Thứ Ba, 01/10/2024 06:44 SA
Man City, nhà vô địch thuyết phục ở xứ sở sương mù
Thứ Ba, 17/04/2018 09:57 SA

Man City là một trong những nhà vô địch ấn tượng nhất kỷ nguyên Ngoại hạng

Sau trận thua 0-1 của M.U trước West Brom, Man City (trước đó giành chiến thắng Tottenham) chính thức lên ngôi vương tại Giải Ngoại hạng trước 5 vòng đấu. Đây được xem là một trong những nhà vô địch thuyết phục nhất của kỷ nguyên Ngoại hạng.

 

Thiết lập nhiều kỷ lục

 

Man City là một trong những nhà vô địch hoàn thiện nhất của Giải Ngoại hạng. Đội chủ sân Etihad hội đủ hai yếu tố là sức mạnh và bản sắc để tạo nên chức vô địch mùa bóng năm nay. Về sức mạnh, ngay từ vạch xuất phát, Man xanh đã là cỗ máy hủy diệt, cuốn phăng mọi chướng ngại vật trên con đường đăng quang. M.U, Chelsea, Liverpool hay Arsenal đều là những bại tướng của thầy trò HLV Pep.

 

Những kỷ lục của Man City đã được thiết lập và đó đều là những con số biết nói sau những gì mà đội bóng này thể hiện. Man City nhiều hơn M.U 16 điểm, hơn Liverpool 17 điểm. Khoảng cách này có thể gia tăng vào cuối mùa khi mà Liverpool vẫn còn con cá lớn hơn để câu (Champions League) và M.U quan tâm đến FA Cup như là cơ hội cuối cùng để Quỷ đỏ đạt danh hiệu trong mùa này.

 

Trong 5 trận còn lại, nếu thắng 3 thì Man City sẽ trở thành đội giành nhiều điểm nhất và nhiều chiến thắng nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Thêm 11 bàn nữa sẽ biến họ thành đội ghi bàn xuất sắc nhất. Nếu M.U đứng thứ 2 vào cuối mùa mà Man City gia tăng khoảng cách với Quỷ đỏ lên thành 19 điểm thì đó cũng sẽ là cách biệt lớn nhất từ trước tới nay ở Ngoại hạng Anh.

 

Không chỉ gây ấn tượng về điểm số, Pep Guardiola cùng các học trò còn tạo ra cảm xúc mãnh liệt về lối chơi, về cách họ kiểm soát thế trận trước mọi đối thủ. Không cần biết sân nhà hay sân khách, đối thủ mạnh hay yếu, Man City luôn bắt đối phương phải chơi theo thứ bóng đá của họ với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Đó là điều mà trong lịch sử Giải Ngoại hạng chưa đội bóng nào làm được.

 

Vẫn có một chút gợn khi Man City không thể tiến sâu tại Champions League. Tuy nhiên, với nền tảng đã được xây dựng một cách bài bản dưới quyền của HLV Pep, người hâm mộ Man City có quyền hy vọng đội bóng sẽ thành công trong tương lai. Mục tiêu không gì khác là chức vô địch Champions League mùa bóng năm sau.

 

Kỳ vọng triều đại Pep

 

Tài năng của Pep là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha nổi bật hơn các đồng nghiệp khi xây dựng được bản sắc ở các đội bóng mà ông từng làm việc. Ngày trước khi còn làm việc tại Barca, HLV Pep được cho là hưởng lợi rất nhiều từ dàn cầu thủ chất lượng và từ truyền thống của một trong những đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất thế giới. Tuy nhiên, khi làm việc tại Bayern hay Man City, HLV Pep vẫn luôn theo đuổi triết lý của mình. Tại đội bóng nước Anh, ông đã biến các cầu thủ từ các nền bóng đá khác nhau chơi bóng cùng một ngôn ngữ đó là tiki - taka.

 

Mùa bóng trước, Man City và Pep không để lại nhiều ấn tượng, đã có những nghi ngờ hướng về ông. Nhưng mùa giải năm nay là câu chuyện khác. HLV người Tây Ban Nha hiên ngang đứng dậy và chứng minh cho cả nước Anh về triết lý bóng đá mà mình theo đuổi. Cần biết rằng, HLV Guardiola hiện sở hữu khá nhiều tài năng trẻ, họ có 2 cầu thủ trong tốp 5 ghi bàn nhiều nhất giải đấu cùng 3 cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo. Độ tuổi trung bình chỉ 26,89 (thấp thứ 6 nước Anh), bộ khung này có thể áp đặt sự thống trị trong nhiều năm tới.

 

Như vậy, chức vô địch năm nay có thể xem là sự khởi đầu của triều đại HLV Pep tại nước Anh. Vẫn phải chờ để biết liệu Man City sẽ chinh phục được Champions League hay không nhưng từ thời điểm này, giới chuyên môn và người hâm mộ đã thừa nhận rằng Man City là một trong những nhà vô địch quyến rũ nhất kể từ kỷ nguyên Giải Ngoại hạng. Đó là cơ sở để Man City tạo nên những thành công cùng với HLV Pep, một trong những thuyền trưởng tài năng nhất của bóng đá đương đại.

 

Những con số ấn tượng về chức vô địch của Man City

 

2 - Man City mới chỉ thua 2 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, trước Liverpool hồi tháng Giêng, và trước M.U hôm 7/4. Everton, Crystal Palace cùng Burnley là 3 đội hiếm hoi có điểm trước The Citizens.

 

15 - Man City đã có 15 trận giữ sạch lưới, cao thứ nhì chỉ sau M.U (16 trận).

 

18 - Đây là chuỗi thắng được Man City lập nên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nó diễn ra từ ngày 26/8/2017, ở trận gặp Bournemouth, đến ngày 27/12/2017, ở trận gặp Newcastle. Crystal Palace là đội chặn đứng được mạch thắng của Man City khi cầm hòa 0-0 trong ngày cuối cùng của năm dương lịch 2017.

 

25 - Man City mới để lọt lưới 25 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, ít nhất trong các đội bóng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hơn 150 VĐV tham gia thi đấu
Thứ Ba, 17/04/2018 09:55 SA
Tấm gương vượt khó
Thứ Hai, 16/04/2018 09:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek