 16/09/2018 09:39 SA

Các học viên hào hứng hòa mình cùng Zumba Fitness tại CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo - Ảnh: KHÁNH HÀ

Với điệu nhảy khỏe khoắn, động tác dễ tập nhưng không kém phần hấp dẫn trên nền nhạc sôi động, Zumba Fitness đang trở thành môn thể thao thu hút nhiều lứa tuổi tại Phú Yên tập luyện.

 

Hào hứng với Zumba Fitness

 

Tham dự lớp học Zumba Fitness của CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo (trên đường Lê Lợi, TP Tuy Hòa), chúng tôi như đắm mình trong một bữa tiệc tươi vui của âm nhạc và vận động. Trên nền nhạc Latinh sôi động, gần 30 học viên sôi nổi nhún nhảy theo nhiều điệu nhảy cha cha cha, salsa, bachata với những động tác onestep, V step, match...

 

Quan sát lớp học, chúng tôi cảm nhận dường như không có khoảng cách giữa người tập lâu và người mới tập, bởi với Zumba Fitness, mỗi người đều có thể nhún nhảy tự nhiên và “bùng nổ” theo cách của riêng mình.

 

Gắn bó với lớp học Zumba Fitness từ ngày đầu CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo mở đến nay được 6 tháng, chị Nguyễn Thị Xuân Duyên ở phường 5, TP Tuy Hòa không đơn thuần xem đây như một môn thể thao rèn luyện sức khỏe mà còn là niềm đam mê.

 

Sau một ngày dạy học căng thẳng, chị lại tìm đến với Zumba Fitness để xả stress, nâng cao sức khỏe cùng những vũ điệu sôi động, đầy sức sống. Chị Duyên bộc bạch: “Trước đây, tôi từng tập Yoga, Aerobic một thời gian. Nhưng từ khi biết đến Zumba Fitness, môn thể thao này đã chinh phục tôi. Tập Zumba Fitness, tôi thấy cơ thể săn chắc, dẻo dai, tinh thần lúc nào cũng sảng khoái, năng động. Dù công việc hàng ngày bận rộn nhưng tôi không bỏ tập buổi nào. Tôi còn tích cực rủ bạn bè và các chị đã gần 60 tuổi tham gia tập luyện”.

 

Với chị Lương Thị Bích Đào (phường 9, TP Tuy Hòa), công việc văn phòng hàng ngày phải ngồi một chỗ, “dán” mắt vào máy tính và giấy tờ, ít vận động, nên chị thường bị đau vai gáy, mệt mỏi trong người. Gần 3 tháng nay, tập Zumba Fitness, chị thấy sức khỏe được cải thiện đáng kể, không bệnh vặt nữa, tinh thần lúc nào cũng thoải mái, tự tin và năng động.

 

“Điểm thú vị khi tập Zumba là ngoài nhún nhảy, người tập còn thoải mái la hét theo nhạc, nên giúp giải tỏa căng thẳng và áp lực. Trước đây, tôi không nghĩ mình có thể nhảy theo nhạc, nhưng từ khi gắn bó với môn thể thao này, tôi tự tin hòa mình vào những điệu nhảy. Đến học Zumba là đến để vui chơi, quên hết mệt mỏi và căng thẳng mỗi ngày và đốt đi rất nhiều calories. Càng tập, tôi càng thích thú và muốn khám phá đến cùng bộ môn thể thao này”, chị Đào thổ lộ.

 

Người truyền cảm hứng đến cộng đồng

 

Đối với những người yêu thích Zumba Fitness ở Phú Yên, cái tên Trần Huỳnh Giản Thư (tên thường gọi là Leyna Trần) không còn xa lạ. Có mặt trong lớp dạy hay những sự kiện về Zumba Fitness do chị tổ chức, nhìn cách chị thả mình vào điệu nhạc, mới thấy đúng như những gì mà chị Thư chia sẻ, rằng chị đang cố gắng khơi dậy nguồn cảm hứng về Zumba Fitness cho học viên của mình.

 

Hơn 8 năm làm HLV Aerobic, lại là dân dancer, từng hoạt động cho vũ đoàn Oh tại TP Hồ Chí Minh suốt 12 năm, nên lúc nào trong Thư cũng tràn đầy năng lượng, sẵn sàng hòa mình vào những điệu nhảy khỏe khoắn của Zumba.

 

Chia sẻ về con đường đến với Zumba Fitness, chị cho biết, cách đây hai năm, chị tham gia một sự kiện Zumba Fitness do HLV Michelle Võ (tên thật là Võ Thị Hồng Uyên), người được mệnh danh là HLV Fitness “triệu view” trên Youtube, là một trong những chuyên gia đào tạo HLV mảng thể dục thể hình hàng đầu tại Việt Nam, tổ chức tại Hà Nội và được truyền cảm hứng, nên chị đã quyết tâm theo đuổi môn thể thao này.

 

Chị Thư bộc bạch: “Như các môn thể thao khác, các động tác của Zumba Fitness đốt cháy rất nhiều năng lượng, làm vóc dáng thon gọn, săn chắc. Song, điều đặc biệt ở Zumba Fitness là mang lại cho người tập tinh thần thoải mái, giúp giải tỏa căng thẳng, cảm thấy vui vẻ, lạc quan hơn qua những vũ điệu sôi động. Để bạn bè làm quen với Zumba Fitness, trong quá trình học để lấy chứng chỉ HLV, tôi vừa quay clip đưa lên mạng xã hội để mọi người dễ dàng hình dung về môn thể thao này”.

 

Đầu năm 2018, sau khi lấy chứng chỉ HLV do Công ty Zumba Fitness cấp, Thư bắt đầu mở lớp dạy tại CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo, thu hút hơn 30 học viên tập luyện thường xuyên. Không chỉ có các bạn trẻ, nhiều phụ nữ trong độ tuổi trung niên cũng hào hứng trong từng động tác, bước nhảy. Nhận thấy môn thể thao này phù hợp với mọi lứa tuổi, nên hè 2018, chị tiếp tục mở lớp Zumba Kid, thu hút hơn 45 em thiếu nhi theo học trong 2 tháng.

 

Mong muốn cộng đồng biết đến Zumba Fitness và tập luyện nhiều hơn, chị Thư thường xuyên tổ chức các sự kiện có sự giao lưu của các huấn luyện viên Zumba từ các thành phố lớn và các nước tham gia chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng kết nối. “Có gắn bó với Zumba mới thấy rằng môn thể thao này rất gần gũi, lôi cuốn. Tôi muốn mang niềm đam mê và nguồn năng lượng từ Zumba Fitness lan tỏa đến cho nhiều người dân Phú Yên cùng luyện tập, nâng cao sức khỏe và ngày càng năng động hơn”, chị Thư cho hay.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek