Thứ Năm, 03/10/2024 22:31 CH
Chelsea rơi vào khủng hoảng: Conte nhiều khả năng ra đi
Thứ Năm, 08/02/2018 08:59 SA

HLV Conte đang mất kiểm soát tình hình tại CLB Chelsea

Không còn phong độ ấn tượng như mùa giải trước, đội đương kim vô địch Giải Ngoại hạng đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. HLV Conte là người chịu trách nhiệm chính và dư luận cho rằng ngày ra đi của HLV người Ý không còn xa.

 

HLV Conte mất phương hướng

 

Trận thua 1-4 trước Watford là trận thua thứ 3 trong 4 trận gần nhất của Chelsea trên mọi đấu trường. Đội đương kim vô địch Giải Ngoại hạng đã mất khả năng bảo vệ danh hiệu. Không những vậy, họ có nguy cơ bị loại khỏi tốp 4. Đang xếp thứ 4, nhưng thầy trò HLV Conte chỉ hơn Tottenham (đội xếp thứ 5) đúng 1 điểm. Tại Cúp Liên đoàn, đội chủ sân Stamford Bridge sớm bị loại. Tuy nhiên, điều đáng lo hơn là dường như HLV Conte không kiểm soát được cầu thủ của mình.

 

Phát biểu sau trận thua 1-4 trước Watford, HLV Conte nói rằng ông đã sai khi chọn đội hình xuất phát. Hàm ý nói rằng các cầu thủ đá chính chơi không tốt, khiến Chelsea thua đậm. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là HLV người Ý không có trách nhiệm. Morata là cái tên được HLV Conte đưa về sân Stamford Bridge để gánh vác trọng trách ghi bàn mà tiền đạo Costa để lại.

 

Tuy nhiên, không ai nhận thấy hiệu quả của sự thay đổi chóng vánh ấy. Ai cũng hiểu việc thay thế Costa không xuất phát từ chuyên môn, mà đó là kết quả của mối quan hệ bất đồng giữa tiền đạo người Tây Ban Nha với HLV Conte. Bất luận nguyên nhân từ đâu, nhưng với người hâm mộ The Blues, HLV Conte đã chọn sai thì phải chịu trách nhiệm cho hàng công yếu kém của Chelsea ở mùa giải năm nay.

 

Không ai giải thích được vì sao HLV Conte để Matic rời Chelsea. Mất đi khả năng đánh chặn tuyệt vời từ cầu thủ người Serbia, tuyến giữa của Chelsea trở nên mong manh. Kante vẫn còn đó, nhưng một mình tiền vệ người Pháp rõ ràng là không quán xuyến được hết khả năng đánh chặn từ xa của một đội bóng đặt mục tiêu ở nhiều mặt trận như Chelsea. Đó tiếp tục là sai lầm của HLV người Ý.

 

Chelsea là đội bóng phức tạp bậc nhất Giải Ngoại hạng. Trong quá khứ, các HLV như Mourinho, Ancelloti từng bị các cầu thủ chống đối đẩy khỏi sân Stamford Bridge, dù họ là những nhà cầm quân hàng đầu thế giới và gặt hái không ít thành công cùng Chelsea. Vì lẽ đó, nếu HLV Conte ra đi trước mùa giải trong hoàn cảnh như hiện nay là điều không có gì bất ngờ.

 

Ai là người thay thế xứng đáng?

 

Song song với những đồn đoán về khả năng ra đi của HLV Conte, thì câu hỏi đặt ra ai là người thay thế HLV người Ý cũng thu hút nhiều sự quan tâm của giới bóng đá. Có nhiều cái tên được nhắc tới như Roberto Di Matteo hay Guus Hiddink, người có hai lần tạm quyền ở sân Stamford Bridge, với một chức vô địch Cúp FA vào năm 2009. Tuy nhiên, theo nhận định của giới truyền thông nước Anh, Enrique là một lựa chọn phù hợp với Chelsea. Cựu cầu thủ Barcelona có sự nghiệp cầm quân ấn tượng.

 

Sau thất bại ở Roma và thành công khiêm tốn ở Celta Vigo, Barcelona là nơi chứng kiến sự thăng hoa của Enrique. Ông giành 2 chức vô địch La Liga, 3 Cúp Nhà Vua và 1 Champions League trong 3 năm cầm quân tại sân Camp Nou. Sau khi rời Barcelona, Enrique hiện đang tự do, và đó là một lợi thế không nhỏ so với các HLV khác. Ở tuổi 47, ông vẫn còn đủ thời gian để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao trong nghiệp cầm quân.

 

Nếu đến Chelsea, Luis Enrique sẽ có cơ hội làm việc với người học trò cũ là Pedro. Cả hai từng làm việc với nhau ở Barcelona trong một mùa giải (2014-2015), trước khi Pedro tìm cơ hội ở sân Stamford Bridge. Bộ khung Tây Ban Nha gồm Azpilicueta, Fabregas và Morata giúp cho quá trình làm việc của Enrique ở nước Anh gặp nhiều thuận lợi.

 

Theo dư luận, Enrique ít đòi hỏi về nhân sự hơn Conte. HLV 47 tuổi này đủ khả năng biến Chelsea thành một đội bóng chất lượng từ những gì sẵn có trong tay. Điều này phù hợp với cách vận hành của Chelsea ở thời điểm hiện tại.

 

Bản thân Enrique cũng háo hức với cơ hội làm việc tại nước Anh, sau khi có những trải nghiệm tại Ý và Tây Ban Nha. Một lời đề nghị phù hợp từ Chelsea là đủ để chiến lược gia 47 tuổi này bắt đầu một chương mới trong nghiệp cầm quân.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek