Thứ Ba, 01/10/2024 04:32 SA
V-League 2018, sức bật của những người trẻ
Thứ Năm, 19/04/2018 07:00 SA

Thời điểm này, V-League 2018 nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước. Một trong những điều khiến cho sức hút của V-League 2018 trở nên mạnh mẽ là bởi khán giả muốn xem các cầu thủ U23 Việt Nam chơi bóng và trưởng thành như thế nào tại sân chơi bóng đá số 1 Việt Nam.

 

Trước hết có thể khẳng định, V-League rất khác với Vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc, nơi vừa ghi danh thầy trò HLV Park Hang Seo. Không có giới hạn nào về độ tuổi, V-League là nơi tập trung các cầu thủ phù hợp và có năng lực nhất, để xứng đáng góp mặt trong đội hình 11 cầu thủ đội 1, thi đấu hàng tuần. Với các cầu thủ trẻ, đó là áp lực thật sự. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt như vậy, những ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam phải nỗ lực và có bản lĩnh. Họ sẽ trưởng thành nếu vượt qua khó khăn. Từ đó, các đội tuyển của bóng đá Việt Nam mới có cơ hội trước các đại diện mạnh đến từ châu lục.

 

Trở lại màn trình diễn của các cầu thủ U23. Nổi bật trong số các học trò của HLV Park Hang Seo là Đức Chinh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Đức. Đức Chinh hiện là đầu tàu tại SHB Đà Nẵng. Sau 5 vòng đấu, tiền đạo của U23 Việt Nam đã có 2 bàn thắng, giúp đội bóng Sông Hàn bám đuổi các đội nhóm đầu. Trong khi đó, Xuân Trường là linh hồn của đội bóng phố núi. Đẳng cấp và sự ảnh hưởng của Trường “híp” tại sân Pleiku là điều không thể bàn cãi. Nói không sai khi cho rằng Xuân Trường hiện là một nửa sức mạnh của đội bóng phố núi.

 

Tuy chỉ là phương án B của HLV Park Hang Seo, nhưng Văn Đức được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ ấn tượng nhất tại V-League hiện nay. 3 bàn/5 vòng, cùng với màn trình diễn đầy sức sống trong màu áo Sông Lam Nghệ An chắc chắn làm hài lòng HLV người Hàn Quốc. Nếu vẫn giữ được phong độ như hiện nay, không có gì ngạc nhiên khi Văn Đức sẽ là phương án đầu tiên của HLV Park Hang Seo trong các đợt tập trung tiếp theo.

 

Ngoài những cái tên kể trên, V-League cũng chứng kiến khó khăn của các cầu thủ Quang Hải, Công Phượng, Đức Huy, Hồng Duy. Không ai nghi ngờ tài năng của các cầu thủ nói trên, nhưng đến thời điểm này, họ chưa thể hiện được nhiều so với kỳ vọng.

 

Cuộc chơi do HLV Park Hang Seo bày ra khá đơn giản. Ông chọn cầu thủ có phong độ tốt, chứ không xây dựng bộ khung cụ thể nào cho từng giải đấu. Những gì thể hiện tại Vòng chung kết U23 châu Á mới đây đã cho thấy triết lý ấy.

 

Bóng đá Việt Nam trong năm 2018 có nhiều mặt trận quan trọng. Để chen chân trong thành phần các đội tuyển bóng đá Việt Nam, các cầu thủ trẻ phải thể hiện nhiều hơn nữa tại V-League 2018. Đó là thách thức, nhưng cũng là động lực để các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam hoàn thiện mình hơn theo thời gian.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek