Thứ Tư, 25/09/2024 20:28 CH
Mourinho và cơ hội thể hiện tại M.U
Thứ Năm, 06/09/2018 06:31 SA

Với 6 điểm sau 4 vòng đấu, M.U gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa bóng năm nay tại Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, không thể nói là đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ bỏ cuộc trong cuộc đua vô địch. Với HLV Mourinho, liệu tài năng và bản lĩnh của ông có giúp M.U sống tốt trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, tăng cường lực lượng? Câu trả lời là HLV người Bồ Đào Nha sẽ biết cách vượt qua khó khăn.

 

“Mourinho đã hết thời”, “Mourinho sẽ bị thanh lý hợp đồng”…, những câu nói trên vang khắp các khán đài khi M.U thi đấu ở đầu mùa bóng. Sau sự khởi đầu thiếu ấn tượng, những bức xúc, không hài lòng về HLV người Bồ Đào Nha của một bộ phận cổ động viên M.U và Giải Ngoại hạng được dịp thể hiện. Tuy nhiên, sau chiến thắng 2-0 trước Burnley, sẽ có lý nếu tin rằng HLV Mourinho sẽ giúp M.U chơi ổn định trở lại.

 

Khách quan mà nói, M.U dưới thời HLV Mourinho chơi không được hoa mỹ như nhiều người kỳ vọng. Đó là những mong muốn có vẻ hơi xa vời, bởi Mourinho không phải là người truyền đạt lý tưởng bóng đá tấn công như Pep hay Klopp đang làm tại Man City và Liverpool. Điều mà các ông chủ của M.U mong muốn là danh hiệu, quả thật họ đã chọn đúng người, khi ký hợp đồng với HLV người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, rất không may cho M.U là Man City dưới thời Pep đang ở trạng thái đỉnh cao nhất trong cuộc cách mạng bóng đá tấn công ở sân Etihad. Việc M.U chỉ xếp vị trí á quân mùa giải trước là điều không có gì phải thất vọng.

 

M.U bước vào mùa giải năm nay với sự khó khăn về nhân sự, khi Phó Chủ tịch Ed Woodward không thể mua các hậu vệ để cải thiện khả năng phòng ngự của M.U. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho M.U khởi đầu khá chậm trong mùa bóng này. Bất chấp những ý kiến chê bai và đòi sa thải Mourinho, phần lớn các cựu danh thủ và cầu thủ M.U đều ủng hộ HLV Mourinho, bởi họ biết nếu một nhà cầm quân khác làm việc tại sân Old Trafford, thành tích của M.U chưa hẳn đã tốt hơn.

 

Mới đây, huyền thoại Peter Schmeichel cho biết: “M.U đã kết thúc ở vị trí quân mùa giải năm ngoái. Mùa trước đó, chúng ta chỉ xếp thứ 5 chung cuộc. Chúng ta đã vào thẳng vòng bảng Champions League năm nay. Chúng ta đã giành chức vô địch Europa League và lọt vào 2 trận chung kết FA Cup. Khi M.U cho Mourinho thời gian và sự kiên nhẫn; khi chúng ta hiểu được giai đoạn mà chúng ta phải trải qua hiện tại, chúng ta mới có thể vô địch Giải Ngoại hạng”.

 

Rõ ràng sự kiên nhẫn vào lúc này đáng giá nhiều lần hơn việc thay đổi mọi thứ tại M.U. Sau chiến thắng trước Burnley, M.U có lịch thi đấu khá nhẹ nhàng trước khi đối đầu với Chelsea ở vòng 9 vào ngày 20/10. Nếu giành chiến thắng liên tục đến thời điểm ấy, vị thế của M.U và HLV Mourinho sẽ rất khác so với hiện nay.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek