Thứ Tư, 25/09/2024 20:28 CH
Sức ép với HLV Park Hang Seo
Thứ Sáu, 07/09/2018 08:56 SA

VFF vừa công bố kế hoạch và mục tiêu cho bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018: Có mặt trong trận chung kết và đoạt chức vô địch sân chơi khu vực sau 10 năm. Nhiều người cho rằng, về mặt thành tích, việc U23 Việt Nam đoạt chức Á quân châu lục và mới đây nhất là có mặt ở tốp 4 đội mạnh nhất tại ASIAD 2018, bóng đá Việt Nam về cơ bản đã được nâng tầm. Nhận định đó không sai, nhưng những người làm chuyên môn đều thấy rõ sự khác biệt ở cấp độ bóng đá trẻ và tuyển quốc gia. Thêm nữa, nếu để ý có thể thấy trong 2 lần đạt kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo có sự thoải mái nhất định, bởi VFF không đặt chỉ tiêu cụ thể. Còn với AFF Cup 2018, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo nhận trọng trách từ VFF và sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ bóng Việt Nam. Và rõ ràng, với những gì đã thể hiện, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào sân chơi khu vực trong sự tôn trọng từ các đối thủ và tâm thế của ứng cử viên vô địch.

 

Malaysia, đối thủ cùng bảng A với đội tuyển Việt Nam cũng đã vượt qua vòng knock-out của giải U23 châu Á và vốn dĩ là đội bóng kỵ rơ với Việt Nam, nên HLV Park Hang Seo không thể xem thường. Myanmar cũng cho thấy tham vọng lật đổ và quyết cạnh tranh một trong hai tấm vé tại bảng đấu này vào bán kết.

 

Nhìn sang bảng B, nơi các đối thủ tiềm năng mà đội tuyển Việt Nam có thể gặp tại bán kết thì Indonesia hay Thái Lan không hề yếu, ngay cả Philippines với lực lượng cầu thủ nhập tịch lên tới hơn nửa đội hình chính cũng đâu thể xem thường. Việt Nam giờ đây là cái tên mang tới “nguồn cảm hứng” cho tất cả các đối thủ tại AFF Suzuki Cup, chỉ cần đánh bại hay tối thiểu là kết quả hòa điều đó cũng mang đến sự tự tin cho họ và những Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Indonesia hay Philippines sẽ làm tất cả để đạt được mục tiêu đó.

 

AFF Cup 2018 không được tính trong hệ thống thi đấu FIFA, nhưng giải đấu này luôn có sức hút cao với người hâm mộ bóng đá trong khu vực. Vậy nên các đối thủ sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hoàn thành mục tiêu đề ra. Điều đó đồng nghĩa với việc không dễ để HLV Park Hang Seo thoải mái thể hiện như 2 sân chơi bóng đá trẻ mới đây, dù đó là ở tầm châu lục.

 

Nhưng khi mà sức ép được trao lên vai, nhiều người đang chờ đợi HLV Park Hang Seo sẽ thể hiện bản lĩnh và năng lực đã giúp ông đi vào lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek