Thứ Năm, 03/10/2024 20:24 CH
Những hy vọng “Vàng” của thể thao Phú Yên
Thứ Hai, 12/02/2018 08:00 SA

Thể thao thành tích cao Phú Yên sẽ tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Những hy vọng vàng tiếp tục đặt vào những gương mặt xuất sắc thuộc các môn võ Karatedo, Vovinam và Võ cổ truyền. 

 

Hồ An Lĩnh là niềm hy vọng của Vovinam Phú Yên - Ảnh: NHẬT HUY

HỒ AN LĨNH, HẠNG CÂN 51KG VOVINAM

 

Hồ An Lĩnh là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất của đội tuyển Vovinam Phú Yên. VĐV quê Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa) có sự trưởng thành vượt bậc sau hơn 4 năm thi đấu trong màu áo đội tuyển Vovinam Phú Yên. Thành tích của Lĩnh trong hai năm 2016, 2017 khá ổn định với chiếc HCĐ tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc ở hạng cân 51kg. Điểm mạnh của Hồ An Lĩnh là những cú ra đòn trái khiến đối thủ không lường trước được. Đó sẽ là “vũ khí” lợi hại của VĐV này khi tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

 

Một lý do nữa để ban huấn luyện đội tuyển Vovinam Phú Yên tin tưởng vào khả năng lấy “vàng” của VĐV sinh năm 1997 này là hiện tại ở đấu trường toàn quốc chưa có VĐV thống lĩnh hạng cân 51kg. Nếu thi đấu với quyết tâm cao, việc VĐV Hồ An Lĩnh có được chiếc HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 là hoàn toàn có cơ sở.

 

LƯƠNG ANH TÚ, HẠNG CÂN 60KG KARATEDO

 

Năm 2017 là năm của Karatedo Phú Yên. Nếu chọn gương mặt tiêu biểu nhất của môn võ có xuất xứ từ Nhật Bản này, Lương Anh Tú xứng đáng được nhắc đến. Trong năm, VĐV người Tây Hòa giúp cho Karatedo Phú Yên có được chiếc HCV tại Giải vô địch trẻ Karatedo Đông Nam Á và HCV Giải vô địch trẻ Karatedo toàn quốc năm 2018. Theo đánh giá của HLV đội tuyển trẻ Karatedo Việt Nam Phạm Hồng Hà, Anh Tú có sự tiến bộ vượt bậc. Thành tích của VĐV người Phú Yên có được từ khả năng di chuyển linh hoạt và kỹ thuật trong những đòn tấn công. Với phong độ như hiện nay, việc Lương Anh Tú sẽ có tên trên bục huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 vào cuối năm tại thủ đô là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong thể thao khó nói trước điều gì, hiện tại VĐV Lương Anh Tú và ban huấn luyện đặt quyết tâm rất cao cho kế hoạch giành huy chương tại đại hội.

 

LÊ THANH VĂN, HẠNG CÂN 54KG VÕ CỔ TRUYỀN

 

Lê Thanh Văn (trái) được xem là niềm hy vọng của võ cổ truyền Phú Yên - Ảnh: NHẬT HUY

 

Lê Thanh Văn là cái tên không xa lạ với người hâm mộ Võ cổ truyền Phú Yên. Từng là gương mặt nổi bật ở các giải trẻ của Võ cổ truyền toàn quốc, VĐV sinh năm 1993 này gặt hái nhiều huy chương cho Võ cổ truyền Phú Yên. Tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014, Thanh Văn thi đấu khá ấn tượng, nhưng chỉ lọt vào trận tứ kết hạng cân 54kg sau khi để thua VĐV đến từ Bình Định. Đây là bài học có giá trị để Lê Thanh Văn quyết tâm giúp Võ cổ truyền Phú Yên gặt hái huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

 

Theo HLV Trần Thế Vinh, hiện Văn có sự tiến bộ rõ rệt về thể lực, kỹ chiến thuật. Tại Giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc năm 2017, Văn đoạt HCĐ. Nếu có sự đầu tư và quyết tâm thi đấu, VĐV của Phú Yên có thể thay đổi màu huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Theo giới chuyên môn, Lê Thanh Văn đang xếp ở tốp 5 VĐV tốt nhất ở hạng cân 54kg ở đấu trường quốc gia. Nếu lịch thi đấu thuận lợi, VĐV của Phú Yên sẽ tiến sâu vào các trận tranh chấp huy chương, giúp thể thao Phú Yên gặt hái thành công.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek