Thứ Sáu, 04/10/2024 00:21 SA
Bóng đá Việt Nam năm 2018: Trở lại guồng quay
Thứ Sáu, 09/02/2018 09:59 SA

Sau thành công tại sân chơi châu lục, các cầu thủ U23 Việt Nam cần tập trung tại V-League

Gác lại men say chiến thắng tại vòng chung kết U23 châu Á; những cuộc giao lưu với người hâm mộ, giờ là lúc các tuyển thủ U23 quay trở lại đời sống bóng đá. Thành công trên đất Trung Quốc sẽ chẳng là gì, nếu những tài năng của bóng đá Việt Nam mãi ngủ quên trên chiến thắng.

 

Không ngủ quên trên chiến thắng

 

Đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam vẫn là cái tên được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông Việt Nam. Tuy nhiên, các tuyển thủ U23 Việt Nam phải trở về CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới. Vì lẽ đó, đã đến lúc kết thúc những cuộc giao lưu và những câu chuyện sau hậu trường.

 

Trả lời trên phương tiện truyền thông, ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội, nói: “Nhìn mấy đứa nhỏ phờ phạc vì đi giao lưu mà thương. Các cháu mệt mà chẳng dám than thở. Nhiều cháu trong đội Hà Nội như Duy Mạnh, Quang Hải từ hôm về đến giờ chỉ ở nhà đúng 1 đêm rồi lại phải đi ngay. Cứ ngập trong lời tung hô như thế này, tôi lo bọn nhỏ dễ bị đi trên mây rồi hỏng mất”.

 

Trong khi đó, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của CLB này chia sẻ: “CLB Hà Nội của chúng tôi có 6 cầu thủ góp mặt trong đội U23 Việt Nam là Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Thành Chung, Thái Quý. Đây hầu hết là những gương mặt trong đội hình chính, nên thời gian qua chúng tôi không đủ quân tập luyện, phải đôn các cầu thủ trẻ lên mới có đủ người tập chiến thuật”.

 

Đó cũng là hoàn cảnh tương tự của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Dù không nói ra, nhưng ai cũng biết đội bóng phố núi muốn các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy…trở lại trạng thái cân bằng để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mà Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm góp mặt trong tốp 3 V-League.

 

Như đã biết, V.League 2018 còn một tháng nữa sẽ diễn ra. Các đội bóng cần sự trở lại của các tuyển thủ. Và các cầu thủ cần phấn đấu tại V-League để trau dồi khả năng trước khi cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam thực hiện các mục tiêu mới.

 

Thời điểm “vàng” của bóng đá Việt Nam

 

Cú hích của U23 Việt Nam tại sân chơi châu lục mang đến nhiều giá trị cho bóng đá Việt Nam. Về chuyên môn, các cầu thủ đã cho thấy, nếu tìm ra công thức phù hợp, bóng đá Việt Nam không ngại các đối thủ được đánh giá cao hơn. HLV Park Hang Seo là người tìm ra "công thức" chiến thắng ấy cho bóng đá Việt Nam.

 

Về tinh thần, hơn lúc nào hết, người hâm mộ đang kỳ vọng một tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta có 2 mục tiêu quan trọng trong năm 2018, đó là sân chơi ASIAD và AFF Cup 2018. Sau thành công của U23 Việt Nam trên đất Trung Quốc, tâm lý của các cầu thủ sẽ được nâng lên rõ rệt.

 

Sẽ không có sự sợ hãi trong mỗi bước chạy, thay vào đó là niềm tin chiến thắng. Thầy trò HLV Park Hang Seo mạnh dạn đặt quyết tâm đi sâu tại ASIAD, đó cũng là bước đệm để đội tuyển Việt Nam thay đổi cục diện tại AFF Cup 2018, sân chơi vốn vẫn thuộc về người Thái nhiều năm nay.

 

Để hoàn thành các mục tiêu quan trọng trong năm 2018, các cầu thủ cần trở lại “mặt đất” để tập luyện, giữ phong độ như đã từng thể hiện tại vòng chung kết U23 châu Á. Nên nhớ rằng, không phải cầu thủ nào của U23 Việt Nam cũng có được suất đá chính tại CLB. Nếu không có sự cố gắng, các cầu thủ sẽ không có cơ hội ra sân, mất đi phong độ cần thiết. Đó sẽ là thảm họa với bóng đá Việt Nam.

 

Nhiều người hy vọng rằng, cuộc vui của U23 Việt Nam sẽ dừng lại. Các phương tiện truyền thông cũng không nên khai thác một cách triệt để thành công của U23 Việt Nam. Hơn 10 ngày qua, người hâm mộ sống trong không khí chiến thắng như vậy là đủ. Giờ là thời điểm chuẩn bị cho V-League, sân chơi cũng được đánh giá là bộ mặt của bóng đá Việt Nam.

 

Không loại trừ khả năng, khán giả sẽ đến sân nhiều hơn, bởi họ muốn xem các tuyển thủ U23 Việt Nam thể hiện và phát triển kỹ năng như thế nào tại V-League, trước khi góp mặt trong thành phần của HLV Park Hang Seo chinh phục các mục tiêu khu vực và châu lục trong năm 2018.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek