Thứ Sáu, 04/10/2024 00:22 SA
Dư âm vòng 26 giải Ngoại hạng: Dấu ấn của các tân binh
Thứ Ba, 06/02/2018 10:22 SA

Hai tân binh của Arsenal tỏa sáng khiến người hâm mộ “pháo thủ” vui mừng

Những bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là pierre emerick aubameyang, henrikh mkhitaryan và alexis sanchez đã đồng loạt tỏa sáng. mỗi người một hoàn cảnh, nhưng sự tỏa sáng của họ mang đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ các đội bóng. đó là phần không thể thiếu của giải ngoại hạng.

 

Alexis Sanchez là cầu thủ được hưởng lương cao nhất Giải Ngoại hạng với 594.000 bảng/tuần. Vì lẽ đó, người hâm mộ M.U muốn thấy màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Chile, để xứng đáng với đồng tiền, bát gạo mà đội chủ sân Old Trafford trả cho anh. Tuy nhiên, trong trận ra mắt, cựu cầu thủ của Arsenal bị chỉ trích nặng nề vì thể hiện hình ảnh nhạt nhòa trong trận thua 0-2 trước Tottenham. Những người cho rằng cầu thủ người Chile không còn trẻ để thi đấu cho M.U có lý do để chỉ trích. Tuy nhiên, giữa những “lời ra, tiếng vô” của dư luận, Sanchez lập tức cho thấy giá trị của mình. Anh được xem là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng 2-0 của M.U trước Huddersfield, qua đó thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 13 điểm trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng.

 

Cầu thủ người Chile thi đấu năng nổ trong suốt trận đấu. Anh là người khởi đầu cho bàn mở tỉ số của Romelu Lukaku, trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Ngoài ra, những pha đi bóng trong suốt trận đấu của Sanchez luôn khiến cầu thủ đối phương gặp khó khăn và để cản phá đội bạn chỉ có phương án phạm lỗi và nhận thẻ phạt (4 cầu thủ Huddersfield nhận thẻ vàng vì chơi xấu để ngăn cản Sanchez).

 

Chứng kiến màn trình diễn của bản hợp đồng mới Sanchez, HLV Mourinho thể hiện sự hài lòng ra mặt bởi ông là người thuyết phục ban lãnh đạo M.U có bằng được chữ ký của Sanchez, nhằm tiếp tục cuộc đua với Man City trên bảng xếp hạng và bảo toàn khả năng trong tốp 4.

 

Không chỉ Sanchez tỏa sáng ở vòng 26, cuối tuần qua, người hâm mộ Arsenal cũng chứng kiến màn ra mắt ấn tượng của tiền đạo Aubameyang. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Arsenal, Aubameyang cũng để lại dấu ấn với 1 bàn thắng ngay trận ra mắt Pháo thủ thành London trong chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Everton. Cựu cầu thủ của Dortmund đã mang lại những nét mới cho đội chủ sân Emirates. Nhiều cổ động viên của Pháo thủ không ngần ngại cho rằng, nếu Aubameyang thi đấu cho Arsenal sớm hơn, tình cảnh của CLB thành London đã khác.

 

Ngoài Aubameyang, tiền vệ Mkhitaryan trong trận đá chính đầu tiên cho Arsenal đã cho thấy sự ăn ý với những đồng đội mới với 3 tình huống kiến tạo, hai trong số đó cho Aaron Ramsey và một cho Aubameyang lập công. Được biết, Mkhitaryan từng được xem là một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới khi còn khoác áo Dortmund. Tuy nhiên, tiền vệ người Armenia tỏ ra không thích hợp trong sơ đồ thi đấu của M.U dưới triều đại của HLV Mourinho. Sẽ là đáng tiếc cho Mkhitaryan, nếu cầu thủ này không thể tìm lại khả năng đỉnh cao của mình. Tuy nhiên, với việc cập bến sân Emirates, giới chuyên môn cho rằng lối chơi thiên về kỹ thuật của Pháo thủ sẽ là môi trường thích hợp để Mkhitaryan tìm lại những khả năng đã tạo nên tên tuổi của anh trước đây.

 

Việc các tân binh thi nhau tỏa sáng, phần nào cho thấy họ đã tìm được môi trường thích hợp để thể hiện khả năng. Vẫn còn quá sớm để khẳng định tất cả sẽ thành công khi mùa giải kết thúc. Nhưng với nhiều người hâm mộ Giải Ngoại hạng, việc các tân binh tỏa sáng mang đến làn gió mới cho Giải Ngoại hạng. Đó sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu cho những người hâm mộ bóng đá. Tất cả họ đều là những cầu thủ tài năng, nhưng họ cần có môi trường thích hợp để phát huy khả năng, qua đó mang đến những nét đẹp cho môn thể thao vua.

 

Hấp dẫn cuộc đua tốp 4

 

Chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Everton đã giúp Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League, khi hai đội bóng đứng phía trên họ là Liverpool và Tottenham cầm hòa nhau với tỉ số 2-2.

 

Trên bảng xếp hạng, Liverpool đứng thứ 3 với 51 điểm, Chelsea đứng thứ 4 với 50 điểm. Tottenham đứng thứ 5 với 1 điểm ít hơn và Arsenal là đội cuối cùng trong tốp 6 với 45 điểm.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek