Thứ Tư, 25/09/2024 22:21 CH
Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2018: Federer, Sharapova bất ngờ gục ngã tại vòng 4
Thứ Ba, 04/09/2018 18:58 CH

Federer chỉ thực sự là chính mình trong set 1

Roger Federer ngậm ngùi nói lời chia tay US Open 2018 sau khi để thua ngược 6-3, 5-7, 6-7 (7-9) và 6-7 (3-7) trước tay vợt 49 thế giới người Úc John Millman. Trong khi đó, "Búp bê Nga" thua Carla Suarez Navarro 4-6, 3-6 và một lần nữa lỡ cơ hội vào tứ kết Grand Slam.

 

Federer được đánh giá cao hơn rất nhiều so với John Millman tại vòng 4 US Open 2018. Tay vợt người Thụy Sĩ đặt mục tiêu đánh nhanh thắng nhanh, nhằm tiết kiệm tối đa thể lực cho trận tứ kết gặp Djokovic. Ý đồ của Federer được thực hiện hoàn hảo trong set 1. Anh nhanh chóng bẻ game của Millman để thắng 6-3 sau 34 phút thi đấu. Những tưởng FedEx đã tìm ra công thức chiến thắng thì tay vợt Úc càng đánh càng hưng phấn.

 

Millman hiểu rằng điểm yếu nhất của Federer là thể lực nên không ngần ngại kéo vào những pha bóng bền. Chính bởi vậy set 2 kéo dài đến 66 phút và tay vợt 37 tuổi phải gục ngã ở game 12 được cầm giao bóng.

 

Thất bại ở set đấu quan trọng, Federer không còn giữ được bình tĩnh. Anh liên tục mắc lỗi cả giao bóng cũng như dứt điểm. Theo thống kê, FedEx mắc tổng cộng 76 lỗi cả trận, gần gấp 3 so với Millman (28). Chính bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi Federer dần hụt hơi trong set 3 và set 4. Millman vẫn với chiến thuật đánh giằng co trước khi tung đòn kết liễu hạt giống số 2 ở 2 loạt "đấu súng" liên tiếp.

 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ phải chia tay sớm ở giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm. Còn với John Millman, đây được xem là chiến thắng lịch sử khi mà nó giúp anh lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất ở một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

 

Tại tứ kết US Open 2018, tay vợt 29 tuổi người Úc sẽ tiếp tục đối mặt với thách thức khác mang tên Novak Djokovic. Trước cuộc chạm trán nay, hai tay vợt từng một lần đối đầu nhau ở vòng 1 Queen's Club 2018 và chiến thắng đã thuộc về tay vợt người Serbia.

 

Trước đó, nhà đương kim vô địch Rafael Nadal cũng ghi tên vào tứ kết sau khi có chiến thắng 6-3, 6-3, 6-7 và 6-4 trước Nikoloz Basilashvili. Tại vòng tứ kết, "Ông vua sân đất nện" người Tây Ban Nha sẽ đối đầu với hạt giống số 9 người Áo Dominic Thiem, người đã từng thua anh 7 trận sau 10 lần có dịp gặp nhau.

 

Ở hai trận tứ kết còn lại, Juan Martin del Potro đối đầu John Isner, trong khi Marin Cilic chạm trán niềm hy vọng Nhật Bản Kei Nishikori. Kei Nishikori chỉ mất 139 phút thi đấu để loại tay vợt người Đức Kohlschreiber với tỉ số sau 3 set 6-3, 6-2, 7-5. Ở trận đấu giữa Cilic và Goffin, tay vợt Croatia đã tỏ ra áp đảo đối thủ. Anh giành chiến thắng sau 3 set với các tỉ số 7-6, 6-2 và 6-4.

 

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova chưa thua trận đấu nào diễn ra vào ban đêm tại Mỹ Mở rộng năm nay. Nhưng điều đó đã thay đổi trong cuộc so tài ở vòng bốn với Carla Suarez Navarro. 

 

Sharapova mắc nhiều lỗi và phải trả giá bằng thất bại - Ảnh: USA Today

 

Tay vợt Tây Ban Nha có vẻ thêm động lực khi thi đấu với cựu số một thế giới đúng vào ngày sinh nhật 30 tuổi của cô. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Sharapova đã thi đấu thiếu ổn định, mắc nhiều lỗi. Tay vợt Nga phải trả giá cho 38 lỗi tự đánh hỏng, 8 lỗi giao bóng kép và tỷ lệ giành điểm ở lượt giao bóng 1 của cô dưới 50%. Thất bại này đồng nghĩa với việc Sharapova tiếp tục lỗi hẹn với vòng tứ kết Mỹ Mở rộng kể từ năm 2012.

 

"Tôi đã không tận dụng những cơ hội mà mình có. Ý tôi là những cơ hội ghi điểm nhưng tôi lại đánh bóng quá ngắn. Tôi đã chần chừ trong việc tấn công. Những pha bóng tôi tấn công thì lại mắc lỗi tự đánh hỏng, đặc biệt hôm nay là những quả thuận tay", Sharapova nói.

 

Sharapova để đối thủ giành break ba lần trong set đầu. Cô trả lại hai break nhưng vẫn phải nhận thất bại. Ở set hai, Suarez Navarro tiếp tục giành break ở game đầu. Dù Sharapova trả break ngay game kế tiếp, tay vợt Tây Ban Nha giành thêm hai break nữa để kết thúc trận đấu.

 

Suarez Navarro sẽ gặp á quân Mỹ Mở rộng năm ngoái, tay vợt chủ nhà Madison Keys, ở tứ kết.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek