Thứ Sáu, 04/10/2024 02:29 SA
23 giờ 30 hôm nay (4/2) Liverpool - Tottenham: “Lửa cháy” thành Anfields
Chủ Nhật, 04/02/2018 11:25 SA

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn

Trận cầu tâm điểm vòng 26 Giải Ngoại hạng là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham. Đây được dự đoán là bữa tiệc tấn công mãn nhãn, bởi hai đội bóng đều đại diện cho lối chơi tấn công đầy hấp dẫn tại xứ sở sương mù. Chiến thắng là điều hai đội hướng đến, nhằm củng cố mục tiêu tốp 4 ở mùa giải năm nay.

 

Với 50 điểm/25 trận, Liverpool đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng. Được đánh giá là một trong những “ông lớn” tại nước Anh, nhưng căn bệnh thi đấu tốt trước các đội bóng mạnh và thất thường trước các đội chiếu dưới vẫn chưa buông tha thầy trò HLV Jurgen Klopp. Đó là một trong những nguyên nhân giải thích vì sao đội bóng thành phố Cảng nước Anh vẫn chưa thể cạnh tranh được chức vô địch qua nhiều mùa bóng. Tiếp Tottenham trên sân nhà Anfields, “Quỷ đỏ” chắc chắn hướng đến việc có 3 điểm. Theo dự đoán của giới chuyên môn, Liverpool sẽ chơi tưng bừng, bởi Tottenham là đội có thiên hướng tấn công và là đối tượng ưa thích của thầy trò HLV người Đức. Trong 12 trận thi đấu với các đội bóng tốp 6 trên sân nhà, Liverpool bất bại với 6 chiến thắng và 6 trận hòa. Phong độ của Liverpool cũng khá ấn tượng trong thời gian qua. Sau trận thua M.U 0-1 vào tháng 1/2016, Liverpool đã trải qua 14 trận liên tiếp không thua tại “chảo lửa” Anfields.

 

Liverpool sẽ thiếu vắng Nathaniel Clyne, Adam Lallana và Ragnar Klavan khi tiếp đội bóng thành London. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn của HLV Klopp, bởi trong đội hình của đội bóng thành phố Cảng vẫn còn những cái tên có thể gây ra ác mộng cho hàng thủ Tottenham. Đó là Mohamed Salah - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool với 19 bàn trên mọi mặt trận. Ngoài ra, tiền đạo Firmino cũng sẵn sàng phối hợp với cầu thủ người Ai Cập, giúp Liverpool có chiến thắng trước đội khách.

 

Đội khách Tottenham vừa mới chiến thắng 2-0 trước đoàn quân của HLV Mourinho ở vòng đấu trước. Đây là lợi thế tâm lý rất lớn để đội bóng của HLV Mauricio Pochettino chơi sòng phẳng với Liverpool. Trong 9 vòng đấu gần nhất, đội bóng thành London bất bại và đó là cơ sở để người hâm mộ Tottenham tin rằng đội bóng của họ sẽ có kết quả khả quan trong trận đấu tối nay. Chân sút Harry Kane đã ghi 21 bàn cho Tottenham và nhiều khả năng sẽ “nổ súng” trong trận đấu tối nay, bởi Liverpool là đội bóng chơi thiên về tấn công và không được đánh giá cao về khả năng phòng thủ.

 

Về tương quan lực lượng, hai đội bóng tỏ ra khá cân bằng. Nhưng có một chi tiết khiến nhiều người hâm mộ Tottenham giật mình là thầy trò HLV Mauricio Pochettino thường chơi không tốt khi đối đầu với những đội bóng trong tốp 6. Theo thống kê, Tottenham chỉ thắng một trong 18 lần gần nhất đến làm khách trên sân của các đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Trước Liverpool, HLV Mauricio Pochettino cần có những bài toán để giúp các học trò “phá dớp” ngay trên sân Anfields.

 

Giải Ngoại hạng chứng kiến sự vượt trội của Man City. Với 15 điểm cách biệt so với đội bóng xếp thứ 2 là M.U, thầy trò HLV Pep gần như chỉ đếm ngược thời gian để nâng chiếc cúp vô địch Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, cuộc đua cho vị trí á quân và tốp 4 vẫn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ. Khoảng cách giữa Tottenham và Liverpool chỉ là 2 điểm. HLV Klopp muốn có 3 điểm để củng cố mục tiêu tốp 4. Trong khi đội khách cũng cần điều tương tự để vượt qua đội bóng thành phố Cảng và bỏ xa các đội bóng bám đuôi như Arsenal, đồng thời song hành với Chelsea trong cuộc đua cho vị trí á quân.

 

Tính chất của trận đấu quan trọng cho chặng đường còn lại, khiến hai đội bóng quyết tâm giành chiến thắng. Với bản sắc của mình, hai đội bóng sẽ không ngại chơi đôi công, bởi cả hai đều có điểm chung là chơi tấn công tốt hơn phòng ngự. Không loại trừ khả năng đây sẽ là bữa tiệc bóng đá mãn nhãn và chiến thắng chỉ thuộc về đội bản lĩnh hơn trong trận đấu được đánh giá là ngang bằng về tương quan lực lượng.

 

Trận đấu được dự báo sẽ có bất ngờ với nhiều bàn thắng được ghi, nhưng theo giới chuyên môn, thầy trò HLV Klopp sẽ có 3 điểm trên sân Anfields, bất chấp những nỗ lực của Tottenham.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek