Thứ Sáu, 27/09/2024 04:41 SA
“Những ngôi sao vàng” thử thách “ông lớn” châu lục
Thứ Tư, 29/08/2018 07:15 SA

Người hâm mộ đang chờ đợi nụ cười chiến thắng của Olympic Việt Nam

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt trong trận bán kết bóng đá nam tại một kỳ Á vận hội. Trong trận đấu chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á. Không có gì phải e ngại, điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong muốn là được nhìn thấy các học trò của HLV Park Hang Seo nỗ lực hết mình, bất chấp kết quả như thế nào.

 

Phải nói ngay rằng, nếu so sánh năng lực giữa 2 nền bóng đá vào thời điểm này, Việt Nam không cùng đẳng cấp với Hàn Quốc - nền bóng đá vừa dự World Cup 2018 và tạo cơn địa chấn khi giành chiến thắng trước tuyển Đức ở vòng bảng. Còn nếu so sánh giá trị đội hình đang thi đấu tại Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng lép vế hoàn toàn. Olympic Hàn Quốc đang sở hữu đội hình rất mạnh với sự tăng cường 3 tuyển thủ Hàn Quốc vừa dự World Cup 2018, trong đó giá trị nhất phải kể đến Son Heung Min - chân sút đang “làm mưa, làm gió” tại Giải Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Tottenham. Tuy nhiên, bóng đá không phải là những phép so sánh theo kiểu cộng - trừ, đội bóng nào thể hiện được giá trị tập thể cao hơn sẽ có lợi thế là người thắng cuộc.

 

Với những gì thể hiện trong trận thắng “bở hơi tai” trước Olympic Uzbekistan và những trận đấu trước đó, nhìn tổng thể đội bóng đến từ quê hương của HLV Park Hang Seo là một đội bóng mạnh trong từng cá nhân. Nhưng nếu nhìn kỹ, khả năng kết nối giữa những con người vượt trội ấy chưa hẳn đã tốt hơn Olympic Việt Nam. Đó cũng là cơ sở để tin vào bất ngờ tiếp theo của Olympic Việt Nam trên đất Indonesia.

 

Thầy trò HLV Park Hang Seo lấy gì để đấu với hàng công mạnh nhất ASIAD 2018. Chắc chắn, “những ngôi sao vàng” sẽ chơi phòng ngự - phản công. Đây là món đặc sản ưa thích mà HLV Park Hang Seo “chế biến” cho U23 Việt Nam tại Thường Châu vào tháng 1 và tiếp tục áp dụng tại Indonesia hiện nay, với thành tích chưa để lọt lưới bàn nào trong hành trình có mặt ở bán kết. Đây cũng là kết quả của sự thể hiện ấn tượng của thủ môn Bùi Tiến Dũng và “tấm khiên” Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng. Vượt trên hết là sự hợp lý trong cách vận hành chiến thuật nhịp nhàng của các học trò HLV Park Hang Seo trong sơ đồ 3-4-3.

 

Vượt qua Syria để có mặt ở trận bán kết, bóng đá Việt Nam đã đi vào lịch sử. Với các cầu thủ, niềm vui sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những đôi chân. Nói như Văn Toàn sau khi ghi bàn thắng vào lưới Olympic Syria: “Đã vào đến bán kết, Olympic Việt Nam không có việc gì phải e ngại Olympic Hàn Quốc”. Đó cũng sẽ là suy nghĩ chung của tập thể Olympic Việt Nam.

 

Về lực lượng, sau trận thắng Olympic Syria, trung vệ Duy Mạnh gặp chấn thương và chưa rõ có thể thi đấu trong trận bán kết được hay không, nhưng bóng đá là vậy, HLV Park Hang Seo sẽ có những phương án thay thế. Với những gì thể hiện, HLV người Hàn Quốc luôn khiến người hâm mộ yên tâm khi quyết định nhân sự cho Olympic Việt Nam.

 

Olympic Hàn Quốc được đánh giá cao hơn, nhưng họ đang dè chừng sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. “Ngôi sao vàng” - cái tên giờ đã trở thành thương hiệu của bóng đá Việt Nam ở các giải đấu châu lục sẽ thử thách đẳng cấp và sức mạnh thật sự của bóng đá Hàn Quốc. Một trận bán kết hứa hẹn nhiều điều thú vị và có khả năng sẽ mang đến bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Olympic Việt Nam đã tạo ra cột mốc lịch sử. Điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ lúc này là được thấy thầy trò HLV Park Hang Seo “cháy” hết mình trong trận bán kết. Tinh thần và sự đoàn kết sẽ giúp Olympic Việt Nam hạn chế được sự vượt trội chuyên môn của Olympic Hàn Quốc. Việc giành chiến thắng sẽ là chiến tích tiếp theo cho bóng đá Việt Nam, còn nếu không thành công, bóng đá Việt Nam sẽ có những bài học bổ ích, bởi đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đến từ một nền bóng đá đẳng cấp hơn nhiều lần.

 

Olympic Việt Nam nhận được sự động viên rất lớn từ quê nhà

 

Olympic Việt Nam nhận được rất nhiều nguồn động viên cả về tinh thần lẫn vật chất. Sau khi giành vé vào bán kết ASIAD 2018, Olympic Việt Nam vinh dự nhận được sự chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Thầy trò HLV Park Hang Seo được VFF thưởng 600 triệu đồng. Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng 500 triệu đồng. 500 triệu đồng cũng là số tiền mà Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) thưởng cho Olympic Việt Nam khi góp mặt ở bán kết ASIAD 2018. Ngoài ra, một doanh nghiệp trao tận tay 25.000 USD dành tặng toàn đội. Trước đó, toàn đội cũng đã nhận hơn 2 tỉ đồng sau khi giành quyền vào chơi vòng tứ kết. Nếu thắng Olympic Hàn Quốc, số tiền thưởng sẽ tiếp tục tăng lên.

 

Cuộc đối đầu thú vị của HLV Park Hang Seo với đội bóng quê hương

 

Sau khi biết được đội nhà sẽ đối đầu với Olympic Việt Nam trong trận bán kết, nhiều phóng viên Hàn Quốc đã hỏi HLV Park Hang Seo sẽ như thế nào khi đối đầu với đội bóng quê hương, HLV của Olympic Việt Nam thẳng thắn: “Tôi yêu quê hương mình, mong muốn điều tốt đẹp nhất cho Hàn Quốc. Nhưng bây giờ, tôi là HLV Olympic Việt Nam. Tôi có nghĩa vụ phải hết mình để chuẩn bị cho Việt Nam trong trận bán kết”.

 

Trong khi đó, HLV Kim Hak Bum đánh giá: “HLV Park Hang Seo là chiến lược gia có tiếng, tuyệt vời. Ông ấy đang làm rất tốt với bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận bán kết với Olympic Việt Nam”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek