Thứ Ba, 01/10/2024 04:38 SA
Căng thẳng trước thềm Đại hội VFF
Thứ Sáu, 20/04/2018 08:57 SA

Đại hội khóa 8 của VFF khó có bất ngờ ở danh sách lãnh đạo chủ chốt

Đại hội VFF khóa 8 chưa diễn ra, nhưng dư luận đang nóng lên sau những lùm xùm liên quan đến vấn đề nhân sự của tổ chức này. Bầu Đức là người tuyên bố sẽ bỏ bóng đá nếu ông Trần Anh Tú trúng vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Nếu điều đó xảy ra, hình ảnh bóng đá Việt Nam sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

Danh sách ứng viên không có tên bầu Đức

 

Tối 18/4, VFF chính thức công bố danh sách các ứng viên được đề cử và đồng ý tham gia ứng cử Ban chấp hành (BCH) VFF khóa 8 nhiệm kỳ 2018-2022. Tiểu ban nhân sự đại hội đã tổng hợp được tổng cộng 64 ứng cử viên được đề cử; trong đó có 46 ứng cử viên được đề cử đã nộp hồ sơ ứng cử và nhận lời tham gia tranh cử (tính đến hết ngày 16/4/2018).

 

Ở vị trí chủ tịch VFF có 4 ứng viên được đề cử và đã xác nhận tham gia tranh cử là ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF khóa 7), ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình), ông Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh), ông Nguyễn Công Khế (Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Truyền thông Thanh niên).

 

Ứng viên tham gia chạy đua vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn có 4 người gồm ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF khóa 7), ông Dương Vũ Lâm (ủy viên BCH VFF khóa 7), ông Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) và ông Phạm Ngọc Viễn (Ủy viên BCH VFF khóa 7).

 

Có 3 ứng viên tham gia ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính là ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT Công ty VPF), ông Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Ca Cao VN), ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Động Lực).

 

Ở vị trí Phó Chủ tịch truyền thông, 6 ứng viên chạy đua vào chiếc ghế này là ông Cao Văn Chóng (Giám đốc điều hành phụ trách truyền thông Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển Công nghiệp - Becamex IDC), ông Nguyễn Xuân Gụ (Phó Chủ tịch truyền thông VFF khóa 7), ông Lương Hoàng Hưng (Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo), ông Nguyễn Văn Phú (Tổng Biên tập Báo Bóng đá), ông Nguyễn Lân Trung (Chủ tịch Hội đồng Hợp tác - phát triển Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội), ông Phan Anh Tú (Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội).

 

Như vậy, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai đã không có tên trong bất kỳ vị trí nào trong bộ máy VFF. Đây là điều thu hút sự quan tâm của nhiều người. Rất có thể trong những ngày tới, diễn biến tại VFF sẽ có nhiều bất ngờ.

 

Không khéo “vừa đá bóng vừa thổi còi”?

 

Nguồn cơn của việc bầu Đức không tham gia bất kỳ vị trí nào tại VFF xuất phát từ yêu cầu bầu Tú (ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF) giữ quá nhiều chức vụ tại VFF và VPF. Trước áp lực của dư luận, truyền thông và những chỉ trích từ bầu Đức, ông Tú từng tuyên bố sẽ rời ghế tại VPF. Tuy nhiên, sau đó ông Tú lại lấy lý do không có người thay thế nên tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty VPF.

 

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải cho biết: “Về việc anh Trần Anh Tú giữ các chức vụ ở VPF, tôi thấy Tổng cục TDTT cần sắp xếp lại sao cho hợp lý, không khéo người yêu bóng đá cho rằng mình vừa đá bóng vừa thổi còi. Tôi mới gặp bầu Đức một lần, nhưng biết rất rõ anh ấy có nhiều cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Nếu anh ấy bỏ bóng đá là một điều quá đáng tiếc”.

 

Ai cũng biết, trước đó, VPF đã chuẩn bị phương án thay đổi lịch thi đấu nếu Hoàng Anh Gia Lai bỏ V-League. Một số quan chức của bóng đá Việt Nam cũng chỉ trích cách dọa bỏ giải của bầu Đức. Tuy nhiên, cách mà ông Đức chỉ trích xuất phát từ cách vận hành thiếu chuyên nghiệp và có phần không rõ ràng của VFF. Có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng sự thẳng thắn của bầu Đức nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người hâm mộ.

 

 

Sẽ xem xét lại vụ “bằng cấp”

 

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết tiêu chí phải có bằng đại học dành cho các ứng viên chủ chốt VFF do chính BCH thông qua. Từ những phản ứng của bầu Đức về việc này, VFF sẽ phải xin ý kiến BCH để điều chỉnh.

 

Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết sẽ yêu cầu VFF rà soát thận trọng công tác tổ chức nhân sự. Ông tin tưởng đại hội VFF sẽ diễn ra công khai, minh bạch và điều quan trọng nhất là chọn ra lãnh đạo có năng lực và tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Ông Thắng cũng đề nghị VFF khuyến khích các ứng viên cho chức danh chủ chốt đưa ra đề án tranh cử, dù không bắt buộc.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek