Thứ Ba, 01/10/2024 04:31 SA
HLV Mourinho và bài toán ổn định tại M.U
Thứ Năm, 19/04/2018 09:19 SA

Với màn trình diễn thất vọng, nhiều khả năng Pogba sẽ bị M.U bán để xây dựng lại lực lượng mùa bóng năm sau

Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, HLV Mourinho không thể vô địch quốc gia ở mùa bóng thứ hai với một CLB. M.U thiếu điều gì khiến cho HLV người Bồ Đào Nha thất bại? Theo đánh giá của giới chuyên môn, M.U không phải là đội bóng yếu, vấn đề của họ là không thể hiện sự ổn định như Man City từ đầu mùa giải.

 

Pogba là vấn đề của M.U

 

Nhiều người ví von vui rằng, hình ảnh Pogba là M.U, còn M.U sống trong linh hồn của tiền vệ người Pháp. Thực tế cho thấy sự so sánh ấy không sai nếu xét về phong độ và điểm số của M.U mùa bóng năm nay. Ngược lại mùa hè 2016, ngay khi cập bến sân Old Trafford, HLV Mourinho được ban lãnh đạo đội bóng cấp 89 triệu bảng để có được chữ ký của Pogba. Cựu tiền vệ Juve thời điểm đó được xem là mẫu tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới. Bất chấp dư luận trái chiều về giá trị thật của tiền vệ người Pháp, HLV người Bồ Đào Nha đã xây dựng lối chơi dựa trên khả năng bao quát của Pogba. Không ít lần tiền vệ người Pháp làm các cổ động viên M.U thất vọng.

 

Nhưng với sự quyết đoán của mình, HLV người Bồ Đào Nha vẫn bảo vệ cậu học trò. Đáp lại, Pogba cũng cho thấy đẳng cấp khi có vài trận bóng làm nhân tố quyết định cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sự ổn định, cựu cầu thủ của Juve đã không làm được. Không cần phải nói quá nhiều về phong độ của Pogba, chỉ cần lấy hình ảnh bừng sáng của anh trong trận gặp Man City và hình ảnh cúi đầu rời sân trong trận gặp West Brom để nói lên điều đó.

 

Ban đầu, Mourinho vẫn muốn bảo vệ Pogba sau khi anh nghỉ hai tháng vì chấn thương dây chằng. Khi Pogba bị treo giò 3 trận với chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Arsenal hồi tháng 12/2017, Mourinho vẫn bênh vực cậu học trò người Pháp. Tuy nhiên, trước màn trình diễn thiếu thuyết phục của Pogba, HLV Mourinho đã có những giải pháp quyết liệt. Hệ quả, tính sau trận đấu với Tottenham, Pogba chỉ đá 7 trong 12 trận đấu. Trong 7 trận ra sân này, anh đá chính, hoặc dự bị hoặc bị thay ra giữa chừng. Trận mới nhất khi M.U thua 0-1 trước West Brom, tiền vệ người Pháp cũng bị Mourinho rút ra ở giữa hiệp hai. Đó chắc chắn là điều không người hâm mộ nào muốn thấy về bản hợp đồng từng được xem là kỷ lục của bóng đá thế giới.

 

Muốn có danh hiệu, M.U phải thay đổi

 

FA Cúp được xem là giải đấu cuối cùng để M.U tránh khỏi tình trạng không có danh hiệu ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, với một đội bóng đầu tư hàng trăm triệu bảng và có số lượng người hâm mộ hàng đầu thế giới, đó không khác gì sự thất bại. Thông tin từ truyền thông nước Anh, M.U đã có kế hoạch cho sự thay đổi mạnh mẽ ở mùa bóng tới. Đó là cơ hội cuối cùng để HLV Mourinho chứng minh rằng ông không đến sân Old Trafford để dạo chơi.

 

Được biết, ban lãnh đạo M.U đồng ý cấp 200 triệu bảng để HLV người Bồ Đào Nha bổ sung lực lượng theo ý mình. Song song với đó là thanh lý các cầu thủ không đạt yêu cầu trong mùa giải qua. Theo báo chí nước Anh, ngoại trừ nhóm 7 trụ cột bao gồm David De Gea, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku, Nemanja Matic, Jesse Lingard, Ashley Young và Juan Mata, bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể bị bán. Pogba là cái tên có nguy cơ lớn nhất bị đẩy khỏi Old Trafford mùa hè này. Đây là điều không làm nhiều người ngạc nhiên. Nếu cầu thủ người Pháp không ra sân trong trận đấu sớm vòng 35 với Bournemouth và bán kết FA Cup thì nhận định trên là chính xác. Ngoài ra, trong danh sách thanh lý còn có Anthony Martial, Matteo Darmian và Daley Blind.

 

Thời điểm này, đội bóng chủ sân Old Trafford đã nghĩ về mùa giải sau và tìm cách thu hẹp khoảng cách với Man City. Tuy nhiên, một cuộc “đại phẫu” đội hình chưa chắc bảo đảm sự tiến bộ cho M.U. Bởi lẽ, Mourinho sẽ mất nhiều thời gian để lắp ghép, nhào nặn đội hình mới thành một cỗ máy nhuần nhuyễn. Trong khi đó, Man City của Guardiola, Liverpool của Klopp hay Tottenham của Pochettino đang ngày một đạt tới sự ổn định của một chiến lược dài hơi. Đó là thách thức thật sự cho HLV Mourinho và M.U, cho dù họ đang rất quyết tâm khi mùa giải năm nay vẫn chưa kết thúc.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek