Thứ Sáu, 04/10/2024 00:18 SA
Premier League: Chơi thiếu người, Chelsea thảm bại trước Watford
Thứ Ba, 06/02/2018 16:00 CH

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Chelsea sau trận thua Watford - Ảnh: Reuters

* Lazio gục ngã trước Genoa tại Serie A

 

Rạng sáng 6/2, Watford gây ấn tượng khi “đè bẹp” Chelsea với tỉ số đậm 4-1 trên sân Vicarage Road ở trận đấu muộn vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Dù hành quân đến sân Vicarage Road của Watford, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đội chủ nhà, nhưng trong buổi tối thi đấu dưới sức, các học trò HLV Antonio Conte mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, tạo cơ hội cho Watford khai thác.

 

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 30 khi tiền vệ Tiemoue Bakayoko phạm lỗi với Richarlison ở giữa sân và phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài Mike Dean. Chơi hơn người, Watford gia tăng sức ép và có bàn mở tỉ số ở phút 42 nhờ công của Troy Deeney với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Deulofeu bị thủ thành Courtois phạm lỗi trong vòng cấm.

 

Không muốn rời sân tay trắng, HLV Conte tung thêm tiền đạo Olivier Giroud vào sân trong hiệp 2 để gia tăng hàng công. Tuy nhiên, phải đến phút 82, Chelsea mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền vệ Eden Hazard với tình huống đột phá qua 3 cầu thủ Watford rồi ghi bàn.

 

Nhưng nỗ lực của Hazard cũng không thể giúp “The Blues” có điểm khi mà hàng phòng ngự của họ thi đấu quá tệ. Phút 84, từ pha lên bóng bên cánh phải, Daryl Janmaat có pha phối hợp bật tường ăn ý với Pereyra rồi xâm nhập vòng cấm đánh bại thủ thành Courtois, nâng tỉ số lên 2-1 cho Watford.

 

Sau bàn thua này, Chelsea gần như buông xuôi và Watford dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa trong 3 phút cuối do công Gerard Deulofeu (phút 88) và Roberto Pereyra (phút 90+1) để khép lại chiến thắng đậm 4-1 cho đội chủ sân Vicarage Road.

 

Thua trận này, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 4 với 50 điểm và gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch khi bị đội đầu bảng Manchester City bỏ xa đến 19 điểm. Không chỉ vậy, với 2 trận thua liên tiếp, tương lai của HLV Conte đang bị đặt dấu hỏi.

 

* Ở trận đấu muộn vòng 23 Giải vô địch Ý (Serie A), Genoa gây bất ngờ lớn khi đánh bại Lazio 2-1 trên sân Olimpico.

 

Lazio (xanh) để thua Genoa 1-2 trên sân nhà Olimpico. Ảnh: REUTERS

 

Trận này, Genoa bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, các học trò HLV Davide Ballardini gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước Lazio ở đầu hiệp 2 nhờ công Goran Pandev (phút 55).

 

Dù bị Lazio gỡ hòa liền sau đó với cú dứt điểm chính xác trong vòng cấm của Marco Parolo (phút 59), nhưng với lối chơi chặt chẽ và phản công sắc bén, đã có được bàn thắng quyết định ở phút bù giờ. Cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Genoa là Diego Laxalt với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt sau tình huống phản công ở trung lộ.

 

Trận thắng này giúp Genoa vươn lên vị trí thứ 13 với 24 điểm, hơn nhóm xuống hạng 7 điểm. Trong khi đó, thất bại trước Genoa khiến Lazio giậm chân ở vị trí thứ 3 với 46 điểm, bị đội đầu bảng Napoli bỏ xa đến 14 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek