Thứ Sáu, 04/10/2024 00:25 SA
Premier League: Tottenham và Liverpool chia điểm
Thứ Hai, 05/02/2018 15:30 CH

Pha sút penalty gỡ hòa 2-2 cho Tottenham của Harry Kane - Ảnh: Reuters

* Barcelona chật vật cầm chân Espanyol

 

Khuya 4/2, trong trận đấu tâm điểm ở vòng 26 Premier League, Liverpool và Tottenham cống hiến cho khán giả hơn 90 phút hấp dẫn, kịch tính. Tiền đạo Harry Kane có bàn thắng thứ 100 ở Premier League khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút bù giờ, giúp Tottenham cầm hòa Liverpool trên sân Anfield.

 

Mohamed Salah tận dụng sai lầm của Eric Dier để ghi bàn đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3. Với sự có mặt của tân binh Virgil Van Dijk, đội chủ sân Anfield thi đấu chặt chẽ sau đó để ngăn chặn thành công các pha tấn công của Tottenham.

 

Phải đến phút 80, đội khách mới gỡ hòa được nhờ công của cầu thủ vào thay người là Victor Wanyama. Đến phút 87, tưởng chừng như Tottenham vượt lên dẫn trước khi được hưởng một quả phạt đền nhưng Kane lại sút không thành công.

 

Kịch tính lên cao khi Salah ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 90+1, khiến người hâm mộ trên sân Liverpool nhảy múa để chuẩn bị mừng chiến thắng của đội nhà nhưng ngay sau đó, trọng tài lại cho Tottenham thêm một quả phạt đền nữa sau khi Erik Lamela bị Van Dijk phạm lỗi trong vùng cấm địa. Lần này Kane không mắc thêm sai lầm khi sút tung lưới để ấn định kết quả hòa 2-2. Đó cũng là bàn thắng thứ 100 tại Premier League của tiền đạo người Anh.

 

Với trận hòa này, vị trí của Liverpool và Tottenham trên bảng xếp hạng Premier League không thay đổi. "Lữ đoàn đỏ" tiếp tục đứng thứ 3 với 51 điểm, trong khi "Spurs" đứng thứ 5 khi ít hơn 2 điểm. 

 

* Tại vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona vất vả cầm chân Espanyol 1-1 trên sân RCDE.

 

Coutinho vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona - Ảnh: Reuters

 

Trận này, HLV Ernesto Valverde gây bất ngờ khi cất ngôi sao Lionel Messi trên ghế dự bị. Không có Messi, mọi hy vọng của Barcelona được dồn vào tân binh đắt giá Philippe Coutinho. Và ngôi sao người Brazil cũng thi đấu rất nỗ lực, đồng thời phối hợp tốt với người đá cặp Luis Suarez. Tuy nhiên, do mặt sân trơn vì trời mưa và cùng với việc không gặp may nên Coutinho vẫn chưa có bàn thắng cho Barcelona.

 

Tình huống đáng chú ý nhất của Coutinho ở trận này là pha đột phá và dứt điểm ở phút 22. Đáng tiếc cú dứt điểm trái phá trước vòng cấm bằng chân phải sở trường của Coutinho lại đưa bóng trúng xà ngang.

 

Trước lối chơi bế tắc của các học trò, HLV Valverde quyết định tung Lionel Messi vào sân ở phút 59 (thay Francisco Alcacer). Tuy nhiên, khi Messi vẫn chưa kịp để lại dấu ấn thì lưới của Barcelona đã rung lên sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà.

 

Phút 66, từ pha phản công bên cánh phải, Sergio Garcia thoát xuống thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Gerard Moreno lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Barcelona thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ thành Ter Stegen, mở tỉ số cho Espanyol.

 

Không muốn rời sân tay trắng, Barcelona dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và nỗ lực của các học trò HLV Valverde được đền đáp. Phút 82, từ quả đá phạt bên cánh trái của Messi, Gerard Pique khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Espanyol bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Diego Lopez, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

 

Hòa trận này, Barcelona tiếp tục độc chiếm ngôi đầu với 58 điểm, hơn đội xếp thứ hai Atletico Madrid 12 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek