Thứ Sáu, 27/09/2024 06:21 SA
HLV Julen Lopetegui và cuộc cách mạng tại Bernabeau
Thứ Ba, 28/08/2018 08:53 SA

Cuối tuần qua, Real đánh bại Girona với tỉ số 4-1 để chiếm ngôi đầu bảng La Liga. Việc giành ngôi đầu không phải là điều gì to lớn với một đội bóng như Real, nhưng có thể thấy HLV Julen Lopetegui đang mạnh dạn thay đổi đội chủ sân Bernabaeu, qua đó xây dựng Real theo phong cách huấn luyện của mình.

 

Rất nhiều người lo lắng cho Real khi Ronaldo nói lời chia tay cùng với HLV Zidane. Giới chuyên môn cũng lo ngại không kém khi nhận định kỷ nguyên thành công của đội bóng Hoàng gia đã dừng lại. Trong cơn hoang mang ấy, HLV Julen Lopetegui là người được Chủ tịch Perez mang về sân Bernabeau với nhiệm vụ xây dựng lối chơi cho Real thời hậu Ronaldo và Zidane. Thực tế cho thấy cựu HLV tuyển Tây Ban Nha làm rất tốt phần việc của mình. Với chủ trương biến Real là một tập thể chứ không phải là một đội bóng phụ thuộc vào một vài ngôi sao như kiểu Ronaldo trước đây, cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha liên tục xoay tua để tạo ra tính cạnh tranh.

 

Modric là người hùng của đội tuyển Croatia và World Cup 2018, nhưng HLV Julen Lopetegui không nghĩ vậy, tại Real chỉ những cầu thủ có phong độ cao nhất mới được ra sân. 3 trận liên tiếp cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 đều ra sân từ ghế dự bị. Không có Modric, hàng tiền vệ của đội bóng áo trắng vẫn hoạt động hiệu quả. Trận ra quân, Isco - Toni Kroos - Dani Ceballos làm nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân.

 

Mới nhất là trận gặp Girona, cựu HLV người Tây Ban Nha sử dụng bộ đôi tiền vệ Toni Kroos - Casemiro làm nhiệm vụ ấy. Con người thay đổi, nhưng cách chơi của Real không thay đổi. Hiện Real vẫn đang thăng hoa cùng với HLV Julen Lopetegui và bắt đầu cho thấy bóng dáng của người đang làm nhiệm vụ xây dựng lại cách chơi cho Real.

 

Nếu như trước đây cả đội bóng phục vụ cho Ronaldo, bóng từ mọi ngả đường đều tìm cách đến chân siêu sao người Bồ Đào Nha. Còn hiện nay, HLV Julen Lopetegui chú trọng đến lối chơi tập thể. Khi hiệu quả được phát huy, bất kỳ cầu thủ nào trên sân cũng có thể ghi bàn. Sau chiến thắng trước Girona, thuyền trưởng của Real khẳng định: “Với tôi, điều quan trọng là các bàn thắng đã đến với Real, chứ không phải ai ghi bàn cho đội bóng. Real là một tập thể thống nhất”.

 

Mùa giải chỉ mới bắt đầu, còn nhiều gian nan phía trước, đặc biệt là với một tập thể có nhiều cái tôi như Real. Nhưng HLV Julen Lopetegui đang cho thấy vì sao Real chọn ông làm thuyền trưởng trong bối cảnh mà đội bóng Hoàng gia đứng trước nhiều thay đổi. Với HLV Julen Lopetegui, cuộc cách mạng tại sân Bernabeau chỉ mới bắt đầu, nhưng hứa hẹn nhiều thú vị cho những người hâm mộ Real.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek