Thứ Sáu, 04/10/2024 00:21 SA
Cup Nhà vua Tây Ban Nha:
Coutinho lập công, Barcelona vào chung kết
Thứ Sáu, 09/02/2018 12:00 CH

Rạng sáng 9/2, tân binh đắt giá Philippe Coutinho đã "nổ phát súng" đầu tiên trong màu áo Barcelona, giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại Valencia 2-0 trong trận bán kết lượt về Cup Nhà vua Tây Ban Nha trên sân khách để giành quyền vào chung kết với tổng tỉ số thắng 3-0 sau hai lượt trận (lượt đi thắng 1-0).

 

Coutinho đã có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona - Ảnh: Reuters

 

Trận này, Coutinho vào sân từ ghế dự bị thay Andre Gomes ở phút 46. Và chỉ 3 phút sau, anh lập công mang về bàn mở tỉ số cho Barca. Công lớn trong bàn thắng của Coutinho thuộc về Luis Suarez khi anh có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi thực hiện đường chuyền chính xác để Coutinho lao xuống đệm bóng ghi bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của Coutinho cho Barca sau 4 trận.

 

Sau trận đấu, Coutinho chia sẻ với Gol TV: “Bàn thắng đầu tiên của tôi ở Liverpool cũng do Suarez kiến tạo. Tôi rất muốn giúp anh ấy và Messi ghi bàn. Tôi đến đây và được họ giúp đỡ rất nhiều trong việc hòa nhập. Tôi muốn có bàn thắng đầu tiên ngay khi đến đây và bây giờ đã làm được. Với tôi đây là khoảnh khắc đặc biệt và tôi chuẩn bị có trận chung kết đầu tiên trong màu áo Barca. Đó sẽ là một trận đấu hay nhưng rất khó khăn vì phải gặp Sevilla. Chúng tôi có thời gian để chuẩn bị nhưng trước mắt vẫn còn nhiều trận đấu quan trọng khác”.

 

Bàn thắng còn lại của đội khách được ghi do công của Ivan Rakitic. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Valencia, Suarez cướp bóng rồi đi bóng tốc độ xuống cánh sau đó chuyền ngang dọn cỗ cho Rakitic tung cú sút hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

 

Đối thủ của Barca ở trận chung kết diễn ra ngày 21/4 là Sevilla, đội cũng thắng Leganes với tổng tỉ số 3-1 ở trận bán kết còn lại. Trong 5 trận chung kết gần nhất, Barca thắng 3 lần. Họ cũng giành 29 chức vô địch Cup Nhà vua, kỷ lục của các đội bóng Tây Ban Nha.

 

PSG gặp Marseille ở tứ kết Cup quốc gia Pháp

 

Theo kết quả bốc thăm tứ kết Cup quốc gia Pháp vừa được công bố, “gã khổng lồ” PSG sẽ đụng độ đối thủ khó nhằn là Marseille.

 

Cuộc đọ sức giữa PSG và Marseille được xem là “siêu kinh điển” của nước Pháp. Đây cũng là trận đấu gợi nhớ lại trận chung kết Cup quốc gia Pháp 2016, nơi PSG đánh bại Marseille 4-2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek