Thứ Sáu, 27/09/2024 06:15 SA
ASIAD 2018: Điền kinh mang về tấm HCV thứ 2 lịch sử cho thể thao Việt Nam
Thứ Ba, 28/08/2018 07:00 SA

VĐV Bùi Thị Thu Thảo của Việt Nam giành HCV nội dung nhảy xa nữ tại ASIAD 2018, Jakarta, Indonesia ngày 27/8 - Nguồn: AFP/TTXVN

* 5 kỷ lục thế giới mới được thiết lập tại đại hội thể thao ASIAD 2018

 

Trong ngày 27/8 - ngày thi đấu thứ 8 của ASIAD 2018, VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo xuất sắc đoạt HCV lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây là tấm HCV thứ 2 của Việt Nam tại ASIAD năm nay. 


Môn Điền kinh, ở nội dung nhảy xa nữ, VĐV Bùi Thị Thu Thảo với thành tích 6,55m đang mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây là tấm HCV Điền kinh lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ ASIAD của thể thao Việt Nam, một thành tích rất đáng tự hào.

 

Ở nội dung chung kết 400m rào nữ, Quách Thị Lan chỉ cán đích ở vị trí thứ hai với thành tích 55 giây 30 và ngậm ngùi giành tấm HCB. Người giành HCV là Oluwakemi của Bahrain với thành tích 54 giây 48.

 

Ở nội dung chung kết điền kinh 3.000m vượt chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh giành HCĐ với thành tích 9 phút 43 giây 83. HCV ở nội dung này cũng thuộc về 1 VĐV khác người Bahrain là Winfred.

 

Môn Pencak Silat, ở chung kết nội dung đối kháng hạng 60 tới 65kg, dù thi đấu rất nỗ lực tuy nhiên Nguyễn Ngọc Toàn không thể chiếm được lợi thế so với đối thủ Indonesia. Ghi được 1 điểm và để thua tới 4, Ngọc Toàn chấp nhận giành tấm HCB.

 

Trước đó, ở nội dung đồng đội biểu diễn nam, 3 võ sĩ Vũ Tiến Dũng, Lưu Văn Nam và Nguyễn Xuân Thành kết thúc lượt thi với 450 điểm và giành tấm HCB. HCV thuộc về các VĐV nước chủ nhà Indonesia với 465 điểm, đội Thái Lan giành HCĐ với 448 điểm.

 

Đức Danh và Hồng Quân giành HCB ở nội dung biểu diễn đôi nam Pencak Silat.

 

Còn ở nội dung đôi nam biểu diễn đối luyện, sau khi các phần thi khép lại, 2 võ sĩ Đức Danh và Hồng Quân với 562 điểm giành tấm HCB. Hai VĐV nước chủ nhà Indonesia có HCV và 2 võ sĩ Thái Lan giành HCĐ.

 

Môn Karate, trong trận tranh HCĐ, Nguyễn Thị Ngoan đã để thua VĐV người Iran tới 10-0, chấp nhận vị trí thứ tư chung cuộc.

 

Môn Bóng chuyền nữ, các cô gái Việt Nam lội ngược dòng thành công, để giành chiến thắng trước đội tuyển Kazakhstan sau khi để thua ở 2 set đấu đầu tiên. Đây là chiến thắng quan trọng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào tứ kết. Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Thái Lan vào 10 giờ ngày 29/8.

 

Môn Bóng bàn, đội tuyển nam Việt Nam để thua 0-3 trước đội tuyển Ấn Độ ở trận đấu cuối cùng. Như vậy, đội tuyển nam Việt Nam không thể giành vé vào tứ kết do chỉ đứng thứ ba ở bảng D. 

 

 

Như vậy, với tấm HCV của Bùi Thị Thu Thảo cùng 3 tấm HCB ở Pencat Silat đã giúp Việt Nam giúp đoàn thể thao Việt Nam nâng hạng trong bảng tổng sắp huy chương từ vị trí thứ 24 (trong ngày 26/8) lên vị trí thứ 20 (2 HCV, 11 HCB và 13 HCĐ).

 

Dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương vẫn là đoàn thể thao Trung Quốc với 86 HCV. Xếp thứ 2 là đoàn Nhật Bản với 43 HCV; đoàn Hàn Quốc đứng thứ 3 với 28 HCV. Đoàn thể thao chủ nhà Indonesia bám sát ngay phía sau ở vị trí thứ 4 với 22 HCV.

 

* Theo Ủy ban tổ chức ASIAD Indonesia (INASGOC), tính đến ngày 27/8, đã có 5 kỷ lục thế giới mới được thiết lập tại kỳ Á vận hội lần này. 

 

Trong số đó, có 2 kỷ lục thế giới mới trong môn bắn cung, đều do các vận động viên của Hàn Quốc thực hiện; 1 kỷ lục thế giới trong môn bắn súng thuộc về vận động viên của Đài Loan (Trung Quốc); 1 kỷ lục thế giới bơi lội thuộc về kình ngư Trung Quốc và 1 kỷ lục thế giới về cử tạ của vận động viên Iran. 

 

Đối với các kỷ lục cấp châu lục, có 3 kỷ lục đến từ bộ môn bắn súng, bơi và cử tạ. Về kỷ lục của ASIAD, có 5 kỷ lục thuộc về bắn cung, điền kinh, bắn súng, bơi lội và cử tạ. 

 

INASGOC đánh giá sự phản ứng nhanh nhạy và xử lý kịp thời đối với các sự cố và chấn thương của các vận động viên cũng là một điểm sáng của Á vận hội lần này. 

 

Khi 3 vận động viên dù lượn bị rơi xuống và gặp chấn thương, họ đã ngay lập tức được đưa đến bệnh viện quân đội Gatot Soebroto (ở Jakarta) bằng máy bay trực thăng và xe cứu thương, những phương tiện được bố trí thường trực 24/24.

 

Chấn thương của vận động viên Afghanistan đang hồi phục tốt, trong khi 2 vận động viên khác của Nhật Bản và Trung Quốc đã được đưa về nước ngay sau đó. 

 

Là nước chủ nhà của ASIAD 2018, Indonesia phải thể hiện tốt nhất trong tất cả các phương diện của một sự kiện tầm cỡ châu lục có nhiều bộ môn thi đấu. Bên cạnh việc đảm bảo các điều kiện thi đấu cũng như cơ sở hạ tầng tốt nhất, Indonesia cũng phải chú trọng đến các biện pháp chống sử dụng chất kích thích. 

 

Theo ông Harry Warganegara Harun, một thành viên của INASGOC, doping là một vấn đề quan trọng mà Ban tổ chức ASIAD 2018 đặc biệt lưu tâm. Để giải đấu thực sự thành công và có chất lượng, mọi loại chất kích thích đều bị nghiêm cấm và tất cả các vận động viên phải tuân thủ các quy định này. 

 

Ngoài ra, để đảm bảo giải đấu thân thiện với môi trường, tất cả các vận động viên cũng như người hâm mộ đều được mời tham gia duy trì môi trường sạch đẹp trong suốt giải đấu. 

 

Các nhà cung cấp thực phẩm quanh làng vận động viên cũng không được phép sử dụng hộp nhựa để đựng thực phẩm, nhằm đảm bảo sức khỏe cho vận động viên cũng như bảo vệ môi trường.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek