Thứ Năm, 26/09/2024 02:28 SA
Môn bóng đá nam ASIAD 2018:
Olympic Việt Nam “rơi” HCĐ lịch sử sau loạt sút luân lưu nghẹt thở
Thứ Bảy, 01/09/2018 22:31 CH

Olympic UAE vượt qua Olympic Việt Nam sau loạt sút luân lưu 11m - Ảnh: zing.vn

* Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công HCV

 

Olympic Việt Nam để thua đáng tiếc Olympic UEA ở loạt sút luân lưu may rủi trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018.

 

Bước vào trận cầu này, Olympic Việt Nam là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tạo ra sức ép về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn thắng mở tỉ số thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo bất ngờ nhận bàn thua trước.

 

Phút 17, sau khi đoạt bóng từ đường chuyền của Văn Thanh, Alhashmi Ahmad tự tin đột phá rồi tung ra cú sút chéo góc, hạ thủ thành Bùi Tiến Dũng, mở tỉ số 1-0 cho Olympic UAE.

 

Thi đấu tốt nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo - Ảnh: zing.vn

 

Phải nhận bàn thua, Olympic Việt Nam đẩy cao đội hình lên tấn công và người hâm mộ không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng gỡ hòa của Văn Quyết.

 

Phút 27, từ đường chuyền bên cánh phải của Đức Huy, Văn Toàn có pha người khéo léo rồi chuyền bóng cho Anh Đức. Dù trong tư thế sút với, Anh Đức vẫn kịp chích mũi giày để Văn Quyết sút bóng ngay trước cầu môn tung lưới đối phương.

 

Bàn thắng của Văn Quyết giúp các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 cũng như 45 phút thi đấu hiệp 2. Nhưng tiếc rằng, các học trò của ông Park không thể có thêm bàn thắng.

 

Tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên sau tiếng còi kết thúc 90 phút chính thức, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

 

Ở màn "đấu súng", Olympic Việt Nam để thua 3-4 trước Olympic UAE sau khi Quang Hải và Minh Vương không thực hiện thành công lượt sút của mình.

 

Thất bại này khiến đội tuyển Olympic Việt Nam lỡ hẹn với tấm huy chương lịch sử tại một kỳ Á vận hội. Đây là điều đáng tiếc nhưng những gì Olympic Việt Nam thể hiện trên đất Indonesia vẫn xứng đáng nhận được những lời ca ngợi.

 

Còn với UAE, đây là thứ 2 họ giành được huy chương tại một kỳ Á vận hội, sau khi từng giành huy chương bạc môn bóng đá nam vào năm 2010.

 

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo sau trận.

 

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park cho biết ông rất tri ân nỗ lực chiến đấu hết mình của các học trò. “Các cầu thủ đã cố gắng hết sức nhưng chúng tôi đã không thể giành HCĐ. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực hết mình trong suốt giải và chúng tôi sẽ cố gắng ở giải tiếp theo. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ vượt qua khoảnh khắc này và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho những mục tiêu tiếp theo. Tôi và các cầu thủ luôn nỗ lực cho mọi trận đấu, chúng tôi vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng sẽ có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai”, ông Park nói.

 

“Hôm nay chúng tôi không thể hoàn thành mục tiêu là giành tấm HCĐ nhưng đây sẽ là tiền đề cho đội bóng tiếp tục tiến lên. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành một đội bóng hàng đầu ở châu Á”, thầy Park phát biểu thêm.

 

Ngay sau khi U23 Việt Nam thất bại cay đắng trước U23 UAE trên chấm luân lưu dù trong gần như cả trận đấu, đội bóng của HLV Park Hang Seo chơi trên chân đối thủ đến từ Tây Á, tờ Korea Daily đã có bài viết đáng chú ý với nhan đề: "Trọng tài Kim Dea Young: Chuyện gì đã xảy ra liên quan đến đề tài này? Các bạn có bức xúc vì trọng tài tai tiếng không?"

 

Trong bài báo này, tác giả mạnh dạn chỉ ra rằng vị "quan tòa sân cỏ" đồng hương đã gây tranh cãi khi không thổi phạt penalty cho Việt Nam liên quan đến lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm rõ ràng của cầu thủ UAE và những lỗi chơi xấu khác không bị phạt thẻ của các cầu thủ áo trắng.

 

Báo chí Thái Lan tỏ ra tiếc nuối khi Olympic Việt Nam thua UAE trên chấm phạt đền.

 

Trong khi đó, tờ Fox Sports Asia giật tít: "Olympic Việt Nam thất bại trước UAE trong loạt đá luân lưu ở trận tranh HCĐ". Cây bút Gabriel Tan bình luận: "Thật ấn tượng với lối chơi tự tin ở thế "cửa trên" của Olympic Việt Nam. Dù bị thủng lưới trước ở phút 17 khá bất ngờ nhưng các học trò HLV Park Hang Seo vẫn bình tĩnh thi triển bóng và gỡ hòa chỉ sau đó 10 phút. Tiền đạo Văn Toàn có công lớn với pha đi bóng đẳng cấp".

 

Tờ Gulf News cũng không quên khen ngợi Olympic Việt Nam: " Olympic Việt Nam đã có bước tiến rất ấn tượng đến bán kết. Họ giành ngôi đầu bảng E với 9 điểm tuyệt đối, kỷ lục trong lịch sử nước này dự ASIAD. Việt Nam đã không gặp khó khăn nào quá lớn cho đến khi đụng độ ĐKVĐ Hàn Quốc. Họ đá trận tranh HCĐ với sự tự tin nhưng không thể giành chiến thắng trước UAE ở loạt đấu luân lưu may rủi".

 

Tờ Siam Sports của Thái cũng đưa tin về việc Olympic Việt Nam "hụt" tấm HCĐ môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 với tựa đề: " Olympic Việt Nam đứng thứ 4 chung cuộc sau khi thua trong trận tranh HCĐ Asian Games 2018". Trong bài viết, tác giả nể phục lối tấn công mãnh liệt của thầy trò Park Hang Seo và UAE đã may mắn không thua thêm một bàn nào.

 

* Ở trận chung kết diễn ra ngay sau đó, Olympic Hàn Quốc đã vượt qua Olympic Nhật Bản với tỉ số 2-1 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở, qua đó bảo vệ thành công HCV ASIAD.

 

Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ thành công ngôi vô địch môn bóng đá nam tại ASIAD 2018.

 

Với lực lượng mạnh hơn, Olympic Hàn Quốc tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Nhật Bản với lối chơi kỷ luật đã kiên cường chống trả đối thủ. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

 

Sang hiệp 2, Hàn Quốc vẫn tấn công bế tắc, còn Nhật Bản không có cơ hội lên bóng. Thế nhưng, trận đấu bắt ngờ tăng tốc trong hiệp phụ. Hàn Quốc tổ chức tấn công phủ đầu và lần này, họ có bàn thắng sớm. Phút 93, Lee Seung Woo lập công sau pha đột phá của Son Heung Min. Trước khi hiệp phụ thứ nhất kết thúc, Hwang Hee-Chan bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

 

Sang hiệp phụ thứ 2, Ayase Ueda bất ngờ có một bàn gỡ cho Nhật Bản, nhưng điều đó là không đủ để ngăn Hàn Quốc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek