Thứ Tư, 25/09/2024 14:27 CH
Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018:
Mang sắc màu thể thao đến đường phố Tuy Hòa
Thứ Bảy, 15/09/2018 10:00 SA

Sáng 16/9, Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018 khởi tranh tại TP Tuy Hòa. Với sự nỗ lực của Sở VH-TT-DL, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên (PTP) và Hội Mô tô - Xe đạp Phú Yên, những người đam mê xe đạp sẽ có cơ hội thưởng lãm màn tranh tài hấp dẫn của các tay đua tại TP Tuy Hòa. Báo Phú Yên đã phỏng vấn nhà báo Phan Xuân Luật, Giám đốc PTP, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018.

 

Nhà báo Phan Xuân Luật

* Ông có thể giới thiệu đôi nét về Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018 và công tác tổ chức đến thời điểm này?

 

- Đến thời điểm này, gần 200 tay đua từ 18 CLB xe đạp ở các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, Khánh Hòa, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh và chủ nhà Phú Yên đăng ký tham gia Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018. Các VĐV sẽ thi đấu ở 2 nhóm tuổi: 18-40 (45km) và 41 tuổi trở lên (39km). Các tay đua xuất phát từ ngã ba đường Điện Biên Phủ - Duy Tân - Hùng Vương - Nguyễn Huệ - Lê Duẩn - Trần Phú - Hùng Vương - đích đến ngã tư đường Hùng Vương - Điện Biên Phủ.

 

Chúng tôi đã phối hợp tốt với Sở VH-TT-DL Phú Yên và Hội Mô tô - Xe đạp Phú Yên hoàn tất các khâu chuẩn bị cần thiết để giải đấu thành công. Tuy đây là giải phong trào nhưng vẫn thu hút một số VĐV chuyên nghiệp đã giải nghệ tham gia thi đấu. Đây sẽ là một trong những yếu tố giúp cho giải đấu trở nên hấp dẫn.

 

Chúng tôi tự tin sẽ cùng với Sở VH-TT-DL và Hội Mô tô - Xe đạp Phú Yên mang đến bầu không khí thể thao và sự sôi động cho đường phố Tuy Hòa vào sáng 16/9.

 

* Vì sao PTP quyết định tham gia tổ chức giải đua xe đạp mở rộng tại tỉnh Phú Yên?

 

- Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP không phải là giải đấu thể thao đầu tiên mà chúng tôi đồng hành. Tuy nhiên, với Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018, chúng tôi có sự quyết tâm để đưa giải đấu này trở thành sân chơi thể thao truyền thống cho người hâm mộ môn đua xe đạp Phú Yên.

 

Như nhiều người đã biết, trước đây Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) đã tổ chức thành công Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp VTV các năm trước đây. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên giải tạm hoãn, trong khi hiện nay tại Phú Yên, môn đua xe đạp thể thao khá phát triển và có nhiều CLB hoạt động hiệu quả.

 

Hầu hết địa phương đều có các CLB xe đạp thể thao, tập luyện thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Vì lẽ đó, với trách nhiệm của mình, chúng tôi nhận thấy phải làm sống lại giải đấu. Đó là cơ sở để Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018 ra đời và chính thức tranh tài vào sáng 16/9.

 

Các tay đua tranh tài trên đường phố Tuy Hòa tại một giải đua xe đạp được VTV Phú Yên tổ chức trước đây - Ảnh: NHẬT HUY

 

Ngoài việc tạo sân chơi, giải còn góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện xe đạp, rèn luyện sức khỏe tại Phú Yên ngày càng phát triển. Ngoài ra, việc các tay đua từ nhiều tỉnh, thành về Phú Yên thi đấu cũng là dịp để Ban tổ chức giải quảng bá vùng đất, con người Phú Yên, góp phần phát triển các thế mạnh về du lịch.

 

Chúng tôi nhìn nhận Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP là sân chơi mang đến nhiều giá trị. Đó là lý do chúng tôi đồng hành tổ chức giải đấu này.

 

* PTP sẽ tiếp tục tham gia duy trì, phát triển Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP hàng năm, thưa ông?

 

- Chúng tôi sẽ nỗ lực để cho Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP trở thành sân chơi truyền thống của thể thao Phú Yên. Với sự cố gắng của các đơn vị tổ chức như Sở VH-TT-DL Phú Yên và Hội Mô tô - Xe đạp Phú Yên, tôi nghĩ mong muốn này sẽ thành hiện thực.

 

Với PTP, ngoài việc kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để giải đấu được diễn ra, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực phát sóng trực tiếp trên kênh PTP về giải đấu này để nhiều người có thể theo dõi các tay đua tranh tài trên đường phố Tuy Hòa.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek