Thứ Năm, 26/09/2024 00:26 SA
Bóng đá châu Âu:
Chelsea thắng trận thứ 4 liên tiếp, Atletico bất ngờ “ngã ngựa”
Chủ Nhật, 02/09/2018 11:00 SA

Hazard tiếp tục lập công giúp Chelsea có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở mùa giải mới.

Tối 1/9, bước vào trận đá chính thứ 2 liên tiếp, Eden Hazard thể hiện được giá trị của mình khi giúp Chelsea giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League mùa giải mới.

 

Tại Premier League, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri phải chờ đến nửa cuối hiệp hai mới có thể hạ Bournemouth 2-0 nhờ công Pedro và Hazard. Trước khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0, Hazard đã tạo ra 5 cơ hội cho hàng công của “The Blues”.

 

Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp này, Chelsea của HLV Sarri cho thấy họ là ứng cứ viên “đáng gờm” với Liverpool và Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Đây mới là lần đầu tiên Chelsea toàn thắng cả 4 trận đầu ở Ngoại hạng Anh, kể từ mùa 2014-2015 - mùa giải mà họ thẳng tiến đến ngôi vô địch.

 

Hiện Chelsea có 12 điểm tuyệt đối, ngang bằng Liverpool, đội bóng vất vả đánh bại Leicester ở trận đấu sớm vòng 4. Sau vòng đấu này, Premier League và các giải đấu hàng đầu châu Âu sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Chelsea sẽ trở lại thi đấu vào ngày 15/9 tới với màn tiếp đón Cardiff tại Stamford Bridge.

 

Việc Chelsea và Liverpool cùng có chiến thắng để chia nhau ngôi đầu bảng đã vô tình tạo áp lực tâm lý lên các nhà ĐKVĐ Man City. Tiếp đón Newcastle trên sân nhà Etihad, Man City thể hiện quyết tâm cao giành chiến thắng trong trận này để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng.

 

Sterling giúp Man City có khởi đầu thuận lợi.

 

Trên thực tế, Man City liên tục dồn ép đối thủ với tỉ lệ cầm bóng lên tới hơn 75%. Những tình huống triển khai bóng đa dạng, từ tấn công biên đến trung lộ của họ khiến hàng thủ đội khách phải vất vả chống đỡ. Phút thứ 8, đội chủ nhà nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỉ số của Raheem Sterling. Những phút sau đó, cơ hội liên tục đến với Sergio Aguero, Gabriel Jesus hay David Silva... nhưng trong một ngày vô duyên, đội chủ sân Etihad chỉ có thêm một lần tận dụng thành công với cú súthiểm hóc của hậu vệ phải Kyle Walker ở phút 52. Xen giữa hai bàn thắng của Man City là bàn gỡ hòa 1-1 của Newcastle ở phút 30.

 

Giành chiến thắng sít sao 2-1 trước Newcastle giúp Man City có 10 điểm sau 4 vòng đấu, qua đó duy trì thành tích bất bại và tiếp tục bám đuổi Liverpool cũng như Chelsea. Còn với Newcastle, đây là trận thua thứ ba của đội bóng vùng Đông Bắc và đang đứng thứ 18 với vỏn vẹn 1 điểm.

 

* Tại La Liga (Tây Ban Nha), nhà ĐKVĐ Europa League bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Celta Vigo.

 

Griezmann dứt điểm không thành công trước vòng cấm Celta Vigo - Ảnh: Reuters

 

Làm khách trên sân của Celta Vigo, Atletico không duy trì được sự hưng phấn như từng có trong chiến thắng Real Madrid ở Siêu Cup châu Âu. Phút 46, Maxi Gomez mở tỉ số cho đội chủ nhà sau khi tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ Atletico. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, đội khách tiếp tục thủng lưới lần thứ 2 chỉ 6 phút sau đó, nhờ cú đánh đầu chuẩn xác của Iago Aspas.

 

Việc để thua trên sân Balaidos khiến Atletico mới chỉ có 4 điểm sau 3 vòng đầu La Liga. Ở hai vòng trước, thầy trò HLV Diego Simeone hòa Valencia 1-1 và thắng Rayo Vallecano 1-0.

 

Atletico hiện xếp vị trí thứ 10, thành tích có phần khiêm tốn so với tham vọng vô địch La Liga. Trong khi đó, Real Madrid vừa thắng Leganes 4-1 để dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Celta Vigo vươn lên xếp thứ 2 với 7 điểm (ở hai vòng trước hòa Espanyol 1-1 và thắng Levante 2-1).

 

* Tại Serie A, không thể ghi bàn trước CLB Parma, Cristiano Ronaldo lập kỷ lục buồn về khả năng dứt điểm yếu kém sau 3 trận đấu tại Ý.

 

Từng ghi không ít bàn thắng dưới màu áo CLB Real Madrid song khi chuyển sang thi đấu cho Juventus, tiền đạo C.Ronaldo vẫn chưa thể ghi nổi 1 bàn thắng. Dù Juventus có chiến thắng 2-1 trước CLB Parma nhưng Ronaldo vẫn tiếp tục tịt ngòi.

 

Tung ra đến 23 cú sút nhưng Ronaldo vẫn chưa ghi nổi dù chỉ 1 bàn - Ảnh: Squawka

 

Ngoài việc chưa ghi nổi bàn nào, Ronaldo lại lập thêm một kỷ lục đáng buồn. Với 6 cú sút tung ra trong trận đấu với CLB Parma, cầu thủ người Bồ Đào Nha đang sở hữu nhiều cú sút nhất tại CLB Juventus sau 3 trận đầu tiên với 23 cú sút. Trong số đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha có 9 lần dứt điểm trúng khung thành. Trung bình mỗi trận, Ronaldo tung ra đến 7,7 cú sút mà chưa ghi nổi bất cứ bàn thắng nào. Một tỉ lệ cho thấy khả năng dứt điểm khá tệ của Ronaldo.

 

Những thống kê đang chứng minh một điều, Ronaldo kém hiệu quả hơn hẳn sau khi chuyển sang chơi cho Juventus. Mặc dù vậy, “Bà đầm già” thành Turin vẫn thắng cả 3 trận đầu tiên.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek