Thứ Tư, 25/09/2024 22:23 CH
Cầu thủ U17 ghi dấu ấn trên đường chạy việt dã
Thứ Ba, 04/09/2018 07:00 SA

Nguyễn Ngọc An bảo vệ thành công ngôi vị vô địch nội dung phong trào nam 4km Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên mở rộng lần thứ XXVI - năm 2018 - Ảnh: HÀ MY

Là cầu thủ của đội tuyển bóng đá năng khiếu U17 tỉnh, nhưng Nguyễn Ngọc An, năm học 2018-2019 học lớp 11G Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Tuy Hòa) lại thi đấu đạt nhiều HCV tại các giải việt dã, điền kinh tỉnh. Cậu học trò quê ở xã An Mỹ, huyện Tuy An, luôn khát khao đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

 

Từ sân đất đến sân cỏ

 

Đi lên từ bóng đá phong trào nên An còn chơi bóng theo bản năng. Song, em rất chịu khó luyện tập, có đam mê, thể lực tốt. Ngoài đời, An là một cậu bé có tính tình hiền lành, hòa đồng với mọi người, nhưng mỗi khi ra sân, em luôn kiên trì bám đuổi đối thủ, thể hiện khát khao chiến thắng. HLV Phạm Minh Tuấn

Là con thứ hai trong một gia đình nhà nông ở thôn Tân Lập, xã An Mỹ, ba mẹ quanh năm bươn chải trên đồng ruộng, rồi làm rẫy mưu sinh nên từ nhỏ, Ngọc An đã tự lập trong cuộc sống và học hành. Ở nông thôn không có nhiều sân chơi cho thanh thiếu nhi nên cứ chiều đến, An lại gác sách vở sang một bên, tụ tập các bạn trong xóm đến khu đất trống của nhà văn hóa thôn, lấy gạch làm gôn, quần thảo cùng trái bóng. Cứ thế, tình yêu với trái bóng tròn ngày càng lớn dần trong An. Năm An học lớp 9, em được thầy giáo tuyển chọn vào vị trí hậu vệ cánh của đội bóng đá Trường THCS Nguyễn Thái Bình tham gia Giải Thể thao học đường huyện Tuy An. Thấy An nhanh nhẹn, có khả năng lừa bóng tốt, nên thầy giáo đã chọn em vào đội tuyển bóng đá của Phòng GD-ĐT huyện Tuy An tham gia Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2015-2016. Thi đấu ấn tượng, An nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV Phạm Minh Tuấn, được chọn vào đội tuyển bóng đá năng khiếu U17 của tỉnh. Ông Nguyễn Ngọc Hưởng, ba An, chia sẻ: “Lúc An thông báo được chọn vào đội tuyển bóng đá của tỉnh, vợ chồng tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì cháu có môi trường để phát triển năng khiếu, nhưng lo vì cháu chưa từng qua trường lớp đào tạo về bóng đá, chỉ chơi theo bản năng nên không biết có “trụ” nổi. Nhưng vì thấy An đam mê bóng đá quá nên vợ chồng tôi động viên cháu cố gắng thử sức”.

 

Tháng 8/2017, An khăn gói từ quê vào TP Tuy Hòa, gia nhập đội tuyển năng khiếu bóng đá U17. Thời gian đầu xa nhà, tập trung cùng đội tuyển, An gặp nhiều bỡ ngỡ, nhưng nhờ các thầy trong Ban huấn luyện quan tâm, các bạn trong đội tuyển giúp đỡ, gia đình động viên, em nhanh chóng hòa nhập với nếp sinh hoạt và tập luyện. Sáng, em cùng đội tuyển ra sân bóng luyện tập, chiều đi học và tối đến, tự ôn bài. “Em vào đội tuyển khá muộn, lại không qua trường lớp đào tạo nên kỹ thuật không tốt bằng các bạn khác. Nhưng vì đam mê nên em sẽ cố gắng tuân thủ các bài huấn luyện của thầy, nỗ lực tập luyện nhiều hơn để cùng đội tuyển tham gia các giải đấu khu vực và toàn quốc”, An bộc bạch.

 

“Hái” vàng trên đường đua

 

Nhận thấy An có lợi thế về sức bền, là một trong những VĐV có thể lực tốt của đội bóng, nên HLV Phạm Minh Tuấn cùng Phòng VH-TT huyện Tây Hòa đã “hốt” em tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXV - năm 2017, Đại hội TDTT lần thứ VII - năm 2018. Tuy lần đầu tiên thử sức ở một sân chơi không phải là sở trường của mình, nhưng An đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua các đối thủ nặng ký của các địa phương trong tỉnh, mang về HCV nội dung phong trào nam cự ly 4km, góp phần giúp huyện Tây Hòa đạt giải nhì đồng đội hệ phong trào. Tấm HCV này đã tiếp thêm tự tin để An “dấn thân” hơn nữa vào các giải việt dã, điền kinh của thành phố, tỉnh. Tháng 4/2017, trong màu áo của phường Phú Đông, em xuất sắc giành HCV nội dung chạy việt dã 2km tại Đại hội TDTT TP Tuy Hòa lần thứ VII-2018. Trước đó, em mang về cho Trường THPT Nguyễn Trường Tộ HCV môn điền kinh, nội dung 3.000m cấp THPT tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm học 2017-2018.

 

Tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên mở rộng lần thứ XXVI - năm 2018 tổ chức vào trung tuần tháng 8 vừa qua, An tiếp tục thi đấu thành công, giành ngôi vị vô địch nội dung phong trào nam cự ly 4km, góp phần mang về giải nhất đồng đội hệ phong trào cho huyện Đông Hòa. Chia sẻ trên bục nhận giải, An nói: “Em rất vui vì cả hai lần tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên mở rộng đều đạt vị thứ cao nhất. Đây là một sân chơi lớn, uy tín và bổ ích, em sẽ nỗ lực tập luyện để năm sau tiếp tục tham gia giải”.

 

Nhận thấy An có năng khiếu và tố chất nên các HLV trong đội tuyển Điền kinh tỉnh đề nghị An gia nhập đội. Song, vì đam mê trái bóng tròn, nên An mong muốn được ở lại đội tuyển bóng đá năng khiếu U17 để tiếp tục tập luyện và thi đấu. Bà Hồ Thị Mười, mẹ An thổ lộ: “Gia đình luôn tôn trọng sự lựa chọn của cháu. Mỗi lần An tham gia giải đấu nào, tôi cũng có mặt, đồng hành, dõi theo, động viên và chia sẻ những cảm xúc cùng cháu”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek