Thứ Bảy, 28/09/2024 08:23 SA
Cơn đau đầu mang tên Chủ tịch VFF
Thứ Năm, 02/08/2018 07:00 SA

Trong tháng 9, Đại hội VFF khóa VIII sẽ diễn ra. Đây được xem là kỳ đại hội có ý nghĩa quan trọng, không những tìm ra người đủ đức, đủ tài để điều hành bóng đá Việt Nam, mà còn mang giá trị tạo ra sự đột phá cho bóng đá Việt Nam tiếp cận với trình độ châu lục trong 5 năm tới.

 

Quan trọng là vậy, nhưng để chốt lại thời gian Đại hội VFF khóa VIII là việc làm không đơn giản. Như giới truyền thông đã nhận định, đây là một trong những kỳ đại hội phức tạp và có nhiều diễn biến khó lường nhất từ trước đến nay. Trong diễn biến mới nhất, nhiều khả năng Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ ứng cử chức Chủ tịch VFF khóa VIII.

 

Nếu điều này xảy ra thật thì ông Nguyễn Ngọc Thiện có lợi thế lớn trở thành tân Chủ tịch VFF khóa VIII. Trước hết có thể khẳng định, việc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm Chủ tịch VFF là thuận lợi lớn cho tổ chức bóng đá lớn nhất Việt Nam. Là “tư lệnh” của ngành Thể thao, có thể nói ông Nguyễn Ngọc Thiện hiểu rất rõ về thực trạng của bóng đá Việt Nam. Với cái uy của một chính khách, việc ông Thiện kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa phục vụ cho kế hoạch của bóng đá Việt Nam là điều thuận lợi. Tuy nhiên, vừa là một chính khách và tư lệnh của Bộ VH-TT-DL, liệu ông Thiện có đủ thời gian để đảm nhiệm công việc tại VFF hay không là câu chuyện khác.

 

Trong lịch sử 7 kỳ Đại hội VFF trước đó, không ít lần các chính khách trở thành Chủ tịch VFF. Khóa IV, Chủ tịch VFF khi ấy là Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Hồ Đức Việt. Tuy nhiên, do bận việc và không thể sắp xếp công việc tại VFF, ông Hồ Đức Việt rút lui giữa chừng và nhường ghế cho ông Mai Liêm Trực, Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính viễn thông. Tuy nhiên, khó có thể nói đó là nhiệm kỳ thành công mỹ mãn của bóng đá Việt Nam. Và đến giờ câu nói nổi tiếng của ông Mai Liêm Trực khi trực tiếp điều hành VFF “Bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam đi sau xã hội 20 năm!” vẫn được nhiều người nhắc tới.

 

Vẫn phải chờ Đại hội VFF khóa VIII quyết định liệu ông Nguyễn Ngọc Thiện có trở thành Chủ tịch VFF khóa VIII hay không trong tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, có thể thấy trong địa hạt bóng đá, việc một chính khách làm tổng chỉ huy VFF chỉ có giá trị lợi thế, chứ không mang tính chất quyết định toàn cục về bức tranh của bóng đá Việt Nam trong 5 năm tới.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek