Thứ Năm, 26/09/2024 00:19 SA
Bóng đá châu Âu:
M.U đã biết thắng, Barcelona đòi lại ngôi đầu
Thứ Hai, 03/09/2018 11:16 SA

Lukaku (9) sau các trận “tịt ngòi” đã lập cú đúp giúp M.U giành chiến thắng trước Burnley - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Romelu Lukaku tỏa sáng với cú đúp giúp M.U của HLV Mourinho đánh bại Burnley 2-0 trên sân Turf Moor, để trở lại top 10 với 6 điểm sau 4 vòng đấu.

 

MU vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp với 6 lần thủng lưới. Chính bởi vậy thầy trò HLV Jose Mourinho phải chịu sức ép lớn khi hành quân đến sân của Burnley. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" có sự trở lại quan trọng của Sanchez trên hàng công.

 

Ngôi sao người Chile là hạt nhân quan trọng giúp M.U thi đấu khởi sắc hơn. Đội khách triển khai tấn công nhanh và mượt mà. Phút 27, Sanchez tạo ra khác biệt lớn với quả tạt loại bỏ hàng thủ Burnley cho Lukaku đánh đầu cận thành mở tỉ số cho M.U.

 

Có bàn thắng khai thông bế tắc, “Quỷ đỏ” thi đấu hưng phấn, liên tục dồn ép đội chủ nhà. Đến cuối hiệp 1, M.U có bàn thắng nhân đôi lợi thế và Lukaku vẫn là người dứt điểm. Sau cú đá của Lingard từ tuyến 2, tiền đạo người Bỉ nhanh chân kết liễu mang về lợi thế rất lớn cho MU khi bước vào giờ nghỉ.

 

Sang hiệp 2, Burnley không có nhiều biến chuyển tích cực khi để "Quỷ đỏ" kiểm soát thế trận. Những pha tấn công dồn dập của M.U mang về quả phạt đền phút 68, nhưng Pogba lại thực hiện không thành công. Thảm họa tiếp tục với M.U khi ở phút 72, Rashford bị đuổi khỏi sân vì pha phản ứng sau khi bị Barnsley phạm lỗi. Phải chơi thiếu người trong 20 phút cuối trận, M.U gồng mình chống đỡ vất vả mới bảo toàn mành lưới và có 3 điểm ra về. Với 6 điểm sau 4 trận, M.U vươn lên thứ 10 và vẫn còn rất nhiều khó khăn phía trước.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng có chuyến làm khách khó khăn đến Xứ Wales và chỉ thắng chủ nhà Cardiff với tỉ số sít sao 3-2, qua đó vươn lên thứ 9 trên bảng xếp hạng.

 

Trong khi đó, Tottenham gây thất vọng lớn khi bất ngờ thất bại trong chuyến làm khách trên sân của Watford. Harry Kane và các đồng đội gặp nhiều khó khăn khi cả hiệp 1, họ không tài nào chọc thủng lưới của "Những chú ong bắp cày".

 

Sang hiệp 2, Tottenham may mắn tìm được bàn mở tỉ số sau tình huống "đốt lưới nhà" của Doucoure phút 53. Nhưng thế trận xoay chuyển nhanh chóng khi Watford vùng lên mạnh mẽ để ghi liền 2 bàn thắng đều từ những cú đánh đầu chính xác của Deeney và Cathcart chỉ trong vòng 7 phút (từ phút 69 đến phút 76) để dẫn ngược 2-1. Dù nỗ lực đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng Tottenham không thể có bàn gỡ hòa.

 

Rời sân Vicarage Road với thất bại 1-2, "Gà trống thành London" đứt mạch toàn thắng từ đầu giải cũng như lỡ cơ hội chia sẻ ngôi đầu với hai “ông lớn” Liverpool và Chelsea trên bảng xếp hạng.

 

* Tại La Liga, để đội bóng vừa lên hạng Huesca ghi đến 2 bàn ở Nou Camp nhưng Barcelona vẫn đè bẹp đối thủ bằng tỉ số đậm 8-2, qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid sau 3 vòng đầu tiên.

 

Messi và các đồng đội trút "cơn mưa bàn thắng" vào lưới tân binh Huesca ở Nou Camp

 

Barcelona đón tiếp tân binh Huesca với áp lực buộc phải thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Real. Nhưng ngay phút thứ 3, ĐKVĐ La Liga nhận "gáo nước lạnh" khi bị Cucho Hernandez chọc thủng lưới trong tư thế dứt điểm cận thành. Đến phút 16, Messi có pha đi bóng sở trường trước khi dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Barca.

 

Đến phút 24, Jordi Alba nỗ lực cứu bóng từ cánh trái và vô tình khiến Pulido "đốt lưới nhà" giúp đội chủ sân Nou Camp dẫn 2-1. Những phút cuối hiệp 1, thế trận trở nên khó lường. Phút 39, Alba lại kiến tạo và Suarez dứt điểm nhanh như cắt để nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca. Nhưng Huesca thi đấu vô cùng kiên cường và họ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 42 nhờ công của Alex Gallar.

 

Sang hiệp 2, Barca tấn công như dữ dội, trong khi đối thủ Huesca hoàn toàn sụp đổ quá nhanh. Messi và Suarez, mỗi người có thêm 1 bàn thắng để có cú đúp cho riêng mình, trong khi Dembele, Rakitic và Alba cũng kịp điền tên lên bảng điện tử.

 

Barca khép lại đại tiệc trên sân nhà Nou Camp bằng thắng lợi 8-2 trước tân binh Huesca để giúp thầy trò HLV Valverde đòi lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay đại kình địch Real Madrid.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek