Thứ Ba, 01/10/2024 04:28 SA
Premier League: Hạ Burnley, Chelsea nuôi hy vọng vào top 4
Thứ Sáu, 20/04/2018 15:20 CH

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng vào lưới Burnley - Ảnh: Reuters

* Atletico “sảy chân”, Barca cách chức vô địch La Liga 3 điểm

 

Giành chiến thắng 2-1 trước Burnley ở trận đấu sớm vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) trên sân khách, Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa tới khi chỉ còn kém top bốn 5 điểm.

 

Hành quân đến sân của Burnley, Chelsea có thế trận áp đảo và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn. Tuy nhiên trong một ngày các chân sút thi đấu kém hiệu quả, Chelsea chỉ có thể xuyên thủng mành lưới của Burnley hai lần.

 

Cả hai bàn thắng của Chelsea đều có dấu ấn của cầu thủ chạy cánh người Nigeria Victor Moses. Ở bàn mở tỉ số phút 20, nỗ lực căng ngang của Moses bên cánh phải khiến Kevin Long (Burnley) lúng túng phá bóng về lưới nhà. Đến phút 69, Moses lại tỏa sáng với cú dứt điểm tinh tế vào góc gần, đánh bại thủ môn Nick Pope, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

 

Còn đội chủ nhà Burnley, mặc dù phải chơi co cụm bên phần sân nhà trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng họ cũng may mắn tìm được bàn thắng vào lưới Chelsea. Phút 64, Johann Berg Gudmundsson thực hiện cú sút xa cực mạnh ngoài vòng cấm đưa bóng bật chân Ashley Barnes đổi hướng, đánh bại thủ thành Thibaut Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Burnley. Bàn thắng này giúp Burnley thi đấu hứng khởi được vài phút trước khi Moses ghi bàn thứ 2 cho Chelsea.

 

Thắng trận này, Chelsea tiếp tục xếp thứ 5 khi có trong tay 63 điểm nuôi hi vọng dự Champions League mùa sau khi chỉ còn kém đội đứng thứ 4 Tottenham 5 điểm.

 

* Ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), với việc Atletico Madrid thua sốc Sociedad 0-3 trên sân khách, Barcelona chỉ cần thêm 3 điểm nữa để đăng quang La Liga mùa giải năm nay.

 

Sự thất vọng của Griezmann trong trận thua Sociedad - Ảnh: Reuters

 

Sự thận trọng của Atletico Madrid trên sân của Sociedad phải trả giá bằng bàn thua ở phút 28 sau cú đá nối nhanh của Willians Jose trong vòng cấm. Bị thủng lưới, Atletico vùng lên mạnh mẽ nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến đội khách không thể ghi bàn thắng nào. Thậm chí, Atletico còn phải nhận thêm 2 bàn thua ở các phút 80 và 90+3.

 

Với thảm bại này trước Sociedad, Atletico Madrid bị đội đầu bảng Barcelona nới rộng khoảng cách lên 12 điểm và chỉ còn hơn đội xếp thứ ba là Real Madrid 3 điểm.

 

Với khoảng cách số này, “gã khổng lồ” xứ Catalan sẽ đăng quang La Liga năm nay nếu giành thêm 1 chiến thắng nữa và rất có thể là ở vòng đấu tiếp theo vào ngày 30/4 khi Barca làm khách trên sân của Deportivo La Coruna.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek