Thứ Tư, 25/09/2024 22:25 CH
HLV Park Hang Seo cần làm gì để Việt Nam vô địch AFF Cup 2018?
Thứ Tư, 05/09/2018 06:29 SA

Văn Quyết sẽ là trụ cột của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018

Olympic Việt Nam dù không đạt huy chương tại ASIAD 2018, nhưng để lại những ấn tượng tốt đẹp về lối chơi, sự trưởng thành dưới thời HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, lịch sử chỉ ghi danh những đội bóng giành vị trí số 1. 10 năm qua, chức vô địch AFF Cup 2008 là lần duy nhất bóng đá Việt Nam được ghi danh. Năm 2018 được xem là cơ hội để bóng đá Việt Nam lập lại thành tích này.

 

Olympic Việt Nam khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam tự hào vì màn trình diễn trên đất Indonesia. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận ở khía cạnh chuyên môn, không có nghĩa bóng đá Việt Nam không có nhược điểm. Thêm nữa, việc tạo ra mục tiêu mới, kích thích tinh thần cầu thủ cũng là việc cần làm với HLV người Hàn Quốc.

 

Sớm xây dựng kế hoạch chuẩn bị

 

Trước ngày lên đường sang đất Indonesia, VFF cho biết không đặt nặng thành tích tại ASIAD 2018. Mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 là rất rõ ràng: Có mặt trong trận chung kết AFF 2018 và vượt qua vòng bảng ASIAN Cup 2019. Đây là những sân chơi dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia và khẳng định năng lực của một nền bóng đá. Vì thế dễ hiểu khi vừa kết thúc ASIAD 2018, VFF đã công bố kế hoạch chuẩn bị cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Đội tuyển Việt Nam với thành phần 28 cầu thủ sẽ chính thức tập trung tại Hà Nội từ 11/10 để bắt đầu cho chiến dịch chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Cụ thể hơn, đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn 2 tuần, dự kiến từ ngày 13-28/10 tại Trung tâm Paju - trung tâm tập huấn lớn nhất Hàn Quốc. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận giao hữu tại đây, sau đó về Hà Nội đá trận giao hữu quốc tế chính thức vào ngày 2 hoặc 3/11.

 

Hiện VFF đang xúc tiến mời đối tượng giao hữu. Đó là những đối thủ chất lượng đến từ Tây Á hoặc châu Âu giúp cho đội tuyển Việt Nam thực hiện cử dượt cuối cùng, trước khi thi đấu vòng bảng AFF Cup 2018 với đội tuyển Lào vào ngày 8/11. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ có 33 ngày chuẩn bị để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Với sự chuẩn bị như vậy, HLV Park Hang Seo có đủ thời gian để xây dựng nền tảng thể lực cho các học trò như đã từng làm tại Thường Châu đầu năm 2018. Không cần phải nói nhiều về vấn đề thể lực, bởi ai cũng biết đây là yếu tố mang tính thành bại với bóng đá Việt Nam tại các giải đấu lớn.

 

Tìm nhân sự phù hợp

 

Khác với Olympic hay U23, HLV Park Hang Seo sẽ mở rộng việc tìm kiếm cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự không có nhiều thời gian nghỉ ngơi và sớm lên đường tới các sân cỏ trong cả nước theo dõi những trận đấu tại V-League để tuyển chọn nhân sự tốt nhất, tập trung vào đội tuyển quốc gia. Nếu không có gì thay đổi, Đặng Văn Lâm sẽ trở lại khung thành của đội tuyển quốc gia thay thế Tiến Dũng. Vị trí trung vệ có sự trở lại của Quế Ngọc Hải; ở tuyến tiền vệ có Đỗ Hùng Dũng, Khắc Ngọc, Huy Hùng, Đỗ Văn Thuận; vị trí tiền đạo lùi có Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn hay Trọng Hoàng.

 

Vị trí mà HLV Park Hang Seo phải bổ sung gấp cho đội tuyển quốc gia là tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Đỗ Hùng Dũng mang lại sự an tâm, nhưng làm thế nào để vực dậy phong độ của Xuân Trường cũng phải tính đến cho những giải đấu dài ngày như AFF Cup 2018.

 

Một trong những hạn chế của Olympic Việc Nam và cả đội tuyển quốc gia là thiếu “sát thủ” trong vòng cấm. Vai trò trung phong cắm thì hiện nay vẫn chưa có ai hay hơn Anh Đức, còn Đức Chinh xem ra vẫn còn rất ở môi trường đội tuyển quốc gia. Với khả năng xoay chuyển tài tình, nhiều người chờ đợi HLV Park Hang Seo sẽ cải thiện được những điểm yếu ấy cho đội tuyển Việt Nam.

 

2 lần tham dự sân chơi châu lục, 2 lần bóng đá Việt Nam tạo nên kỳ tích cho lịch sử bóng đá Việt Nam. Dù chưa 1 lần bước lên ngôi vị cao nhất, nhưng có thể thấy các cầu thủ đang sống trong bầu không khí chiến thắng của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Tuy nhiên, như đã nói lịch sử chỉ ghi danh những người chiến thắng cuối cùng. Các cầu thủ Việt Nam cần phải hiểu rằng việc quan trọng lúc này là chức vô địch AFF Cup 2018. Nhiều khả năng bộ khung của đội tuyển Việt Nam sẽ dựa trên nền tảng của U23 và Olympic Việt Nam. Sự nhuần nhuyễn và gắn kết là một lợi thế, nhưng phải biến những đôi chân ấy trở nên mạnh mẽ, giàu khát khao chiến thắng, chứ không phải những đôi chân bay bổng sau 2 lần lập kỳ tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ trẻ châu lục. Đó là bài toán không dễ chút nào với HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek