Thứ Năm, 03/10/2024 07:18 SA
Phong trào TDTT trường THPT Lê Trung Kiên:
Chú trọng công tác tuyển chọn, bồi dưỡng để đạt thành tích cao
Thứ Hai, 26/02/2018 10:31 SA

Xác định phong trào TDTT là một trong những hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng học tập của học sinh, nhiều năm qua, Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động TDTT đa dạng và phong phú. Đặc biệt là công tác tuyển chọn và bồi dưỡng những tài năng “vàng” được nhà trường quan tâm hàng đầu.

 

Học sinh Trường THPT Lê Trung Kiên tập luyện bóng rổ - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

 

Truyền lửa bằng nhiệt huyết

 

Hàng năm, phong trào TDTT của nhà trường được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh tham gia, góp phần tích cực vào việc giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, xây dựng nếp sống văn hóa tươi vui, lành mạnh trong nhà trường. Qua đó giúp phát hiện, tuyển chọn các nhân tố có năng khiếu để bồi dưỡng những VĐV ưu tú, thành lập đội tuyển của nhà trường.

 

Thầy Phạm Anh Tân, Tổ trưởng Tổ Thể dục - Quốc phòng của trường, cho biết: “Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động, kêu gọi học sinh toàn trường tham gia luyện tập TDTT tại trường và ở các trung tâm TDTT trên địa bàn huyện, cũng như thông qua Hội khỏe Phù Đổng cấp trường được tổ chức hàng năm. Với những em có năng khiếu đặc biệt, ngoài chương trình học bắt buộc đối với môn giáo dục thể chất, chúng tôi thường dành nhiều buổi/tuần để huấn luyện riêng. Các môn thế mạnh như: bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cờ vua… được nhà trường quan tâm đầu tư trọng điểm để mang về thành tích cao nhất cho trường”.

 

Trước đây, trong điều kiện khó khăn chung của ngành Giáo dục về cơ sở, vật chất cho hoạt động TDTT, Ban Giám hiệu nhà trường đã có chủ trương đầu tư cơ sở, vật chất nhằm tạo điều kiện để học sinh tham gia tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe. Gần đây, được sự quan tâm của Sở GD-ĐT cùng các ngành chức năng liên quan, Trường THPT Lê Trung Kiên đã được hỗ trợ kinh phí xây dựng sân bóng chuyền, bóng rổ, hồ bơi lưu động và mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động tập luyện TDTT và thi đấu.

 

Để có được những thành tích cao tại các giải thi đấu, ngoài sự nỗ lực hết mình của các VĐV thì định hướng của Ban Giám hiệu cũng như tập thể sư phạm nhà trường rất quan trọng. Hơn hết, Tổ Thể dục - Quốc phòng gồm có 7 thầy cô, với trình độ đạt chuẩn, luôn tâm huyết với hoạt động của phong trào TDTT, thường xuyên tham mưu, đề xuất Hội đồng giáo dục nhà trường những giải pháp nâng cao thể lực cho học sinh đạt hiệu quả.

 

Những thành tích đáng tự hào

 

Huyện Đông Hòa là “cái nôi” của bóng chuyền tỉnh. Khoảng 10 năm trở lại đây, hầu như chức vô địch môn bóng chuyền tỉnh chưa rời khỏi huyện Đông Hòa. Riêng Trường THPT Lê Trung Kiên giành chức vô địch Giải Bóng chuyền khối THPT tỉnh năm học 2014-2015; đứng vị trí thứ ba Giải Bơi mở rộng huyện Đông Hòa năm học 2017-2018 (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ).

 

Mới đây, trong Giải Thể thao học đường tỉnh Phú Yên năm học 2017-2018, với ba nội dung thi: aerobic, bơi lội và điền kinh, đoàn VĐV Trường THPT Lê Trung Kiên đạt hạng ba toàn đoàn khối THPT với thành tích 3 HCV và 5 HCB. Trong đó, riêng nội dung điền kinh giành được 2 HCV.

 

Em Lưu Thị Hạnh (lớp 12A7), VĐV tiêu biểu của đội tuyển bơi lội Trường THPT Lê Trung Kiên, chia sẻ: “Em rất thích môn bơi lội. Từ nhỏ em đã được ba và anh trai tập bơi rất nhiều ở biển. Từ những bước cơ bản có được cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô, em đã tự tin chiến thắng trong giải thể thao học đường vừa qua, giành HCV ở nội dung 50m bơi ếch nữ”.

 

Đứng vị trí thứ 4/33 đoàn tham gia Giải Thể thao học đường tỉnh Phú Yên năm học 2017-2018 là kết quả đáng khen ngợi đối với thầy và trò Trường THPT Lê Trung Kiên. Không chỉ ghi dấu ấn ở phong trào TDTT, thành tích trong dạy và học của nhà trường cũng rất đáng biểu dương. Năm học 2016-2017, học sinh của trường đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi các cấp, luôn giữ vững phong độ trường đạt chuẩn quốc gia...

 

“Có được sự thành công này là cả một quá trình phấn đấu và tâm huyết của đội ngũ sư phạm nhà trường, đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học; phụ huynh học sinh tích cực tạo điều kiện, hỗ trợ, học sinh nỗ lực phấn đấu. Thời gian tới, thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ, TDTT để đưa trường phát triển xứng đáng là một trong những môi trường giáo dục chất lượng cao của huyện Đông Hòa”, thầy Nguyễn Bảo Toàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek